แฉยาทำแท้ง ขายกระหึ่มเว็บ

ร้องเรียนขายยาทำแท้งกันโจ๋งครึ่มทางเว็บไซต์

เผยชื่อเว็บ "ไซโตเทค 999" โฆษณาขายยา ทำแท้ง มีชื่อนายแพทย์การันตี ลงสรรพคุณไว้ครบครัน "ยาขับเลือด ยาทำแท้ง ท้องแล้วไม่พร้อม ตั้งครรภ์ไม่พึงประสงค์" ขายเม็ดละ 450 บาท ให้โอนเงินเข้าบัญชีก่อนจากนั้น 2 วันก็จะส่งสินค้าไปให้ เรียกร้องให้อย.และกระทรวงสาธารณสุขตรวจสอบด้วย

เมื่อวันที่ 11 พ.ย. หนังสือพิมพ์ข่าวสดได้รับร้องเรียนจากประชาชนว่า

ขณะนี้มีการขายยาทำแท้งผ่านทางอินเตอร์เน็ต โดยบรรยายสรรพ คุณและวิธีใช้ไว้อย่างโจ๋งครึ่ม ไม่เกรงกลัวกฎ หมาย ซึ่งเว็บไซต์ดังกล่าว คือ www.cytotec 999.com เรียกร้องให้อย.และกระทรวงสาธารณ สุขตรวจสอบด้วย เมื่อเข้าไปตรวจสอบเว็บไซต์ดังกล่าวปรากฏว่า ลงโฆษณาขายยาทำแท้งไว้อย่างโจ่งแจ้งดังที่มีการร้องเรียนจริง มีชื่อนายแพทย์คนหนึ่งการันตี ระบุว่า "ขายไซโตเทค ยาสอด ยาเหน็บ ยาขับเลือด ยาทำแท้ง ท้องแล้วไม่พร้อม ตั้งครรภ์ไม่พึงประสงค์ จัดส่ง EMS ทั่วประเทศ Cytotec สำหรับผู้ที่ท้องแล้วยังไม่พร้อม ยาที่ใช้สำหรับขับตัวทารกออกจากตัวแม่ของเด็กเอง โดยตัวยาของเราเป็นตัวยาที่นำเข้าจากต่างประเทศ มีใช้ในโรงพยาบาลเท่านั้น ไม่สามารถหาชื้อได้ทั่วไปโดยฤทธิ์ของยาให้ผลถึง 95%"

นอกจากนี้ยังลงภาพถ่ายบรรจุภัณฑ์ยาทำแท้ง ซึ่งมีอยู่ 2 แบบ เป็นบรรจุภัณฑ์แบบแผงอะลูมิเนียมสีเงิน และสีทอง ระบุว่า

นำเข้าจากประเทศจีนและอินเดีย แจ้งราคาในการขายส่งไว้ที่เม็ดละ 450 บาท จากนั้นยังบรรยายถึงฤทธิ์ของตัวยาว่า เป็นยากลุ่มพรอสตาแกลนดินที่มี 20 carbon chain ออกฤทธิ์โดยการกระตุ้นการหดรัดตัวของมดลูก ทำให้ปากมดลูกเปิดและขับ เนื้อเยื่อในโพรงมดลูกออกมา ใช้สอดช่องคลอดครั้งละ 4 เม็ด ก่อนนอน

บนหน้าเว็บเพจดังกล่าวอธิบายวิธีการใช้ยาไว้ว่า ต้องปัสสาวะให้เรียบร้อยก่อน จากนั้นนำยาสอดจุ่มน้ำก่อนแล้วใส่ในช่องคลอด โดยใช้นิ้วสอดเข้าไปให้ลึกที่สุดทีเดียวให้หมดทุกเม็ด พร้อมทั้งระบุว่า การสอดยาควรสอดก่อนเข้านอนเพราะจะทำให้ได้ผลดีที่สุด ส่วนอาการจากการใช้ยาจะทำให้มดลูกบีบรัดตัวผู้ใช้ยาจะมีอาการปวดท้อง แต่สามารถรับประทานยาแก้ปวดเพื่อบรรเทาอาการปวดได้

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์