แชร์ว่อนคลิปอ้างตำรวจฝืนคำสั่งรอรับอั่งเปา

แชร์ว่อนคลิปอ้างตำรวจฝืนคำสั่งรอรับอั่งเปา

โลกโซเชี่ยลแชร์คลิปสวนกระแสคำสั่ง สตช. อ้างตำรวจ 2 นาย เข้ามาขออั่งเปากับผู้ประกอบการ ขณะที่ความเห็นแตก 2 ฝ่าย บ้างเชื่อผิดจริง บ้างว่ามั่วเรื่องจับผิด ด้าน “โฆษก ตร.” ยันยังไม่เห็นคลิป รอตรวจสอบ

หลังจากสตช.ออกคำสั่งให้ตำรวจห้ามตระเวนรับอั่งเปาหรือแต๊ะเอียจากผู้ ประกอบการร้านค้าและเจ้าของธุรกิจในช่วงเทศกาลตรุษจีน

เนื่องจากทำให้ภาพ ลักษณ์ผู้พิทักษณ์สันติราษฏร์เสื่อมเสียชื่อเสียงซึ่งหากตรวจพบว่าตำรวจนาย ใดมีพฤติกรรมเช่นนี้จะถูกลงโทษหนักทันที ขณะเดียวกัน เมื่อวันที่ 18 ก.พ. เพจ“เรารักด่านตรวจ” ได้แชร์คลิปวิดีโอความยาว01.24 นาทีสวนกระแสคำสั่งดังกล่าวโดยระบุอ้างว่า เป็นภาพของตำรวจ 2 นายกำลังรอรับอั่งเปาอยู่ที่สถานประกอบการแห่งหนึ่งใน จ.สมุทรปราการ จากนั้นไม่นานผู้ประกอบการก็นำอั่งเปา มาให้ก่อนที่ตำรวจทั้งคู่จะทำความเคารพและขี่จยย.ตราโล่ออกไป นอกจากนี้ยังมีการแชร์ภาพพฤติกรรมลักษณะเดียวกันนี้ในอีกหลายท้องที่ทั้ง กทม.และปริมณฑลโดยยังไม่ชัดเจนว่าเป็นการมาขอรับอั่งเปาผิดวินัยตามคำสั่ง ของสตช.หรือไม่

ด้านคนที่ได้ดูก็แบ่งความคิดเห็นออก เป็น 2 แนวทางคือเชื่อว่าเป็นความผิดฐานฝ่าฝืนคำสั่งแน่นอนเพราะกระทำการไม่เหมาะสม แน่นอน และต้องการให้ผู้บังคับบัญชาเอาผิดให้จริงขณะที่อีกฝ่ายยังเชื่อว่า อาจต่างกรรมต่างวาระไม่เกี่ยวข้องกับการรับอั่งเปาแต่เป็นการใส่ร้ายจับผิด ตำรวจเท่านั้น

โดยในเรื่องนี้ พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ขณะนี้ยังไม่เห็นคลิปดังกล่าวต้องขอตรวจสอบว่าเรื่องราวเป็นอย่างไรต้องดู ถึงกิริยาท่าทางการแสดงออกด้วยว่าเข้าข่ายฝ่าฝืนคำสั่งหรือไม่ หากเป็นการให้ ฐานที่รู้จักมักคุ้นหรือเสน่ห์หาก็ถือว่าไม่ผิดแต่ถ้าไปข่มขู่บังคับหรือ ร้องขอจะเข้าข่ายทันที.




เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์