แฉวางยาฮุบวัด!! “เจ้าคุณภากร” อาพาธหนักเดินไม่ได้เบลอพูดเพ้อวกวน

แฉวางยาฮุบวัด!! “เจ้าคุณภากร” อาพาธหนักเดินไม่ได้เบลอพูดเพ้อวกวน

จากกรณีเหตุการณ์กลุ่มคนร้ายฆ่าฝังดินสามเณรปลื้มภายในวัดวังตะวันตก นาน 5 เดือน พร้อมกับมีการตรวจสอบการทำธุระกรรมทางการเงิน เส้นทางการเงินของ น.ส.ปิยฉัตร หรือ บิว และ นายเด่นชัย หรือ อดีตพระเด่นชัย พร้อมพวก ซึ่งเป็นเรื่องที่ประชาชนให้ความสนใจอย่างกว้างขวาง อย่างไรก็ตามก็มีเสียงวิพากวิจารณ์ถึงการดำเนินการที่มองว่ามีการยุติการดำเนินการหรือดินินการล่าช้าเพราะเกรงจะกระทบกับวงการสงฆ์ในวงกว้าง ซึ่งเป็นเรื่องมที่น่าเสียดายทั้ง ๆที่ควรใช้วิกฤติให้เป็นโอกาสของเจ้าอาวาสวัดวังตะวันตก รูปใหม่และเจ้าหน้าที่ตำรวจที่รับผิดชอบคดีนี้ รวมทั้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเบื้องบน หากไม่ดำเนินการอย่างโปร่งใส่จริงจริง เป็นของเสียของไม่คุ้มกับการตายของ "สามเณรปลื้ม" ตามที่เสนอข่าวไปตามลำดับแล้วนั้น


(13 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าว่า เมื่อวานนี้ (12 มิ.ย.) พระครูพรหมเขตคณารักษ์ เจ้าอาวาสวัดวังตะวันตก กล่าวว่า อาตมาเพิ่งมารับตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดวังตะวันตกได้เพียง 4 วัน เท่านั้น จะให้อาตมาพลิกฟ้าพลิกแผ่นดินได้อย่างไร จะให้อาตมาเปลี่ยนแปลงทุกอย่างแบบรวดเร็วทันใจทุกคนได้อย่างไร ระยะ 4 วันที่รับตำแหน่ง อาตมาไม่สามารถที่จะรวบรวมหลักฐานการยักยอกทรัพย์ของกลุ่มผู้ต้องหาได้อย่างรวดเร็วและครบถ้วน เพื่อดำเนินการแจ้งความกับเอาผิดกับกลุ่มผู้ต้องหาในฐานะผู้เสียหาย เรื่องราวที่เกิดขึ้นสะสมมานานหลายปี จึงเป็นไปได้ยากที่อาตมาจะสามารถรวบรวมหลักฐานเกี่ยวกับการเงินของวัดวังวังตะวันตกทุอย่างได้ในเวลารวดเร็ว

" อาตมาขอเวลารวบรวมหลักฐานให้มีความชัดเจนครบถ้วนมากกว่านี้ ก่อนจะไปแจ้งความดำเนินคดีกับกลุ่มผู้ต้องหา เพราะหากหลักฐานไม่สมบูรณ์อาจมีผลต่อคดีได้ หรืออาจถูกกลุ่มผู้ต้องหาฟ้องกลับได้ ล่าสุดทางธนาคารยืนยันข้อมูลมาแล้วว่า วัดวังตะวันตก มีบัญชีทั้งหมด 32 บัญชี และทั้ง 32 บัญชี มีเงินเหลือรวมทั้งหมด 1.8 ล้านบาท อาตมายืนยันว่าการตรวจสอบและการรวบรวมทรัพย์สินต่าง ๆ ของวัด รวมทั้งการยักยอกเงินวัด และเงินของพระเทพสิริโสภณ อดีตเจ้าอาวาส และการยักยอกทรัพย์สินอื่น ๆ ของวัดวังตะวันตก อาตมาจะดำเนินการต่อไปจนถึงที่สุด"


ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่าพระเทพสิริโสภณ (ภากร) อดีตเจ้าอาวาสวัดวังตะวันตก ซึ่งกลับไปพำนักที่วัดสมอ หมู่ 4 ต.กำโลน อ.ลานสกา จ.นครศรีธรรมราช จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบจาก นายสมพงษ์ ส่งเสริม ผู้ดูแล อดีตเจ้าอาวาสวัดวังตะวันตก พร้อมลูกศิษย์และชาวบ้านจำนวนหนึ่งที่เคารพศรัทธาต่อพระเทพสิริโสภณ ได้ช่วยกันปรนนิบัติดูแลพระเทพสิริโสภณ อย่างใกล้ชิด เนื่องจากอาการอาพาธทรุดหนักกว่าเดิม

