แฉพฤติกรรมเด็กไทยชอบ ซิ่ง เสพ เซ็กซ์

วันที่ 15 ต.ค. กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) จัดโครงการบ้านราชวิถี ฟอรั่ม เรื่อง “เด็กไทยวันนี้ก้าวร้าวรุนแรงจริงหรือ”

โดยนายวัลลภ ตังคณานุรักษ์ ประธานคณะกรรมาธิการวิสามัญเพื่อรับฟังปัญหาความเดือดร้อนและความคิด เห็นของประชาชน สภานิติบัญญัติแห่งชาติ กล่าวว่า ยังไม่สามารถสรุปได้ว่าเด็กและเยาวชนปัจจุบันก้าวร้าวขึ้นหรือไม่ แต่ยอมรับว่าปัญหามีการเปลี่ยนแปลงไปจากเดิม ในอดีตมักจะเป็นปัญหาพื้นฐาน เช่น ขาดอาหาร ถูกใช้เป็นเครื่องมือ ขณะที่ปัจจุบันเป็นปัญหาเชิงพฤติกรรม ได้แก่ ซิ่ง เสพ เซ็กซ์ และซ่องสุม
 

ส่วนสาเหตุที่ดูรุนแรงยิ่งขึ้นเนื่องจากมีการโหมโดยสื่อมวลชนและจากนักวิชาการ นักวิจัย

ที่ชอบทำวิจัยพฤติกรรมเด็กว่ามีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมต่างๆ หลายเรื่องในสังคม ผู้ใหญ่โหมมากเกินไป ชอบเป็นนักถ้ำมองทางการศึกษา ออกมานำเสนอแต่ข้อมูลทางด้านลบของเด็ก สื่อมวลชนเองก็ชอบขายความรุนแรง ความแปลก 

นายวัลลภกล่าวต่อว่า

ทางออกในการแก้ปัญหาเด็กและเยาวชน ต้องตั้งความหวังไว้กับพรรคการเมืองที่จะเข้ามาเป็นรัฐบาลและควรกลับไปใช้ระบบการศึกษาแบบดั้งเดิมที่ต้องมีครูประจำชั้น มีการท่องอาขยาน เรียนวิชาหน้าที่ศีลธรรม แต่ก็ไม่ทิ้งเทคโนโลยี
 

นายสมบัติ ตาปัญญา อาจารย์ประจำคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ กล่าวว่า

การทำวิจัยเกี่ยวกับความรุนแรงของเด็กในสถานศึกษา ยอมรับว่าเด็กมีความก้าวร้าวรุนแรงจริง หากไม่มีการแก้ไข ความรุนแรงจะยิ่งเพิ่มมากขึ้น การป้องกันความก้าวร้าวในเด็กถือว่าสำคัญ ควรเน้นการสร้างวินัยเชิงบวกบรรจุเป็นการศึกษาให้กับเด็ก พร้อมกับปลูกฝังวัฒนธรรมทางสันติภาพมากกว่าวัฒนธรรมความรุนแรง
 

น.ส.ลัดดา ตั้งสุภาชัย ผอ.ศูนย์เฝ้าระวังทางวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม กล่าวว่า

การทำงานแก้ไขปัญหาสังคมของกระทรวงและรัฐบาลมีข้อมูลทางวิชาการสนับสนุนชัดเจน ไม่ได้มุ่งเอาปัญหาเด็กมาสร้างภาพสร้างชื่อเสียงอย่างที่บางฝ่ายเข้าใจ 

“ไม่ใช่ว่าเราอยากดัง อยากเอาเด็กมาเป็นเหยื่อเพื่อสร้างภาพเสริมชื่อเสียงของตัวเอง อยากให้ทุกฝ่ายหันหน้ามาช่วยกัน อย่ามัวแต่มานั่งจับผิดไม่ไว้ วางใจกัน ใครมีงานวิจัย มีสถานการณ์เกี่ยวกับเด็กก็เอามาถกกันจะดีกว่า” น.ส.ลัดดากล่าว.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์