แฉผู้บริหาร11คนAIGลาออกหลังได้โบนัส


อัยการนิวยอร์ค ระบุ ผู้บริหาร 11 คนของ AIG ลาออกหลังได้โบนัสคนละมากกว่าล้านดอลลาร์


นายแอนดรู คัวโม อัยการรัฐนิวยอร์ค ระบุในจดหมายที่ส่งถึงนายบาร์นีย์ แฟรงค์ ประธานคณะกรรมาธิการการเงินของสภาผู้แทนราษฏรสหรัฐฯ เมื่อวันอังคาร เปิดเผยว่าผู้บริหาร 11 คนของบริษัทประกันภัยยักษ์ใหญ่ AIG ได้ลาออก หลังจากได้รับเงินโบนัสคนละอย่างน้อย 1 ล้านดอลลาร์(ราว 35 ล้านบาท)  รวมทั้งคนหนึ่งที่ได้เงินโบนัส 4.6 ล้านดอลลาร์ ( ราว 161 ล้านบาท) เพื่อดึงดูดใจให้อยู่ทำงานกับบริษัทต่อไป 


ซึ่งขัดแย้งกับเหตุผลของนายเอดเวิร์ด ลิดดี้ ผู้บริหารของ AIG ที่รัฐบาลแต่งตั้งที่ว่า จำเป็นต้องจ่ายเงินโบนัสจำนวนมาก เพื่อรักษาพนักงานที่ดีที่สุดและเก่งที่สุดเอาไว้กับทางบริษัท



คัวโมกล่าวว่า เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว AIG ได้จ่ายโบนัสมากกว่า 160 ล้านดอลลาร์ ให้พนักงานที่"ไฟแนนเชี่ยล โปรดั๊คส์ ซับซิไดอารี่"ของ AIG ซึ่งเป็นสาขาที่ทำให้ AIG เกือบล้มละลาย
 


โดยมีพนักงานรวม 73 คนที่ได้โบนัสตั้งแต่ 1 ล้านดอลลาร์ขึ้นไป และผู้บริหารสูงสุด 4 คนได้โบนัสคนละ 4.6 ล้านดอลลาร์  เขากล่าวว่า เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว AIG ทำให้มีเศรษฐีมากกว่า73 คนในสาขาที่สร้างปัญหาขาดทุนจนเกือบทำให้บริษัทล่มสลาย จนต้องนำเงินภาษีของ



ประชาชนมาช่วยกอบกู้ไม่ให้ล้มละลาย นับเป็นการจ่ายเงินที่ไม่ถูกต้องอย่างยิ่ง เขาคาดหวังว่าทางคณะกรรมาธิการฯจะคัดค้านเรื่องนี้จนถึงที่สุด


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์