แฉเปิบแมลงทอดทำชาวนบพิตำตายเพิ่ม-สาวท้องแท้งลูก

ภาพจาก เดลินิวส์ภาพจาก เดลินิวส์


กรณี น.ส.พรพิมล นิติประพันธ์ หรือน้อง อายุ 25 ปี  เสียชีวิตกะทันหัน หลังรับประทานแมลงทอด ที่วางขายในงานเทศกาลบุญสารทเดือนสิบประจำปี 56 บริเวณสวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ 84 "ทุ่งท่าลาด" อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ท่ามกลางความเศร้าโศกเสียใจของญาติพี่น้องและเพื่อนบ้าน ตามที่เสนอข่าวไปนั้น

ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 13 ต.ค. หลังเดลินิวส์นำเสนอข่าวผ่านสื่อต่างทั้งหนังสือพิมพ์ และเว็บไซด์ จนกลายเป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์ในวงกว้างในโลกไซเบอร์ และมีการแชร์ข่าวเพื่อเตือนภัยเป็นจำนวนมาก โดยมีข้อความที่น่าสนใจระบุว่า ผู้ค้าขายแต่ละรายไม่เปลี่ยนน้ำมันทอดแมลงเลย นอกจากน.ส.พรพิมล ยังมีผู้ป่วยกินแมลงทอดจนต้องหามส่งโรงพยาบาลอีกหลายราย โดยในจำนวนนี้มีผู้เสียชีวิตอีก 1 ราย เป็นชาวอ.นบพิตำ นอกจากนี้ยังมีบุตรของข้าราชการประจำสำนักงานทะเบียนราษฎร์ เทศบาลนคร นครศรีธรรมราช อีกราย ซึ่งแพทย์ล้างท้องช่วยชีวิตได้หวุดหวิด ส่วนอีกรายเป็นสาวท้อง 4 เดือน เกิดอาการคลื่นไส้ วิงเวียนศีรษะ หน้ามืด แน่นหน้าอก หายใจไม่ออกและอาเจียน กระทั่งแท้งลูก แต่โชคดีที่แพทย์ช่วยชีวิตแม่เอาไว้ได้หวุดหวิด

ส่วนที่บ้านเลขที่ บ้านเลขที่ 25/10 หมู่ 4 ต.นาพรุ อ.พระพรหม จ.นครศรีธรรมราช นายนิยม นิติประพันธ์ พ่อของ น.ส.พรพิมล เปิดเผยว่า หลังบุตรสาวเสียชีวิต จากการบริโภคแมลงทอด มีผู้แนะนำให้ตน แจ้งความดำเนินคดีกับคนขายแมลงทอด แต่เนื่องจากตนและภรรยายังเครียดและเสียใจกับการจากไปของบุตรสาว คิดอะไรไม่ออก จึงไม่ติดใจเอาเรื่องเอาความกับผู้ใด ทั้งที่จำหน้าคนขายแมลงทอดได้แม่นยำ แต่อยากเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าควบคุมการผลิตและจำหน่ายแมลงทอดทุกชนิด หากปล่อยไว้เช่นนี้เชื่อว่าจะต้องมีผู้สังเวยชีวิตจากการกินตั๊กแตนหรือแมลงทอดอีกอย่างแน่นอน

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า หลังเกิดเหตุได้ลงพื้นที่พูดคุยสอบถาม ข้อมูลกับพ่อค้าแม่ค้าแมลงทอด ทราบว่า ทั้งหมดได้รับจ้างจากนายทุนรายเดียวกันเพื่อนำแมลงทอดไปขายตามงานเทศกาลในจังหวัดต่างๆ โดยแมลงที่ทอดจะนำมาจากฟาร์มเลี้ยง ในอ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ซึ่งจะแพ็คใส่ถุงอย่างดี เพื่อส่งให้พ่อค้าแม่ค้า แต่ไม่มีใครทราบกรรมวิธีการรักษาแมลงไว้นานๆ จากนั้นจึงเก็บสัมภาระขึ้นรถโดยสารที่นายทุนรายดังกล่าวส่งมารับออกนอกพื้นที่ทันที .


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์