แชร์คลิปเสื่อม เณรแต๋ว เต้นกาโว

แชร์คลิปเสื่อม เณรแต๋ว เต้นกาโว

ชาวเน็ตด่ายับคลิป "เณรแต๋วหัวใจฟรุ้งฟริ้ง" เต้นเพลงฮิตกาโวอย่างเมามัน พร้อมวิจารณ์ทำตัวไม่เหมาะสม วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องตรวจสอบ

วันนี้ (22 ต.ค.) โลกออนไลน์มีการแชร์คลิปวัยรุ่นแต่งกายคล้ายสามเณร ที่มีท่าทางตุ๊งติ้งเต้นเพลงฮิต ที่นิยมกันในขณะนี้ชื่อ "กาโว" ซึ่งมีการโพสต์ลงบนเฟซบุ๊กเพจดังอย่างอารมณ์ขันซึ่งยังเป็นที่ถกเถียง คลิปแอ๊บ ความยาวประมาณ 3 นาที 11 วินาที โดยใช้ชื่อว่า "ในวัดยังไม่เว้น!!~ยังมีเต้น..กาโว''

คลิปเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นภายในห้องแห่งหนึ่ง ซึ่งมีการเปิดเพลง "กาโว" พร้อมกับมีวัยรุ่นชาย 3-4 คน โกนหัวทั้งหมด ท่าทางตุ๊งติ้งแต่งกายด้วยชุดคล้ายสวมสบงของพระเณร แถมเอาผ้าคลุมช่วงบนให้ดูพริ้ว ก่อนจะเต้นกันอย่างสนุกสนานตามเสียงเพลง

ขณะที่ชาวเน็ตได้ชมคลิปดังกล่าวต่างวิพากษ์วิจารณ์ถึงความเหมาะสมของกลุ่มชายแต๋วว่า

ถ้าบวชมาแล้วไม่ศึกษาพระธรรมก็อย่ามาบวชดีกว่า บ้างก็ระบุว่า เป็นคลิปเก่าที่มีการตัดเสียงเก่าออก แต่เอาเสียงเพลงกาโวเข้าไป ส่วนพวกที่เต้นในคลิปโดนจับสึกไปนานแล้ว แต่บางรายก็บอกว่า จะเก่าหรือใหม่แต่หากทำเพื่อมาเผยแพร่เช่นนี้เท่ากับเป็นการทำลายพระพุทธศาสนาให้เสื่อมเสีย พร้อมวอนหน่วยงานเกี่ยวข้องตรวจสอบข้อเท็จจริงอีกครั้ง เพื่อไม่ให้เป็นแบบอย่างที่ไม่ดีกับผู้ที่จะตั้งใจบวชในพระศาสนา

สำหรับเพลงที่วัยรุ่นหนุ่มสาวในไทยรวมทั้งเณรแต๋วในคลิปดังกล่าวชอบเต้นเพลง "กาโว" เกิดจากความนิยมมาจากหมู่นักเที่ยว

ที่ชอบฟังเพลงแด๊นซ์แบบ "ตื๊ด" ซึ่งจริงแล้วชื่อเต็ม คือ A Minha Amiga Fran ของ MC Jair Da Rocha ซึ่งเวอร์ชั่น original ของเพลงนี้จะแทบไม่มีดนตรีเลย แต่ที่เราฟังเป็นเวอร์ชั่น Electro Funk โดยเนื้อเพลงจริงๆ แล้วจะร้องว่า "A minha amiga Fran , desce com o dedinho na boca" แปลว่า "เพื่อนสาวของฉันที่ชื่อฟราน เอานิ้วแหย่เข้าไปในปาก" แล้วท่อนฮุคก็จะร้องว่า "Louca Louca Louca" (โลค่า) ซึ่งแปลว่า "บ้า" แต่คนไทยฟัง โลคา โลคา โลคา เป็น กาโว กาโว กาโว เลยเรียกเพลงนี้ว่า "กาโว"..


แชร์คลิปเสื่อม เณรแต๋ว เต้นกาโว



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์