นายสมพงษ์ ส่งเสริม เปิดเผยว่า ในขณะนี้อาการอาพาทของพระเทพสิริโสภณ อดีตเจ้าคณะจังหวัดนครศรีธรรมราช และอดีตเจ้าอาวาสวัดวังตะวันตก อาการป่วยทรุดหนักมากกว่าเดิมมาก จนไม่สามารถเดินออกจากกุฏิได้ ลูกศิษย์ต้องนำอาหารและน้ำถวายฉันท์ที่เตียงนอนภายในกุฏิ โดยก่อนหน้านี้พระเทพสิริโสภณ มีอาการป่วยด้วยโรคชราหลายโรค เช่น โรคเกล็ดเลือดในสมองต่ำ แต่อาการทรุดหนักช่วงปี 2558 หรือช่วงที่ น.ส.ปิยฉัตร หรือบิว และอดีตพระเด่นชัย เข้ามาดูแลวัด โดยเฉพาะอาการเบลอ พูดจาลิ้นคับปาก วกไปวนมา จับใจความไม่ค่อยได้ ซึ่งตนไม่แน่ใจว่าเกิดจากการกินยาอะหไรเข้าไปหรือเปล่า เนื่องจากก่อนหน้านี้มีเพียง น.ส.ปิยฉัตร หรือบิว คนเดียวเท่านั้นที่เป็นผู้จัดเตรียมอาหาร และจัดยาให้พระเทพสิริโสภณฉันท์ โดยหลังจากออกจากวัดวังตะวันตก ลูกศิษย์ไปรับกลับมาพำนักที่วัดสมอ และได้นำพระเทพสิริโสภณ ไปตรวจรักษาที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งในจังหวัดนครศรีธรรมราช โดยให้ทางโรงพยาบาลได้ส่งเลือดของพระเทพสิริโสภณไปตรวจที่โรงพยาบาลรามา กรุงเทพมหานคร เพื่อดูว่ามียาหรือสารพิษอะไรในกระแสเลือดของพระเทพสิริโสภณหรือไม่ โดยจะทราบผลในวันที่ 21 มิ.ย.นี้

พระภิกษุที่เคยเป็นรองเจ้าอาวาสวัดวังตะวันตกรูปหนึ่ง รวมทั้งลูกศิษย์ของพระเทพสิริโสภณ และชาวบ้านทั่วไปเชื่อว่าหลังจากที่ น.ส.ปิยฉัตรหรือบิว และอดีตพระเด่นชัย เข้ามาฮุบอำนาจภายในวัดและเกิดคดีฆ่าสามเณรปลื้มฝังดินกลางวัดวังตะวันตก กลุ่มมาเฟียอิทธิพลกลุ่มนี้ได้วางแผนอย่างแนบเนียนโดยยึดเอกสารหลักฐานของวัด ของพระภิกษุทั้งหมดไปเก็บไว้ที่บ้านของ น.ส.ปิยฉัตรหรือบิว ก่อนให้นายเด่นชัย สามี น.ส.ปิยฉัตร หรือบิว จะบวชเป็นพระภิกษุ หลังก่อเหตุฆ่าฝังดินสามเณรปลื้มเพียง 20 วัน และประจำอยู่วัดวังตะวันตก เพื่อให้พระเด่นชัย มีโอกาสเข้าไปดูแลบริหารจัดการในวัดย่างใกล้ชิด และมีเป้าหมายที่จะขึ้นเป็นเจ้าอาวาสวัดวังตะวันตกหลังบวชครบ 5 พรรษา ในระหว่างนี้ น.ส.ปิยฉัตร หรือบิว อาจจะใช้วิธีการใดวิธีการหนึ่งโดยเฉพาะการผสมยาอันตรายทำให้ความจำเสื่อมใส่ในอาหารให้พระเทพสิริโสภณ เจ้าอาวาสฉันท์จนทำให้ร่างกายทรุดโทรมอาพาธหนักมากขึ้นเรื่อย ๆ จนถึงขั้นมรณภาพ โดยไม่มีใครสงสัยสาเหตุการมรณภาพที่แท้จริง

หลังจากนั้นจึงจะทุ่มเงินวิ่งเต้นให้พระเด่นชัยขึ้นดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสต่อจากพระเทพสิริโสภณ ซึ่งนับว่าโชคดีที่เรื่องการฆ่าฝังดินสามเณรปลื้มเกิดแดงขึ้นมาเสียก่อน ทำให้ฝันของแก๊งมาเฟียในการฮุบวัดวังตะวันตกเต็ม 100 เปอร์เซนต์ถึงกับสลายไป และมาถูกจับดำเนินคดียกแก๊งดังกล่าว จึงเชื่อว่าการตายของสามเณรปลื้มสามารถช่วยชีวิตจองพระเทพสิริโสภณเอาไว้ได้อีกด้วย โดยในข้อเท็จจริงพระเทพสิริโสภณ ที่ตกเป็นจำเลยสังคม ทั้ง ๆที่เป็นหนึ่งในฐานะผู้เสียหายตัวจริงที่ถูกกลุ่มมาเฟียกระทำในลักษณะต่าง ๆ มาตลอดระยะเวลา 5-6 ปี ลูกศิษย์และชาวบ้านที่เคารพศรัทธาต่อพระเทพสิริโสภณ จึงอยากจะเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องตรวจสอบในประเด็นดังกล่าวพร้อมยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือให้ความเป็นธรรมกับพระเทพสิริโสภณด้วย


