แฉแหลก สับ วาปี ผู้ต้องหาพยานเท็จ ครูจอมทรัพย์ สารภาพถูกจ้าง 4 แสน แต่ได้มาแค่นี้?

ขณะที่ พ.ต.อ.ศักดิ์ชาย สอบปากคำนายสับ วาปี ได้อัดวีดีโอบันทึกเทปโดยใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมง เพื่อป้องกันกรณีนายสับ วาปี กลับคำสารภาพในภายหลัง มี ร.ต.ต.ชัยยุทธ อยู่ในห้องด้วย จากนั้น นายสับ และ ร.ต.ต.ชัยยุทธ พร้อม พ.ต.อ.ชัชวาลย์ รอง ผบภ.ภ.จว.นครพนม ได้เข้าไปห้องส่วนตัว พล.ต.ต.สุวิชาญ เพื่อร่วมสอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้ง ใช้เวลานานกว่า 2 ชั่วโมง

พล.ต.ต.สุวิชาญ กล่าวหลังสอบปากคำนายสับ วาปี ว่า นายสับ วาปี ผู้ถูกกล่าวหา ในคดีแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองนครพนม และ สภ.นาโดน อ.เรณูนคร ได้เดินทางมาพร้อมกับ ร.ต.ต.ชัยยุทธ นายกเทศบาล ต.คำป่าหลาย เพื่อติดต่อขอมอบตัว หลังสอบถามรายละเอียดนายสับ วาปี ได้เล่าให้ฟังถึงกระบวนการอย่างละเอียดยิบ ซึ่งตนจะมอบหมายให้พนักงานสอบสวนแจ้งความดำเนินคดี กรณีที่นายสับ วาปี ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนที่ผ่านมาเป็นเรื่องเท็จทั้งสิ้น

พล.ต.ต.สุวิชาญ กล่าวต่อว่า นายสับ วาปี ให้การรับสารภาพว่าเบื้องต้นผู้ว่าจ้างรับปากจะให้เงินเบื้องต้นจำนวน 4 แสนบาท แต่ถ้าหากเปลี่ยนตัวเป็นนายเสริฐ รูปสะอาด นายสับ วาปี จะได้เงิน 1 แสน ทั้งหมดทั้งปวงเป็นเรื่องเท็จทั้งสิ้น เป็นการสร้างเรื่องขึ้นมา โดยมีผู้ประสานงานตลอดคือนายสุริยา นวลเจริญ หรือครูอ๋อง และอีกหลายคน ค่อนข้างเป็นประโยชน์ต่อคดี ช่วงที่ครูอ๋องไปจ่ายเงินที่ศาลจังหวัดนครพนม ในขณะนั้นครูจอมทรัพย์ยังอยู่ในเรือนจำ นายสับ วาปี ยังสารภาพด้วยว่า ยังได้เจอครูอ๋องและยังขอบคุณด้วย


แฉแหลก สับ วาปี ผู้ต้องหาพยานเท็จ ครูจอมทรัพย์ สารภาพถูกจ้าง 4 แสน แต่ได้มาแค่นี้?

รณีเครือญาตินายสับ วาปี หลังเจ้าหน้าที่ออกหมายเรียกไปแล้ว พล.ต.ต.สุวิชาญ กล่าวว่า เท่าที่ทราบเป็นพี่ชายนายสับ และภรรยานายสับ มาเป็นเพื่อน ไปเซ็นเป็นพยานที่ สภ.นาโดน ก็น่าเห็นใจ แต่เป็นความผิดทางกฎหมาย จากคำให้การของนายสับ ยังระบุว่า เครือญาติก็รู้ว่าได้ให้การเท็จพนักงานสอบสวนที่ สภ.นาโดน ในครั้งนั้น ส่วนกรณีนายเสริฐ เขาบอกว่าขับรถไม่เป็น จึงกลับมาเป็นนายสับ วาปี อีกครั้ง จึงเป็นสองช่วง 2 ตอน ส่วนครูจอมทรัพย์ จะมีส่วนกับขบวนการรับจ้างผิดแทนหรือไม่ ต้องมีการพิจารณาต่อไป

พล.ต.ต.สุวิชาญ กล่าวต่อไปว่า ก่อนหน้าที่นายสับ วาปี จะมามอบตัวนั้น นายสับ วาปีเล่าว่าได้ไปพบ ร.ต.ต.ชัยยุทธ นายกเทศบาล ต.คำป่าหลายก่อน เพื่อปรึกษาว่าจะหนีอย่างไร ในสุดท้ายนายสับ วาปี จึงมามอบตัวโดยบอกว่าวันนี้เขาโล่งใจแล้ว


แฉแหลก สับ วาปี ผู้ต้องหาพยานเท็จ ครูจอมทรัพย์ สารภาพถูกจ้าง 4 แสน แต่ได้มาแค่นี้?

