แฉตู้เติมลมติดตั้งชุ่ยเหตุไฟดูดดร.

จากเหตุสยองตู้เติมลมปั๊มน้ำมันปตท.ข้างกองพันทหารราบที่ 1 ร.อ.ถนนวิภาวดี แขวงสามเสนใน เขตพญาไท ล้มลงทับนายรพีพงศ์ สุวรรณวรางกูร อายุ 31 ปี อาจารย์ประจำภาควิชาวิศวกรรมและเทคโนโลยีชีวภาพ สถาบันเทคโนโลยีนานาชาติสิรินธร ขณะเกิดเหตุพายุฝนฟ้าคะนอง ทำให้ไฟดูดเสียชีวิตตามที่เสนอเป็นข่าวไปแล้วนั้น
        
เมื่อเวลา 10.00 น.เจ้าหน้าที่จากกรมธุรกิจพลังงาน กระทรวงพลังงาน เจ้าหน้าที่การไฟฟ้านครหลวง พร้อมเจ้าหน้าที่จากบริษัทปตท.เดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุบริเวณปั๊มน้ำมันดังกล่าว
ซึ่งทางปั๊มได้ยกตู้เติมลมที่ล้มออกไปแล้ว พร้อมกับนำป้ายงดใช้งานมาแขวนไว้ที่ตู้ที่เหลืออีก 2 ตู้
        
ภายหลังตรวจสอบ นายธานินทร์ มุสิกวัตร เจ้าหน้าที่บริหารงานช่าง 7 กรมธุรกิจพลังงาน เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบการติดตั้งตู้เติมลมของปั๊มพบว่าไม่ได้มาตรฐาน โดยการยึดตู้กับฐานปูนนั้นใช้การเจาะรูที่พื้นแล้วใส่พุกพลาสติกเบอร์ 7 ฝังลงไป ก่อนจะยึดด้วยน็อตเพียง 4 ตัว ทั้งที่จริงแล้วจะต้องฝังน็อตตัวผู้ให้ยึดติดแน่นกับฐานปูนก่อนจะนำตู้มาวางทับแล้วขันน็อตให้แน่นอีกที

นอกจากนี้ที่ด้านบนของตู้ยังติดตั้งป้ายปริมาณลมที่รถแต่ละชนิดใช้เติม ซึ่งป้ายดังกล่าวเป็นตัวต้านลม โดยหากโดนลมแรงพัดใส่ก็อาจจะทำให้ล้มลงได้
นอกจากนี้เบรกเกอร์ที่ใช้กับตู้เติมลมเป็นลักษณะป้องกันไฟฟ้าช็อตหรือลัดวงจร แต่ไม่ได้ป้องกันไฟดูด
        
ร.ต.ท.แผน สวาสดินา พนักงานสอบสวน (สบ 1) สน.บางซื่อ เจ้าของคดี กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ตายลื่นล้มลงไปโดนตู้เติมลมที่ล้มอยู่และถูกไฟดูด ขณะนี้ยังไม่ได้แจ้งข้อหากล่าวหา หรือสรุปว่าเกิดจากความประมาทของใคร อยู่ระหว่างสอบพยานในที่เกิดเหตุให้แน่ชัดอีกครั้ง รวมทั้งรอผลชันสูตรศพจากสถานบันนิติเวชว่า ผู้ตายเสียชีวิตเนื่องมาจากสาเหตุใด ก่อนจะสรุปว่าจะต้องดำเนินการตามกฎหมายกับใครหรือไม่

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์