แฉผลตรวจตย.เลือดเสื้อแดงพบเชื้อไวรัสร้ายแรง



 เมื่อเวลา 13.15 น. วันที่ 1 เม.ย. ที่รัฐสภา กลุ่มพี่น้องมหิดล นำโดยน.พ.กุศล ประวิชไพบูลย์ ได้ยื่นหนังสือต่อ นายอภิสทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เพื่อขอให้นายกฯออกมาตรการดูแลประชาชน ซึ่งอาจเกิดการติดเชื้อ จากการเทเลือดไปยังสถานที่ต่างๆ ของกลุ่มผู้ชุมนุมคนเสื้อแดง โดยมีนายอิสรา สุนทรวัฒน์ รองเลขาธิการนายกฯ เป็นผู้รับแทน
     น.พ.กุศล กล่าวว่า จากการเก็บตัวอย่างเลือดมาตรวจยังห้องเล็บโรงพยาบาลรามาธิบดี ที่มีการเทไปยังสถานที่ต่างๆ ของกลุ่มผู้ชุมนุม พบเชื้อไวรัสติดต่อร้ายแรง 3 ชนิด คือ 1 เชื้อไวรัสตับอักเสบบี 2.เชื้อไวรัสตับอักเสบซี และ 3.เชื้อไวรัสเอชไอวี หรือ เชื้อไวรัสเอดส์ ที่อยู่ในเกณฑ์สูงกว่าปกติ โดยเชื้อไวรัสตับอักเสบบี มีค่าการติดเชื้อถึง 1 ล้านหน่วย  ไวรัสตับอักเสบซี มีค่าการติดเชื้อ 5 หมื่นกว่าหน่วย ขณะที่เชื้อไวรัสเอดส์ มีค่าติดเชื้อประมาณ 113 หน่วย ซึ่งเชื้อทั้งหมด ในทางการแพทย์ หากมีเพียง 40 หน่วย ก็สามารถติดเชื้อได้แล้ว ทางกลุ่มพี่น้องมหิดล จึงเป็นห่วงพี่น้องประชาชนที่เข้าไปร่วมชุมนุมในช่วงที่มีการเทเลือดในสถานที่ต่างๆ เพราะกลุ่มผู้ชุมนุมบางคนอาจมีบาดแผลที่เกิดจากความไม่ตั้งใจ และอาจเกิดการติดเชื้อได้ง่าย 
    น.พ.กุศล กล่าวต่อว่า นอกจากนี้จากการตรวจผลดีเอ็นเอในห้องแล็บ ยังพบว่าเลือดที่ดำเนินการเททิ้งในสถานที่ต่างๆ มีส่วนผสมของเลือดหมูและเลือดคนผสมกันด้วย

     ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หนังสือดังกล่าวได้ทำถึง นายกฯ และรมว.สาธารณสุข พร้อมทั้งเสนอมาตรการดังต่อไปนี้

1.ขอให้หน่วยงานด้านสาธารณสุข เช่น กรมควบคุมโรค เข้าพบแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงเพื่อชี้แจงถึงผลการตรวจพบเชื้อต่างๆ ในเลือดของผู้ชุมนุม ตลอดจนให้ความรู้เกี่ยวกับการระบาดของโรคร้ายแรง และขอความร่วมมือในการตรวจสอบหาผู้ติดเชื้อเพื่อการเฝ้าระวังและการรักษาอย่างมีประสิทธิภาพ

2.ขอให้หน่วยงานของกทม. เข้าไปจัดการอบรมให้ความรู้แก่ผู้ชุมนุมตลอดจนการจัดการด้านสุขอนามัยของสิ่งแวดล้อมและการปฏิบัติตัวดูแลสุขอนามัยของผู้ร่วมชุมนุมเพื่อไม่ให้ มีการเแพร่กระจายของโรคติดต่อต่างๆ

     กลุ่มพี่น้องมหิดลมีความเคาพในเหตุผลของทุกฝ่าย ได้แก่ ผู้ชุมนุมคนเสื้อแดงและรัฐบาล แต่ด้วยความตระหนักถึงสุขภถาพและความปลอดภัยของสังคมโดยรวม จึงขอวิงวอนให้ทุกฝ่ายให้ความร่วมมือในการป้องกันการเแพร่กระจายของโรคร้ายแรงดังกล่าว


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์