แฉเจ้าชายชารลส์ซุ่มเงียบ หาทางแก้รธน.ให้คามิลล่าได้เป็นราชินี

สื่อผู้ดีแฉเจ้าชายซุ่มวางแผนให้คามิลล่าเป็นพระราชินีให้ได้ โดยพยายามปรึกษาหนทางกับผู้เชี่ยวชาญรัฐธรรมนูญ และผู้นำศาสนา ให้มอบตำแหน่งควีนให้แก่คามิลล่าที่ใคร่อยากจะเป็น ไม่สนสมเด็จพระราชินีเห็นด้วยหรือไม่

"นิว ออฟ เดอะ เวิลส์"รายงานว่า เจ้าชายชารลส์กำลังวางแผนอย่างเงียบ ๆ ให้คามิลล่า ปาร์กเกอร์ โบลส์ หรือดัชเชส อ๊อฟ คอนเวลส์ ได้กลายเป็นพระราชินีอังกฤษ ภายหลังชารลส์ดำรงตำแหน่งเป็นสมเด็จพระราชาแห่งอังกฤษ โดยเขาได้ปรึกษาหารือเรื่องนี้ในการหารือระดับที่ปรึกษาระดับสูง,ผู้เชี่ยวชาญด้านรัฐธรรมนูญ และผู้นำด้านศาสนา เพื่อรับประกันในตำแหน่งที่คามิลล่าอยากจะเป็น โดยชารลส์ต้องการเปลี่ยนแปลงกฎหมายที่ห้ามไม่ให้เธอเป็นราชินี และเขาพร้อมที่จะทำทุกอย่างแม้ว่าสมเด็จพระราชินีอลิซาเบธที่ 2 จะคัดค้านหรือไม่ก็ตาม
 
รายงานระบุว่า ผู้เชี่ยวชาญด้านรัฐธรรมนูญได้หารือกับชารลส์และที่ปรึกษาระดับสูงในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมาและชารลส์คิดว่า เวลาจะเป็นสิ่งที่ประชาชนยอมรับดัชเชส อ๊อฟ คอนเวลส์ ในที่สุด

โดยแม้ว่าชารลส์จะเต็มใจรับฟังต่อทัศนะของสมเด็จพระราชินีอังกฤษ แต่พระองค์คิดกับตัวเองเสมอว่า คามิลล่า ควรจะได้เป็นราชินีเมื่อพระองค์ก้าวขึ้นครองราชสมบัติ ขณะที่คามิลล่า ซึ่งก่อนหน้านี้คิดว่า เธอควรเป็นเพียงแค่เจ้าหญิงคู่สมรสของเจ้าชายชารลส์ ควรจะเป็นพระราชินีอังกฤษ เพราะจะช่วยเสริมเกียรติยศและหน้าตาของชารลส์ เพราะการเป็นเพียงแค่เจ้าหญิงคู่สมรส จะเป็นเรื่องแย่สำหรับชารลส์

 
อย่างไรก็ตาม รายงานระบุว่า แนวคิดของชารลส์อาจกระตุ้นความไม่พอใจให้แก่กลุ่มประชาชนที่คิดว่าคามิลล่า ไม่สมควรจะเป็นราชินี

และกระตุ้นให้เกิดกระแสต่อต้านจากประเทศสาธารณรัฐในเครือจักรภพอังกฤษ รวมทั้งออสเตรเลีย,นิวซีแลนด์ และแคนาดา ขณะที่ผู้เชี่ยวชาญบอกว่า สมเด็จพระราชินีอังกฤษ ทรงวิตกว่า การเป็นควีนของคามิลล่า จะเป็นอันตรายต่อราชวงศ์

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์