แจ้งจับดาราตัวประกอบยักยอกทรัพย์กว่า3แสน


8 ก.ค.54 เวลา 14.30 น. นายจะเด็ด ทบทวนน้อย อายุ 38 ปี ช่างภาพช่องซุปเปอร์บันเทิง อยู่บ้านเลขที่ 262/411 อาคารอาเซียนทาวน์เวอร์ ซอยปรีดีพนมยงค์ 16 แขวงและเขตวัฒนา กทม.

ได้เดินทางเข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.วิชัย ไตรถวิลละ พนักงานสอบสวน (สบ 3) สน.คลองตัน หลังถูก นายปฏิมากรณ์ วินิชวานิชกุล หรือ บิว อายุ 33 ปี ดารานักแสดง อยู่บ้านเลขที่ 183/63 สายลมคอนโดมีเนี่ยม แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กรุงเทพฯ เช่ากล้องโซนี่ HD Z 1 P จำนวน 1 ตัว พร้อมขาตั้งกล้อง SAXLER จำนวน 1 ชิ้น รวมมูลค่ากว่า 300,000 บาท แล้วหลบหนีไป ไม่นำอุปกรณ์ดังกล่าวมาคืน

โดยนำหลักฐานเป็นเอกสารบันทึกประจำวันของสน.คลองตัน เมื่อวันที่ 1 ก.ค. และภาพถ่ายของนายปฏิมากรณ์ มามอบให้พนักงานสอบสวนไว้เป็นหลักฐาน

นายจะเด็ด เปิดเผยว่า ตนทำงานเป็นช่างภาพของช่องซุปเปอร์บันเทิง และมีอาชีพเสริม คือ รับถ่ายงานนอกสถานที่ และให้เช่าอุปกรณ์การถ่ายภาพ เช่น กล้องถ่ายรูป ขาตั้งกล้อง และอื่นๆ โดยก่อนหน้านี้ นายปฏิมากรณ์ พร้อมด้วยภรรยา คือ นางอัจฉริยา อันตันฐวรรณธนะ ได้เดินทางมาหาที่บ้านและบอกว่าจะขอเช่ากล้อง เพื่อนำไปถ่ายทำโฆษณาและภาพยนตร์

         
ซึ่งมีสำนักงานตั้งอยู่ที่ถนนพระราม 5 ด้วยความที่เห็นว่าทำงานในวงการเดียวกันคงน่าเชื่อถือ ประกอบกับเพื่อนของตนก็เป็นคนแนะนำมา จึงไม่คิดเอะใจให้ยืมไปโดยที่ไม่มีการทำสัญญา นอกจากถ่ายสำเนาบัตรประจำตัวประชาชนของภรรยานายปฏิมากรณ์ เอาไว้ ซึ่งที่ผ่านมาไม่เคยมีปัญหาอะไร

         
นายจะเด็ด กล่าวอีกว่า กระทั่งวันที่ 22 พ.ค.ที่ผ่านมา นายปฏิมากรณ์ ได้มาขอเช่ากล้องโซนี่ HD Z 1 P จำนวน 1 ตัว พร้อมขาตั้งกล้อง SAXLER อีก 1 อัน ตนจึงถ่ายสำเนาบัตรประชาชนของนางอัจฉริยา เก็บไว้ พร้อมทั้งตกลงกันว่าค่าเช่ากล้องวันละ 3,000 บาท


ต่อมาตนเห็นว่าเกินระยะเวลาที่ตกลงกันไว้มา 2 วันแล้ว จึงโทรศัพท์ไปสอบถาม ซึ่ง นายปฏิมากรณ์ บอกว่าอยู่ที่ประเทศลาว ยังเดินทางกลับมาไม่ได้ จากนั้นตนก็โทรศัพท์ไปถามอีกเป็นระยะก็ได้รับคำตอบเช่นเดิม ก่อนที่นายปฏิมากรจะปิดโทรศัพท์ไปและไม่สามารถติดต่อได้อีกเลย


“ผมเลยส่งเอสเอ็มเอสไปบอกว่าให้นำกล้องมาคืน เพราะต้องใช้ทำงาน แต่ นายปฏิมากรณ์ ก็ส่งเอสเอ็มเอสกลับมาบอกว่าอยู่ต่างประเทศ ซึ่งผมเห็นว่าเวลาผ่านไปหลายวันแล้วทำไมนายปฏิมากรยังอยู่ที่ต่างประเทศอีก ผมจึงเดินทางไปแจ้งความที่สน.คลองตัน แต่ทางตำรวจบอกว่าให้รอดูก่อน นายปฏิมากรอาจจะติดงานและไม่สามารถเดินทางกลับมาได้จริงๆ ผมจึงลงบันทึกประจำวันเอาไว้เป็นหลักฐาน ต่อมาผมก็พยายามโทรศัพท์ไปหานายปฏิมากรณ์กับภรรยาอีก แต่ก็ติดต่อไม่ได้แถมยังทราบประวัติที่ไม่ดีของนายปฏิมากรณ์ด้วย เลยตัดสินใจเข้าแจ้งความให้ดำเนินคดี เพราะคิดว่าคงไม่ได้กล้องคืนแล้วแน่นอน” นายจะเด็ด กล่าว


ด้าน พ.ต.ท.วิชัย กล่าวว่า เบื้องต้นได้โทรศัพท์ติดต่อไปยังนายปฏิมากรณ์ทุกเบอร์แล้ว แต่ก็ไม่สามารถติดต่อได้ ซึ่งคดีฉ้อโกงเป็นคดีอาญาไม่สามารถถอนแจ้งความได้ หลังจากนี้จะต้องสอบปากคำนายจะเด็ดอย่างละเอียดอีกครั้ง พร้อมทั้งติดต่อคู่กรณีมาให้ปากคำ โดยจะต้องดูเจตนาว่าตั้งใจที่จะหลบหนีไม่จ่ายเงินและคืนสิ่งของหรือไม่ หากติดงานตามที่กล่าวอ้างจริงก็แปลว่าไม่มีเจตนา แต่หากจงใจก็จะเข้าข่ายยักยอกทรัพย์ ซึ่งจะต้องดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


สำหรับ นายปฏิมากรณ์ วินิชวานิชกุล หรือ บิว อายุ 33 ปี มีผลงานในวงการบันเทิงจนเป็นที่รู้จัก อาทิ นักแสดงหนุ่มในบทบาทชีเปลือย จากภาพยนตร์เรื่อง สุดสาคร ผู้เขียนบทภาพยนตร์เรื่อง สุดสาคร ผีช่องแอร์ และผลงานโฆษณาอีกมากมาย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์