มีกระแสข่าวว่านายสุริยา หรือครูอ๋อง หลบหนีไปฝั่งลาวแล้วเท็จริงอย่างไร พล.ต.ต.สุวิชาญ กล่าวว่า ข่าวคือข่าว ทุกคนเป็นแค่ความผิดในหมายเรียก แต่ถ้าผู้ต้องหาพร้อมที่จะมาให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตามที่ได้ออกหมายเรียกไป อาจจะภายใน 7 วันหรือ 8 วัน แต่ถ้ามาพบเจ้าหน้าที่ก่อนก็ไม่ได้ผิดอะไร ส่วนกรณีครูอ๋องก็เป็นแค่ข่าวที่เคยให้สัมภาษณ์กับสื่อ ก็ไม่รู้จะหนีทำไม แต่เจ้าหน้าที่ก็ได้ออกหมายเรียกไปแล้ว หากขัดหมายเรียกครั้งที่ 2 ก็ต้องออกหมายจับ

"คณะทำงานที่ตนแต่งตั้งขึ้นมา จะลงมากำกับคดีเพื่อให้เกิดความเป็นธรรม ไม่ใช่คณะทำงานสอบสวน ประเด็นหลักที่นายสับสารภาพมาทั้งหมดนั้น นายสับยอมรับว่าพูดเรื่องจริงทั้งหมดแล้ว มีเรื่องเงินมาเกี่ยวข้องและผิดจริง คิดว่าไม่มีอะไรมาก แต่สิ่งตอบแทนที่ได้คือเงิน นายสับยังระบุด้วยว่าที่รับงานก็ไม่เคยเจอครูอ๋องมาก่อน เพียงแต่นายสับสมอ้างว่าเป็นเส้นทางของรถที่รับสมอ้าง และเป็นชื่อนายสับเป็นคนขับรถ วันนี้ตอบได้ว่ารถคันนี้ไม่ได้ชน ซึ่งนายสับบอกว่าขายเป็นเศษเหล็กแล้ว และสารภาพยืนยันว่ามันไม่ใช่เรื่องจริง ซึ่งนายสับพูดด้วยว่าจากรับปากจะให้เงิน 4 แสน แต่ได้แค่ 2 พันบาท" พล.ต.ต.สุวิชาญ กล่าวในท้ายที่สุด


แฉแหลก สับ วาปี ผู้ต้องหาพยานเท็จ ครูจอมทรัพย์ สารภาพถูกจ้าง 4 แสน แต่ได้มาแค่นี้?

ขณะที่ พ.ต.อ.ศักดิ์ชาย หนึ่งในคณะทำงานชุดคลี่คลายคดี กล่าวว่า ส่วนกรณีของนางทัศนีย์ หาญพยัคฆ์ หนึ่งในกระบวนการที่เจ้าหน้าที่ได้ออกหมายเรียกไปแล้ว ก็ต้องพิจารณาคำเบิกความของศาลซึ่งเป็นสาระสำคัญของนายทัศนีย์นั้น คำเบิกความเป็นเท็จหรือไม่ คณะทำงานก็ต้องนำมาพิจารณากัน ส่วนกรณีของนายเสริฐ รูปสะอาด ที่เคยมาให้การต่อศาลจังหวัดนครพนม ในครั้งที่มีการเบิกความของพยานฝ่ายคัดค้าน เมื่อระหว่างวันที่ 8-10 ก.พ.59 ที่ผ่านมา นายเสริฐให้การเป็นประโยชน์ในครั้งแรก อาจจะต้องกันตัวไว้เป็นพยาน ซึ่งจะได้หารือกับผู้บังคับบัญชาอีกครั้งหนึ่ง

ด้าน พ.ต.อ.ชัชวาลย์ ในฐานะโฆษก ภ.จว.นครพนม หลังศาลอ่านคำพิพากษาตัดสินชัดเจนแล้วว่าใครเป็นผู้กระทำผิด การมีใครมาอ้างว่าเป็นคนขับรถและให้การเท็จ โดยอำนาจหน้าที่ก็ต้องดำเนินคดี เพื่อให้เกิดความเข้าใจของประชาชน เนื่องจากในโลกโซเซียลถ้าใครไม่เข้าใจ ก็จะเป็นฝ่ายถูกหลอกเอา ในส่วนคดีของตำรวจ คดีแรกโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี อัตราโทษปรับไม่เกิน 6 หมื่นบาท ถ้ารับสารภาพหลังสอบสวนเสร็จก็ต้องส่งฟ้องศาล เมื่อสอบสวนยังไม่เสร็จก็ต้องผลัดฟ้อง กรณีนายสับไม่มีพฤติกรรมหลบหนี ก็ต้องปล่อยตัวไป พรุ่งนี้ก็จะนัดหมายไปให้พนักงานอัยการยื่นฟ้องต่อศาลจังหวัดนครพนม

"ในส่วนคดีแรกเป็นข้อหาให้การเท็จต่อเจ้าพนักงาน ในส่วนของ สภ.นาโดนนั้น จะแจ้งข้อหานายสับ วาปี ในข้อหาไปแจ้งข้อความอันเป็นเท็จให้พนักงานสอบสวน หรือผู้มีอำนาจทางคดีอาญาลงบันทึกประจำวัน ซึ่งเป็นเอกสารของทางราชการ ดำเนินคดีต่อไป" โฆษก ภ.จว.นครพนม ระบุ


แฉแหลก สับ วาปี ผู้ต้องหาพยานเท็จ ครูจอมทรัพย์ สารภาพถูกจ้าง 4 แสน แต่ได้มาแค่นี้?

Cr.tnews


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:08 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์