แฉเด็กนร.ถ่ายคลิป จุดสาวยุ่นถูกฆ่า

แฉเด็กนักเรียนสุโขทัยถ่ายคลิปไว้ได้ จุดที่สาวยุ่นถูกฆ่า

เผยวันเกิดเหตุเด็ก 5 คนไปเล่นกันที่สะพานหิน จุดที่นักท่องเที่ยวสาวโดนฆ่า โดยใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายรูปเล่น ปรากฏว่าถ่ายติดจักรยานเช่าสีแดงของสาวยุ่น และยังเดินสวนกับชายชาวญี่ปุ่นสะพายย่ามคนหนึ่ง ที่เดินลงมา ตร.เร่งตรวจสอบคลิปและสอบปากคำน.ร.เพื่อหารูปพรรณสัณฐานหนุ่มยุ่น เชื่อว่าน่าจะเกี่ยวข้องกับคดี

จากกรณีน.ส.โนโมโกะ คาวาชิตะ นักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่น ถูกฆ่าปาดคอชิงทรัพย์

เหตุเกิดบริเวณทางขึ้นวัดสะพานหิน หมู่ 8 ต.เมืองเก่า อ.เมืองสุโขทัย ในเขตอุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย มีคนพบศพเมื่อบ่ายวันที่ 25 พ.ย.ที่ผ่านมา เบื้องต้นทราบว่า น.ส.โนโมโกะเดินทางมาเที่ยวตามลำพัง และหาที่พักไม่ได้จึงฝากกระเป๋าเสื้อผ้าไว้กับโอลด์ ซิติ้ เกสต์เฮาส์ ต.เมืองเก่า เมื่อวันที่ 24 พ.ย. ก่อนไปเที่ยวเทศกาลลอยกระทงและเช่าจักรยานขี่ชมเมืองเก่า และถูกฆ่าตายในที่สุด ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าในเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 26 พ.ย.

ที่ห้องประชุม สภ.เมืองเก่า จ.สุโขทัย พล.ต.ต.ศิรินทร์ ผดุงชีวิต ผบก.ภ.จว.สุโขทัย เรียกประชุมเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนเพื่อคลี่คลายคดี ประกอบด้วย พ.ต.อ. จำลอง น้อมเศียร พ.ต.อ.รังสรรค์ คชไกร พ.ต.อ. อำนาจ คล้ายพงษ์ รองผบก. พ.ต.ท.ฐิติภัทร์ อินทรรักษ์ รองผกก.กลุ่มงานสืบสวน ภ.จว.สุโขทัย พ.ต.ท. อมรศักดิ์ เขษมศิริ สว.สภ.เมืองเก่า พ.ต.ท.จุฑานนท์ อินนุ่มพรหม สวป. และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ภ.จว.สุโขทัย และชุดสืบสวนภาค 6

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจพบว่า

ระหว่างช่วงเวลา 03.00-04.00 น. วันที่ 25 พ.ย. น.ส.โนโมโกะนั่งดื่มเหล้ากับชายไทยผู้หนึ่ง และเดินผ่านมาทางร้าน เซเว่นอีเลฟเว่นไป จากนั้นเวลา 07.00 น. น.ส.โนโมโกะนั่งรถสามล้อแดงมาขอเช่ารถจักรยาน โดยเจ้าของรถสามล้อรับจ้างที่มาส่งน.ส.โนโมโกะไม่สามารถให้รายละเอียดกับเจ้าหน้าที่ได้มากนัก

ขณะเดียวกัน พล.ต.ต.ศิรินทร์ยังได้สอบปากคำคณะนักเรียนชายหญิงโรงเรียนสุโขทัยวิทยาคม 5 คน

ซึ่งช่วงเกิดเหตุขึ้นไปเที่ยวเล่นที่วัดสะพานหิน จุดที่น.ส.โนโมโกะถูกฆ่า โดยให้การว่าก่อนที่จะขึ้นไปนั้นใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายรูปเล่นและติดจักรยานเช่าสีแดงจอดพิงอยู่ทางด้านซ้าย และเมื่อเดินขึ้นไปด้านบนเดินสวนกับนักท่องเที่ยวผู้ชายชาวญี่ปุ่น สะพายย่าม ก่อนจะใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายคลิปวิดีโออีกครั้งแต่ปรากฏว่าจักรยานย้ายไปจอดอยู่ด้านขวา ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาขอคลิปดังกล่าวไปเป็นหลักฐานและสอบปากคำเด็ก เพื่อหารูปพรรณสัณฐานชายชาวญี่ปุ่นคนดังกล่าว และติดตามตัวมาสอบสวน เพราะเชื่อว่าน่าจะเกี่ยวข้องกับคดีที่เกิดขึ้น นอกจากนี้ยังพบว่ากล้องถ่ายรูปน.ส.โนโมโกะหายไปด้วย

