แฉมิจฉาชีพทองเก๊มาเหนือเมฆคาดฝีมือช่างทองตกงาน

ผู้ประกอบการร้านทองใต้ ฝึกยิงปืนรับมือโจรปล้นทองถี่ยิบ แฉแก๊งมิจฉาชีพมาเหนือเมฆกว่าเดิม คาดฝีมือช่างทองที่ตกงาน
 

เมื่อเช้าวันที่ 24 กุมภาพันธ์

ที่สนามยิงปืน กองทัพภาคที่ 4 ค่ายวชิราวุธ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช หอการค้าจังหวัดนครศรีธรรมราช ร่วมกับชมรมร้านทองนครศรีธรรมราช ร่วมกันฝึกใช้อาวุธปืนให้แก่ผู้ประกอบการร้านทองนครศรีธรรมราช เพื่อเตรียมรับสถานการณ์ในการต่อสู้กับคนร้ายหากเกิดเหตุคนร้ายบุกเข้าไปประทุษกรรมกับร้านค้าทองคำ โดยมีตำรวจจาก สภ.เมืองนครศรีธรรมราช เป็นครูฝึกอย่างใกล้ชิด
 

 นายจิรศักดิ์ สายทองอินทร์ ประธานชมรมร้านทองนครศรีธรรมราช กล่าวว่า

หลายจังหวัดในภาคใต้ถูกคนร้ายก่อเหตุชิงทรัพย์ในร้านทอง เนื่องจากระยะนี้ทองคำราคาสูง จึงต้องปรับตัวเตรียมรับสถานการณ์ โดยการฝึกอาวุธปืน อย่างน้อยคนที่เข้ามาก่อเหตุต้องคิดหนัก เพราะรู้ว่าเราพร้อมที่จะตอบโต้ได้ทันที
 

 นอกเหนือจากนั้น ยังพบว่าพฤติกรรมทุจริตมีมากขึ้นโดยเฉพาะทองปลอม

 ซึ่งมีกรรมวิธีที่มีการลงทุนของคนร้าย โดยใช้ตะขอและหัวสร้อยเป็นของแท้ ข้อที่ 1 จะเป็นทองคำ 40 เปอร์เซ็นต์ ถ้าร้านไหนไม่ละเอียดจะโดนหลอกลวง การลงทุนของคนร้ายจะใช้เงินประมาณ 4,000 บาท แต่จะได้กำไร 1 หมื่นบาท การทำทองปลอมเช่นนี้คนร้ายที่มีความรู้ในด้านทองคำ จะเป็นผู้ทำ เชื่อว่ามาจากช่างทองที่ตกงาน
 

พ.ต.ท.สมชาย มวยดี สวป.สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ในฐานะครูฝึก กล่าวว่า

 คนร้ายเข้ามาประสงค์ต่อทรัพย์ในร้านทอง ถือว่าเจ้าของร้านอยู่ในวิสัยที่จะตอบโต้ สามารถใช้ปืนได้ ศาลจะพิจารณาตามสมควรแก่เหตุ แม้ว่าคนร้ายจะไม่มีอาวุธใดๆ ก็ตาม หากเจ้าของร้านสั่งให้หยุดพฤติกรรมแล้วยังไม่หยุดถือว่าสามารถใช้ปืนหยุดการกระทำได้ เป็นการป้องกันทรัพย์ ซึ่งการยิงไม่ควรเกิน 2 นัด ถ้าคนร้ายได้รับบาดเจ็บและไม่สามารถตอบโต้ได้แล้วไม่ควรยิงซ้ำ แต่หากยิงไม่ถูกสามารถยิงได้อีกจนกว่าจะหยุดพฤติกรรมหรือภัยอันจะมาถึงตัวที่เกิดจากคนร้ายได้ สิ่งสำคัญที่สุดคือเจ้าของร้านหรือพนักงานจะต้องมีสติในการรับสถานการณ์
 


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์