แฉ”มาร์ค”รับประโยชน์เป็นคนอังกฤษ


พท.เตรียมแฉข้อมูล นายกฯ รับประโยชน์ในฐานะคนอังกฤษ “จิรายุ”ดักคอ ปชป.ทำทีวีส่อขัด รธน.มาตรา 48

เมื่อวันที่ 28ก.พ. นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ยอมรับว่าไม่ได้สละสัญชาติอังกฤษ ว่า เป็นครั้งแรกของประเทศไทยที่มีนายกฯถือ 2 สัญชาติ ซึ่งหลังจากที่เบี่ยงเบนประเด็น อ้ำๆอึ้งๆมาตลอด ก็กลับมายอมรับ และการที่นายอภิสิทธิ์ ระบุว่าไม่เคยใช้สิทธิพิเศษ หรือรับประโยชน์จากสัญชาติอังกฤษนั้น ขณะนี้พรรคเพื่อไทยมีหลักฐานใหม่ เกี่ยวกับการรับประโยชน์จากสัญชาติอังกฤษของนายอภิสิทธิ์ ซึ่งกำลังตรวจสอบข้อเท็จจริงและพร้อมจะส่งข้อมูลให้ทีมอภิปรายไม่ไว้วางใจ ซึ่งเชื่อว่าเมื่อเปิดข้อมูลนี้ออกมาจะทำให้นายอภิสิทธิ์เป็นโมฆะบุรุษ

“อยากถามนายอภิสิทธิ์ว่าหากไม่เคยได้รับประโยชน์จากสัญชาติอังกฤษ แล้วอยู่มาจะ 50 ปีทำไมไม่สละสัญชาติเสีย ผมในฐานะคนไทยไม่ไว้วางใจให้นายอภิสิทธิ์ที่เป็นนายกฯไทย หัวใจอังกฤษ หรือหัวใจนิวคาสเซิ่ลนี้ทำหน้าที่อีก แล้วที่ไปถามว่าคนมาตรวจสอบรักชาติมากแค่ไหน อยากรู้ว่าคนที่ถือ 2 สัญชาติอย่างนี้มีหน้ามาถามคนอื่นว่ารักชาติหรือไม่ ผมที่ถือสัญชาติไทยเพียงสัญชาติเดียว อยากถามนายอภิสิทธิ์ว่ารักชาติหรือไม่ หากรักชาติก็ให้สละสัญชาติอื่นเสีย นอกจากนี้นายอภิสิทธิ์ก็ยังมีปัญหาเรื่องการเกณฑ์ทหารอยู่ แล้วอย่างนี้ถือว่ารักชาติหรือไม่”นายพร้อมพงศ์ กล่าว

ด้านนายจิรายุ ห่วงทรัพย์ รองโฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงถึงแนวทางที่พรรคประชาธิปัตย์จะหาสมาชิกระดับวีไอพี และให้บริจาคแบบผ่อนส่งเดือนละ 2 หมื่นบาท เพื่อให้ได้ครบ 1 ล้านบาทภายใน 4 ปี ว่า

ถือเป็นการหาเงินเข้าพรรครูปแบบใหม่ เหมือนการทำบุญแบบผ่อนส่ง ซึ่งอยากถามว่าตามกฎหมายทำอย่างนี้ได้จริงหรือไม่ แล้วหากทำสัญญาบริจาคไปแล้ว เมื่อถึงเวลาไม่ได้จ่ายต่อ จะมีทีมทวงหนี้ไปเก็บเงินหรือไม่ นอกจากนี้การที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯในฐานะเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ระบุว่าจะเปิดทีวีสีฟ้านั้น ขอถามความเหมาะสมในฐานะที่เป็นรัฐบาล มีสื่อทั้งวิทยุ โทรทัศน์อยู่ในมือจำนวนมาก อีกทั้งเป็นการสุ่มเสี่ยงการกระทำที่ผิดรัฐธรรมนูญมาตรา 48 อีกด้วย



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์