แชร์ว่อน!! นร.บนดอยเดินเท้าบุกป่า-ลงมาสอบโอเน็ต

แชร์ว่อน!! นร.บนดอยเดินเท้าบุกป่า-ลงมาสอบโอเน็ต

เมื่อวันที่ 16 มีนาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเร็วๆ นี้ผู้ใช้เฟซบุ๊ก “สมศักดิ์ ประสาร” 

ได้โพสต์ภาพร้อมข้อความระบุว่า การศึกษากับหายนะ: ภาพเด็กๆ จากห้องเรียนหนึ่งเดินทางไปสอบข้อสอบระดับชาติอีกที่หนึ่ง เครดิตภาพ ผอ.ปกรณ์ ร.ร.บ้านสว้า โดยภาพที่มีการโพสต์มีนักเรียนชาย 5-6 คนพร้อมครูกำลังแบกสัมภาระเดินเท้าออกจากโรงเรียนที่อยู่กลางหุบเขาเพื่อเดินทางลัดเลาะออกจากป่าเพื่อไปรับการทดสอบระดับชาติที่โรงเรียนอีกแห่งหนึ่ง ซึ่งในภาพแสดงให้เห็นถึงความยากลำบากในการเดินทางของนักเรียนชายและครูอีก 1 คน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากการตรวจสอบข้อมูลนักเรียนในภาพน่าจะเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จากศูนย์การเรียนรู้บ้านป่ากำ-ขุนน้ำจอน อ.บ่อเกลือ จ.น่าน 

ซึ่งอยู่ในสังกัดของโรงเรียนบ้านสว้า โดยนักเรียนกลุ่มนี้จะต้องเดินทางจากศูนย์การเรียนรู้ฯที่ตั้งอยู่บนดอยลึกในป่าเพื่อเข้ามาสอบโอเน็ตที่จัดสอบโดยสถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ(สทศ.) ช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ทั้งนี้ได้มีผู้มากดไลค์และแสดงความคิดเห็นจำนวนมากส่วนใหญ่ระบุว่าควรจะมีการจัดส่งข้อสอบเพื่อให้เด็กกลุ่มนี้ได้สอบที่ศูนย์การเรียนฯโดยไม่ต้องเดินทางไกลลงจากบนดอยมาสอบ

ด้านนายชัชชัย ทับทิมอ่อน ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา(สพป.) น่าน เขต 2 ให้สัมภาษณ์มติชนออนไลน์ ว่า 

ได้มีการพูดคุยกับทางผู้อำนวยการโรงเรียนแล้วว่าหากมีปัญหาอะไรให้แจ้งหรือสะท้อนมายังเขตพื้นที่การศึกษาได้ ซึ่งสาเหตุที่เด็กต้องดินทางลงมาสอบเนื่องจากระบบการสอบของสทศ.จะกำหนดให้สอบที่ศูนย์ใหญ่จะมีโรงเรียนต่างๆเป็นศูนย์สอบ ซึ่งทางเขตพื้นที่ฯจะนำเรื่องนี้ไปดำเนินการเพื่อลดปัญหาไม่ให้เด็กต้องลำบากลงมาสอบโดยจะจัดคนส่งเข้าไปสอบ อย่างการสอบประเมินการอ่านด้านภาษาไทยของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ที่ผ่านมาได้มีการจัดส่งศึกษานิเทศก์ขึ้นไปสอบนักเรียนชั้นป. 1ของศูนย์การเรียนรู้บ้านป่ากำ-ขุนน้ำจอน

แชร์ว่อน!! นร.บนดอยเดินเท้าบุกป่า-ลงมาสอบโอเน็ต


ขอบคุณข้อมูลจาก matichon

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์