แจ้งจับเพื่อนบ้านยิงสุนัขตายในสวน จ.สระบุรี

แจ้งจับเพื่อนบ้านยิงสุนัขตายในสวน จ.สระบุรี


สระบุรี 12 มี.ค.-เจ้าของหมาพันธุ์บางแก้ว เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.แก่งคอย หลังสุนัขถูกเพื่อนบ้านยิงตายในสวน

ที่ สภ.แก่งคอย จ.สระบุรี นายกฤตติเดช บัวขำ อายุ 45 ปี เข้าพบกับ พ.ต.ต.ทักษิณ ดาญาณ สารวัตรเวร สภ.แก่งคอย เพื่อแจ้งความหลังสุนัขพันธุ์บางแก้ว ชื่อเจ้ามะขาม โดนยิงตายในพื้นที่สวนของตนเอง พร้อมหลักฐานฟิมล์เอ็กซเรย์ของโรงพยาบาลสัตว์สระบุรี นายกฤตติเดช เล่าให้ฟังว่า เมื่อวานเย็นนี้ ขณะเข้าไปที่สวน เพื่อจะทำแนวเขตกั้นไฟโดยมี สุนัขพันธุ์บางแก้ว 2 ตัว ตามไปด้วย ขณะเดียวกันสวนที่ติดกันก็มีสุนัข 1 ตัว มาวิ่งเล่นกับสุนัขของตน จากนั้นตนเองก็เลยไปดูแนวเขตกั้นไปป่าสักพัก ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด ตนเองจึงมองไปที่ทางเสียงปืนที่ดังมาจากบ้านที่ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นปรากฏ ว่ามีสุนัขของตนชื่อเจ้าน้ำตาลวิ่งมาห แต่ไม่มีสุนัขชื่อเจ้ามะขามหมาอีกตัวอีกตามมา แต่เห็นมันนอนหายใจรวยรินอยู่ห่างจากตน ประมาณ เกือบ 50 เมตร ตนเองจึงวิ่งไปดูแล้วประคองอุ้มขึ้นมา จึงช่วยปฐมพยาบาลเบื้องต้นมีเลือดออก ตนเองจึงนำร่างของสุนัขขึ้นรถปิกอัพซึ่งจอดอยู่ข้างเพื่อจะไปหาหมอ

ขณะนั้นเองได้เข้าไปถามคนในบ้านที่เสียงปืนดังขึ้นและถามว่าคนข้างบ้าน ยิงหมาผมทำไม

ได้รับคำตอบว่า ก็มันมาไล่กัดไก่ที่เลี้ยงอยู่ ขณะตนเองวิ่งเข้าถามปรากฏว่าพบลูกชายเพื่อนข้างบ้านถือปืนยาว .22 เข้าไปหลังบ้าน แล้วตนเองก็นำร่างของเจ้าสุนัขที่ชื่อมะขาม จะพาไปหาหมอ ปรากฏว่าตายในรถ จึงมาแจ้งความที่ตู้สายตรวจตำบลสองคอน อ.แก่งคอย จ.สระบุรี

จากนั้นได้นำร่างของเจ้ามะขามไปทำการเอ็กซเรย์ เพื่อพิสูจน์ว่าถูกยิงซึ่งบริเวณโดนยิง (ยิงจากด้านหลังซ้ายทะลุคอด้านขวา) เพื่อมาเป็นหลักฐานในการแจ้งความดำเนินคดีแก่คนข้างบ้าน

พ.ต.ต.ทักษิณ ดาญาณ สารวัตรเวร สภ. แก่งคอย กล่าวว่าได้รับลงบันทึกประจำวัน และได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุกับนายกฤตติเดชแล้ว

พร้อมหาพยานบุคคลและพยานแวดล้อมเพื่อเกิดความยุติธรรมทั้ง 2 ฝ่าย แต่เหตุการณ์นี้จะเข้าข่ายตาม พ.ร.บ.ทารุณสัตว์หรือไม่นั้น กำลังสอบปากคำและพยานและสิ่งแวดล้อมอยู่ และได้ไปหาเพื่อนบ้านแต่ไม่อยู่  ตำรวจจะได้ตามเพื่อนบ้านมาสอบปากคำต่อไป.-สำนักข่าวไทย


แจ้งจับเพื่อนบ้านยิงสุนัขตายในสวน จ.สระบุรี


แจ้งจับเพื่อนบ้านยิงสุนัขตายในสวน จ.สระบุรี


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์