แฉรร.เกณฑ์นร.รับพระธรรมกาย อ้างให้สืบสานวัฒนธรรมประเพณี

แฉรร.เกณฑ์นร.รับพระธรรมกาย อ้างให้สืบสานวัฒนธรรมประเพณี

2 ก.พ.58 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากที่ “แนวหน้าออนไลน์”

ได้เผยแพร่ข่าวสารจากสังคมโซเชียล เน็ตเวิร์ก กรณีที่มีการแชร์ภาพพร้อมข้อความ รวมทั้งตั้งคำถามต่อกรณีที่ มีการเกณฑ์เด็กนักเรียนชั้นประถมมานั่งข้างถนนตามเส้นทางที่พระธุดงค์ของวัดพระธรรมกายเดินผ่าน ซึ่งอาจก่อให้เกิดอันตรายต่อเด็กๆ ที่ถูกเกณฑ์มา โดยถามพล.ร.อ.ณรงค์ พิพัฒนาศัย รมว.ศึกษาธิการ ว่า รู้จักหน้าที่ตัวเองหรือไม่ น่าจะมีมาตรการใดๆ ออกมาเพื่อความปลอดภัยของเยาวชนด้วย โดยข้อความที่เผยแพร่ทางโซเชียลเน็ตเวิร์กระบุว่า

“รัฐมนตรีศึกษาฯ คุณจะชื่ออะไรผมไม่รู้ แต่อยากให้คุณ"รู้หน้าที่" เพราะเวลานี้ เด็กๆควรจะอยู่ในห้องเรียนไม่ใช่มาโปรยดอกไม้ให้พวกเปรตที่เดินขอทานเหยียบ หรือคุณยังไม่ได้รับรายงาน หรือไม่รู้เรื่องอะไรหรือไม่รู้ร้อนรู้หนาว หรือ ...”

ล่าสุด “แนวหน้าออนไลน์” ได้รับเอกสารฉบับหนึ่ง

ซึ่งเป็นจดหมายโรงเรียนวัดเกาะสุวรรณาราม ส่งถึงผู้ปกครองนักเรียน โดยเอกสารฉบับนี้ลงเลขหมายไว้ว่า ที่ กท 79911.5/054 ลงวันที่ 26 ม.ค.ที่ผ่านมา ลงนามโดยนายวินัย จันทร์ลอย ผู้อำนวยการสถานศึกษาโรงเรียนวัดเกาะสุวรรณาราม สำนักงานเขตสายไหม กทม. โดยเนื้อหาระบุโดยสรุปว่า 

"โรงเรียนขอเชิญนักเรียนเข้าร่วมกิจกรรมสืบสานวัฒนธรรมประเพณีไทยต้อนรับพระธุดงค์ที่เดินผ่านเส้นทางถนนพหลโยธิน หน้าหอประชุมกานตรัตน์ (กองทัพอากาศ) นัดหมายเวลา 07.00 น.และกลับถึงร.ร.ในเวลา 10.00 น.ของวันที่ 30 ม.ค.58 เพื่อเป็นการส่งเสริมและสนับสนุนกิจกรรมดำเนินไปด้วยความสำเร็จตามวัตถุประสงค์ จึงขอความร่วมมือผู้ปกครองอนุญาตให้นักเรียนไปร่วมกิจกรรมกับทางโรงเรียนด้วย"


แฉรร.เกณฑ์นร.รับพระธรรมกาย อ้างให้สืบสานวัฒนธรรมประเพณี


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์