พล.ต.ต.ศิรินทร์เปิดเผยว่า

สาเหตุการสังหารยัง ไม่สามารถชี้ชัดได้ว่าคนร้ายต้องการอะไร หวังข่มขืนหรือชิงทรัพย์กันแน่ เชื่อว่าคนร้ายต้องเป็นคนในพื้นที่ เจ้าหน้าที่กำลังเร่งหาหลักฐานต่างๆ เพื่อติดตามหา ตัวอย่างเร่งด่วน โดยคดีนี้ได้รับความสนใจจากสื่อประเทศญี่ปุ่น ประกอบด้วย จูจิ TV ช่อง 8 เอ็นทีวี ช่อง 4 TV อาร์ซีฮี ช่อง 10 และทีบีเอส ช่อง 10 ของประเทศญี่ปุ่น เดินทางมาทำข่าวจุดเกิดเหตุด้วย

เวลา 07.00 น.กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ นปพ.และสืบสวน ภ.จว.สุโขทัย เกือบ 100 นาย เข้าตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุอีกครั้งตั้งแต่บริเวณทางขึ้นวัดสะพานหิน และบริเวณรอบๆ วัดเป็นระยะทางกว่า 100 เมตร แต่ไม่พบหลักฐานคนร้ายแต่อย่างใด ต่อมา เมื่อเวลา 11.30 น. พล.ต.ต.ไถง ปราศจากศัตรู รองผบช.ภาค 6 เดินทางมายัง สภ.เมืองเก่า ประชุม สอบถามความคืบหน้าคดีและสั่งให้เร่งติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดี เพราะเป็นคดีที่ทำลายภาพการท่องเที่ยวของประเทศ

นายวันชัย สุทิน ผวจ.สุโขทัย กล่าวว่า

ต้องขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของน.ส.โนโมโกะ โดยตนได้สั่งการให้เร่งติดตามตัวคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีอย่างเร่งด่วน และทางพล.ต.ต.ศิรินทร์ก็ลงมาดูแลคดีเอง เพราะคดีเกิดช่วงรอยต่อระหว่างงานลอยกระทงพอดี ซึ่งถือว่าเป็นเหตุสุดวิสัยจริงๆ ตนสั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้มในเรื่องนี้เป็นกรณีพิเศษ โดยขอให้มีการเพิ่มความปลอดภัยให้นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวใน จ.สุโขทัย คาดว่าตำรวจจะสามารถติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีได้ในเร็วๆ นี้

นางเด็ดดวง จินดาเฟื่อง ประธานกลุ่มสตรี อ.กงไกรลาศ กล่าวว่า

การกระทำของคนร้ายรายนี้ถือว่าเลวที่สุด หากจับได้ขอให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีให้หนัก ตลอดทั้งให้มีผลกระทบต่อครอบครัวด้วยยิ่งดี เพราะถือว่าเป็นผู้ที่ทำลายชื่อเสียงของ จ.สุโขทัย และประเทศไทยที่ไม่ควรให้อภัย

นายนิคม คำพวง เจ้าของโอลด์ซิติ้ เกสต์เฮาส์ กล่าวว่า

เมื่อวันที่ 24 พ.ย. น.ส.โนโมโกะมาขอเช่าห้องพัก แต่เต็มจึงขอฝากกระเป๋าเสื้อผ้าไว้ บอกว่าจะขอออกไปเที่ยวงาน และระหว่างที่จะออกไปนั้นได้ดึงผ้าปูที่นอนไปด้วย หลังจากที่มีข่าวว่ามีสาวญี่ปุ่นถูกฆ่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้มาตามให้ไปดูว่าเป็นแขกที่มาพักหรือไม่ ซึ่งพบว่าเป็นคนเดียวกับที่มาขอเช่าห้องพักและนำกระเป๋ามาฝากไว้ ส่วนรายเอียดต่างๆ นั้นไม่ทราบเรื่อง

เวลา 18.00 น. นายสุวิทย์ ยอดมณี รมว.การ ท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมคณะ เดินทางมาดูสถานที่เกิดเหตุบริเวณทางขึ้นวัดสะพานหิน ภายหลังจากที่เดินดูรอบๆ ที่เกิดเหตุ กล่าวว่า

เหตุการณ์นี้ก่อน อื่นต้องขอโทษพี่น้องชาวญี่ปุ่น เรื่องนี้ไม่มีใครต้องการให้เกิดขึ้น มันสุดวิสัยจริงๆ และคนร้ายที่ ทำถือว่าไม่ใช่คนไทย เพราะในปีนี้เป็นปีแห่งการเฉลิมฉลองของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และยังเป็นปีที่ไทยกับประเทศญี่ปุ่นมีความสัมพันธ์กันมาอย่างยาวนานซึ่งจะมีผลต่อการท่องเที่ยวของประเทศไทย ในเรื่องนี้ทางนายกรัฐมนตรีก็ได้มีความเป็นห่วงจึงได้ให้ตนเองมาดู"ผมมาดูแล้วพบว่าสถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้เป็น ที่เปลี่ยว หลังจากนี้คงจะต้องหามาตรการในการแก้ไข เพื่อให้สถานที่ท่องเที่ยวมีความปลอดภัยขึ้น ซึ่งคง จะต้องร่วมกับหลายฝ่ายเพื่อแก้ไขในเรื่องนี้" นายสุวิทย์กล่าว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์