แฉวางยาฮุบวัด!! “เจ้าคุณภากร” อาพาธหนักเดินไม่ได้เบลอพูดเพ้อวกวน


cr.tnews

เรื่องที่เกี่ยวข้อง

  1. พุทธะอิสระ กระซิบแก๊งมาเฟียฆ่า สามเณรปลื้ม มีสัมพันธ์ลึกซึ้งกับลัทธิผีบุญแห่งคลองสาม
  2. แห่ไว้อาลัย!! สามเณรปลื้ม เรียกร้องให้คนร้ายรับโทษประหารชีวิต!!
  3. แจงแล้ว!! DNA ตรง กับ แม่เณร อย่ามะโน!!
  4. มันชักยังไงๆ!! ผลตรวDNAศพถูกฆ่าโบกปูน ไม่ตรงเณรปลื้ม
  5. ผู้เช่าแผงพระวัดวังตะวันตก ผวาชายฉกรรจ์ หลังแฉข้อมูลคดีสามเณรปลื้ม ต้องปิดแผงหนี
  6. แจ้งข้อหาหนักเจ๊บิว จ้างวานฆ่า สามเณรปลื้ม ตร.ยังกังวลวัตถุพยานจีวรเปื้อนเลือด
  7. แม่ร่ำไห้!! ‘เณรปลื้ม’มาหา ก่อนเผา จี้ คนฆ่าต้องโดนประหาร!
  8. ตะลึงทั้งงาน เผาเณรปลื้ม!! ศพไม่ยอมไหม้!!?(คลิป)
  9. แฉปลอมลายเซ็นเจ้าอาวาส เบิกเงินวัดวังตะวันตก 40 ล.
  10. อดีตพระลูกวัดวังตะวันตก สุดทนเปิดปาก! เผยสหายเณรปลื้มที่หายไป กุญแจสำคัญปมฆ่าฝังดิน
  11. เณรยอมตาย คำพูดสุดท้ายสามเณรปลื้ม หลังถูกกล่าวหาขโมยเงิน เจ๊บิว
  12. ค้นบ้านอีกหลัง เจ๊บิว ผู้ต้องหาฆ่าสามเณรปลื้ม พบหลักฐานเกี่ยวกับเงิน
  13. เปิดรายได้ “วัดวังตะวันตก” เฉพาะขาย “รังนก” เดือนละ 3 แสน 5 “ค่าเช่าแผงพระ” อีกมหาศาล
  14. อายัดแล้ว 26บัญชี วัดวังตะวันตก คดีสามเณรปลื้ม
  15. หายสาบสูญเพิ่มอีก !! ปมคดีฆาตกรรมสามเณรปลื้ม พบเณรอย่างน้อย 2 รูปหายไปอย่างไร้ร่องรอย?!
  16. ถึงกับตะลึง! บุกค้นบ้านสาวตัวการฆ่า ‘สามเณรปลื้ม’ พบตู้เซฟ-เอกสารสำคัญเกี่ยวกับวัดอื้อ
  17. เปิดศึกแย่งศพ พ่อ-แม่สามเณรปลื้ม ฉุดกระชากลากโลงศพลงจากรถ
  18. แม่สามเณรปลื้ม แค้นฝังใจ ลั่นถามฆาตกรโหด ฆ่าเณรทำไม!!
  19. คุมตัว 3 ทีมฆ่าสามเณรปลื้ม ฝากขังศาลผลัดแรก สีหน้านิ่งเฉย ไม่สะทกสะท้าน!!
  20. ยังทำใจไม่ได้!! พ่อสามเณรปลื้ม เผยโทรหาครั้งสุดท้ายมีคนอื่นรับ ญาติไม่เชื่อขโมยของ
  21. เปิดโฉมทีมสังหาร!! สามเณรปลื้ม แฉฆ่าเสร็จจับถอดจีวร สวมชุดบอลแล้วขุดหลุมฝัง!!
  22. พบแล้ว! ร่าง สามเณรปลื้ม ห่อจีวรในหลุม แบคโฮเปิดแผ่นคอนกรีต ขุดลึก!!
  23. โบกปูน-ฝังใต้โบสถ์! 5 โจ๋รับฆ่าโหด สามเณร-ผงะ มี สีการ่วมมือ

  24. >> ดูทั้งหมด :สามเณรปลื้ม วัดวังตะวันตก ถูกฆ่าโบกปูนฝังดิน


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์