แชร์ว่อนบิลค่ากุ้งเผาแพงเว่อร์

แชร์ว่อนบิลค่ากุ้งเผาแพงเว่อร์

สาวโพสต์เฟซบุ๊กตัวเองระบุเสียค่าโง่แม่ค้าขายกุ้งเผาริมถนนสายเอเชียนครสวรรค์สั่ง 2 โล นึกว่าโลละ 330 บาท แต่เช็กบิลลมจับคิดเป็นตัว โดนไป 2,600 พร้อมขออย่าตกเป็นเหยื่อ หาก สคบ. ทราบเรื่องวอนตรวจสอบ

เมื่อวันที่ 11 ม.ค. บนโลกโซเชียลเน็ตเวิร์คยอดฮิตอย่างเฟซบุ๊ก มีผู้ใช้ชื่อ N-NidR-Rod ได้โพสต์ภาพกุ้งเผา 4 ตัว

พร้อมบิลค่าอาหารของร้านอาหารแห่งหนึ่งในเขต อ.พยุหะคีรี จ.นครสวรรค์ จำนวน 2,900 บาท พร้อมกับมีการระบุข้อความกำกับภาพว่า “วันนี้กินกุ้งเผาโคตรไม่อร่อยที่ร้าน......ตรงพยุหะคีรี สายเอเชียนครสวรรค์ .... รู้ตัวโง่อย่างแรง แม่ค้าบอกกุ้งแม่น้ำ 330 บาท เลยสั่งไป 2 กิโล บิลเก็บเงินมาแทบตกเก้าอี้ เราขายเป็นตัวนะคะ ที่พี่สั่ง 2 โลอ่ะ คือ กุ้ง 8 ตัว ตัวละ 330 บาท ทั้งหมด 2,640 บาท.... เอ้าจ่ายไปค่ะ แต่มันคาใจกุ้งเผาบ้าน.. ขายเป็นตัวดูมันเขียนบิลซิ จะรู้ไหมว่าตัวละ 330 บาท แวะแจ้งตำรวจติดต่อให้คุยกับสารวัตรพันตำรวจโท สภ.อ.พยุหะ ยิ่งแม่งเซ็งจิตเข้าข้างร้านอย่างแรง ว่าแล้วแต่ราคาที่ตกลงกัน ร้านนี้เขาขายเป็นตัวอย่างนี้หล่ะ เจริญค่ะประเทศไทย
 
ฝากเตือนเพื่อนๆ พี่ๆ ผ่านนครสวรรค์อย่าหลงเข้าร้านนี้เชียว เหมือนเข้าไปเป็นควายให้มันเชือดจริงๆ ตำรวจก็ไม่คิดช่วยนะขอบอก.... ดูเอาเองจากบิลที่มันเขียน-รู้สึกพี่โง่มากค่ะวันนี้”

ภายหลังจากภาพและข้อความที่โพสต์ลงเพซบุ๊ก ปรากฏว่ามีผู้เข้ามากดแชร์ภาพและวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวาง

ถึงราคาอาหารที่แพงเกินจริงและขนาดตัวกุ้งเผาที่นำมาจำหน่ายให้ลูกค้า ตัวเล็กไม่เหมาะสมกับราคาตัวละ 330 บาท อีกทั้งแต่ละข้อความของผู้ที่เข้ามาแสดงความคิดเห็นแนะให้นำหลักฐานไปฟ้องกับทาง สคบ.

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้สอบถามเรื่องราวดังกล่าวกับเจ้าของภาพ
 
โดยขอไม่เปิดเผยชื่อและนามสกุล เล่าว่า เรื่องนี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงสายของวันที่ 10 ม.ค. ที่ผ่านมา ขณะเดินทางจากกรุงเทพฯ ไป จ.พิจิตร และได้มาจอดรถแวะซื้อลูกชิ้นปลากรายที่ร้านอาหาร ตั้งอยู่ริมถนนสายเอเชีย เขต อ.พยุหะคีรี ระหว่างนั้นได้หันไปเห็นป้ายมีกุ้งเผาจำหน่าย จึงได้สอบถามกับแม่ค้าก่อนจะได้รับคำตอบว่า ราคา 330 บาท ด้วยความไม่คิดอะไร จึงสั่งกุ้งเผา 2 ก.ก. เนื่องจากเข้าใจว่า ก.ก. ละ 330 บาทเท่านั้น เพราะเคยไปกินร้านอื่นก็ขายเป็น ก.ก. แต่พอบิลค่าอาหารมาแทบเป็นลม โดยระบุกุ้งเผา 8 ตัว ราคา 2,640 บาท รวมกับปลากราย 2 ถุง เป็น 2,900 บาท จึงถามแม่ค้าให้แน่ใจอีกที โดยได้รับคำตอบว่าร้านคิดเป็นตัว ไม่ใช่ ก.ก.

"เรื่องราวที่เกิดขึ้นทั้งหมดนี้ ถือว่าเป็นค่าโง่ให้กับตัวเอง แต่ก็มองว่า การที่แม่ค้าพูดเพียงว่าราคา 330 บาท โดยไม่ได้บอกรายละเอียดว่าขายเป็นตัวหรือเป็นกิโลกรัม ถือว่าเป็นการแสดงความไม่จริงใจต่อลูกค้า อีกทั้งกุ้งเผาที่นำมาให้จำหน่าย 8 ตัว รวม 2 กิโลกรัม ราคาตัวละ 330 บาทนั้น ตนมองขนาดตัวกุ้งแล้ว ถือว่าตัวเล็กเกินไป ไม่เหมาะสมกับราคาที่ขายเพราะตัวขนาดเท่ากัน ราคาตามห้างสรรพสินค้าต่างๆ ยังขายอยู่ในราคากิโลกรัมละ 350-400 บาทเท่านั้น ซึ่งการที่ตนนำภาพถ่ายกุ้งเผาและบิล พร้อมข้อความไปโพสต์ไว้บนหน้าเฟซบุ๊กของตนก็เพื่อต้องการเตือนเพื่อนฝูง และคนอื่นๆ ไม่ให้ตกเป็นเหยื่อเหมือนที่ตนโดนมาและหากเป็นไปได้อยากขอให้ทาง สคบ. เข้าไปตรวจสอบด้วย" เจ้าของโพสต์ กล่าว..


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์