แชร์ว่อน!! แบงก์เปื้อนปากกา ชาวเน็ตสงสัย!ทำไมแลกไม่ได้?

แชร์ว่อน!! แบงก์เปื้อนปากกา ชาวเน็ตสงสัย!ทำไมแลกไม่ได้?

หนุ่มถือแบงก์ 50 ร่อนทั่วเมือง หาที่แลกธนบัตรแบงก์ใหม่ หลังพบรอยเปื้อยปากกาเมจิก ไปร้านสะดวกก็ไม่รับ ชาวเน็ตแอบวิจารณ์เบาๆ

วันนี้ (3 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โซเชียลเน็ตเวิร์กกำลังกล่าวถึงคลิปวิดีโอที่มีชื่อว่า "แลกตังค์ไม่ได้" ที่เกิดจากปัญหาเล็กๆ เกี่ยวกับธนบัตรที่มีรอยขีดเขียนปากกาเมจิก แต่ไม่มีผู้ใดรับธนบัตรใบดังกล่าวเอาไว้ จึงเกิดเป็นคลิปวิดีโอที่ถูกบันทึกภาพและเผยแพร่ในโลกออนไลน์ พร้อมกับคำถามว่า ธนบัตรใบนี้จะใช้เป็นเงินสดได้หรือไม่

ตามรายงานระบุว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊ครายหนึ่งได้โพสต์คลิปวิดีโอ "แลกตังค์ไม่ได้" จำนวน 2 คลิป แชร์เผยแพร่ผ่านทางเพจเฟซบุ๊คชื่อดัง YouLike (คลิปเด็ด) จนมีผู้เข้ามาวิพากษ์วิจารณ์เป็นจำนวนมาก ภาพจากคลิปวิดีโอดังกล่าว เจ้าของคลิปเปิดเผยว่า พยายามหาแลกและใช้ธนบัตรฉบับละ 50 บาท ที่มีรอยขีดเขียนปากกาเมจิกเอาไว้ จนเลอะเทอะ แต่ไม่มีร้านใดรับ

เจ้าของคลิปวิดีโอดังกล่าว ยังระบุอีกว่า ได้เข้าๆ ออกๆ ร้านสะดวกซื้อหลายแห่งใน จ.บุรีรัมย์ แต่ก็มักจะถูกปฏิเสธรับธนบัตรใบดังกล่าว จากภาพในคลิปแรก พนักงานสะดวกซื้อปรึกษากันและไม่ให้แลกธนบัตรใบดังกล่าว

ต่อมาจากภาพในคลิปที่ 2 พนักงานสะดวกซื้อก็ปฏิเสธไม่ให้แลกธนบัตรใบดังกล่าวเช่นเดียวกัน กระทั่งมีพนักงานอีกคนอธิบายอย่างใจเย็นว่า หากต้องการแลกธนบัตรใบนี้เลยคงทำไม่ได้ แต่ถ้าจะเปลี่ยนธนบัตรก็แค่ให้ซื้อสินค้าภายในร้านสัก 5 บาท เพื่อจะได้เปิดแคชเชียร์และถอนให้ ซึ่งทางพนักงานร้านดังกล่าวก็คิดเงินค่าสินค้าและรับธนบัตรใบดังกล่าวไปตามปกติ

   

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก หลายคนมองว่าเป็นเรื่องเล็กน้อยที่เอามาสร้างให้เป็นเรื่องใหญ่ ธนบัตรมีรอยขีดเขียน อาจจะนำไปใช้บริการใดๆ ที่ตู้หยอดธนบัตรก็ได้

หรือไม่ก็นำไปแลกคืนที่ธนาคารพาณิชย์ทั่วไป ตามข้อบัญญัติของธนาคารแห่งประเทศไทย ธนบัตรชำรุด ไม่ว่าจะฉีกขาดไปเสี้ยวหนึ่ง สภาพเก่า ไฟไหม้ มอดปลวกแทะ เปื่อยยุ่ย มีเชื้อรา รอยขีดเขียน หรือ รอยเจาะ หากเป็นธนบัตรจริง ที่มีพื้นที่เหลืออยู่ 3 ใน 5 นำมาไปแลกได้ ทุกวันพุธ


ขอบคุณ tnews


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์