แจ้งจับ-สาวตุ๋น ขายไอโฟน20ล. อ้างหามาได้ถูก

แจ้งจับ-สาวตุ๋น ขายไอโฟน20ล. อ้างหามาได้ถูก

รุมแจ้งจับสาวนักตุ๋น ลวงขายไอโฟนเสียหายกว่า 20 ล้านบาท เหยื่อเพียบกว่า 20 ราย เผยพฤติกรรม สุดแสบมาตีสนิทแล้วอ้างหาไอโฟนได้ในราคาถูก

จึงลองสั่งซื้อ แรกๆ ก็ไม่มีปัญหา แถมยังให้ช่วยหาลูกค้าเพิ่มแล้วจะแบ่งเปอร์เซ็นต์ให้ แต่ช่วงหลังพอสั่งซื้อจำนวนมาก สาวแสบกลับหายตัวไร้ร่องรอย เจ้าตัวสุดแค้นเคยเห็นใบเสร็จราคาเต็มไอโฟนเจ้าปัญหาแล้ว แต่ไม่เอะใจว่าเป็นแผนลวง

มีกลุ่มผู้เสียหายซึ่งเป็นเหยื่อถูกหลอกขายโทรศัพท์มือถือไอโฟน กว่า 20 ราย เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.อรรถพล อินทะนิน พงส. กก.1 บก.ป.

เพื่อแจ้งความให้ดำเนินคดีกับ น.ส.สุวิชา เจริญพร อายุ 39 ปี ที่หลอกขายโทรศัพท์มือถือยี่ห้อไอโฟนให้ในราคาถูกกว่าท้องตลาด แต่เมื่อจ่ายเงินไปแล้วกลับไม่ได้รับสินค้า รวมมูลค่าความเสียหายทั้งหมดกว่า 20 ล้านบาท

จากการสอบสวน นายบิ๊ก (ขอสงวนชื่อจริงและนามสกุล) หนึ่งในกลุ่มผู้เสียหาย ให้การว่า เป็นพนักงานบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง ก่อนหน้านี้ไปรู้จักกับ น.ส.สุวิชา เนื่องจากเป็นแฟนของเพื่อน

โดยอ้างว่าเป็นเจ้าของบริษัทรับจัดอีเวนต์ต่างๆ เช่น โชว์รูมรถยนต์ บ้านและคอนโดฯ นอกจากนี้ยังอ้างว่าเป็นญาติกับส.ส.คนหนึ่งที่ จ.เชียงรายด้วย โดยหลังจากรู้จักกันไม่นาน น.ส.สุวิชาก็มาชักชวนว่า สนใจที่จะสั่งซื้อโทรศัพท์ไอโฟนมาขายหรือไม่ เพราะรู้จักกับเซลส์ของบริษัทโดยตรง สามารถที่หาซื้อได้ในราคาที่ถูกกว่าท้องตลาด ถึงเครื่องละ 3,000-5,000 บาท โดยราคาปกติตามท้องตลาดขายกันเครื่องละ 22,000 บาท แต่สามารถหามาขายได้ในราคาแค่ 17,000-18,000 บาท

นายบิ๊กให้ การว่า ตอนแรกก็ไม่ค่อยเชื่อ จนมาเมื่อประมาณเดือนเม.ย.ที่ผ่านมา ก็ลองสั่งซื้อมาก่อน 3-4 เครื่อง

ปรากฏว่าได้รับสินค้ามาจริงๆ เลยสั่งซื้อไปอีก 10 เครื่อง เพื่อจะนำไปขายต่อให้ร้านโทรศัพท์มือถือ จากนั้นก็สั่งซื้อไปอีก 60 เครื่อง บางครั้งก็ซื้อถึง 100 เครื่อง โดยการสั่งซื้อทุกครั้งจะโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารกสิกรไทย ชื่อบัญชีน.ส.สุวิชา หลังจากโอนเงินไปแล้วช่วงแรกๆ ก็ได้สินค้ามาครบ แต่พอมาระยะหลังก็เริ่มได้ไม่ค่อยครบ เมื่อโทรศัพท์ไปสอบถาม ก็อ้างว่ากำลังรอของมาส่ง ระหว่างนั้น น.ส.สุวิชายังชักชวนให้ช่วยหาลูกค้าให้ด้วย โดยจะแบ่งเปอร์เซ็นต์การขายให้ จึงชักชวนเพื่อนมาได้อีก 2 คน

นายบิ๊กให้การอีกว่า ช่วงแรกยังไม่มีปัญหาเท่าไร จนมาเมื่อวันที่ 2 ก.ย. ที่ผ่านมา น.ส.สุวิชาโทรศัพท์มาบอกว่าได้ไอโฟนมาล็อตใหม่ ราคาถูกมากๆ ตกเครื่องละ 13,000 บาท จึงสั่งซื้อไป 100 เครื่อง โอนเงินไปให้ก่อน 1 ล้านกว่าบาท

ปรากฏว่าครั้งนี้เมื่อโอนเงินไปแล้ว น.ส.สุวิชาก็เงียบหายไป โทรศัพท์ติดต่อก็ไม่ได้ จึงรู้ตัวว่าโดนหลอกแน่ๆ เพราะก่อนหน้านี้เคยพบใบเสร็จรับเงินค่าโทรศัพท์ของร้านขายโทรศัพท์มือถือ แห่งหนึ่งในห้างสรรพสินค้ามาบุญครองที่ติดมาในกล่อง ระบุราคาโทรศัพท์เครื่องละ 22,100 บาท แต่ก็ไม่ได้เฉลียวใจ จึงโทร.ถามเพื่อนๆ ที่รู้จัก ปรากฏว่าหลายคนก็ถูกหลอกลวงลักษณะเดียวกัน ในส่วนของตนเพียงคนเดียว ร่วมๆ กับการสั่งซื้อในครั้งที่ผ่านมาก็โดนไปถึง 15 ล้านบาท จึงรวมตัวกับผู้เสียหายรายอื่น ชักชวนกันมาแจ้งความที่กองปราบฯ

พ.ต.ท. อรรถพลกล่าวว่า เมื่อวันที่ 2 ก.ย. ที่ผ่านมา มีกลุ่มผู้เสียหายจำนวนหนึ่งที่เคยตกเป็นเหยื่อ ถูกน.ส.สุวิชาหลอกขายโทรศัพท์มือถือ ทยอยเข้ามาแจ้งความไว้บ้างแล้ว

ซึ่งพบอีกว่ายังมีผู้เสียหายอีกหลายรายติดต่อมาแจ้งความเพิ่มเติมอีก รวมแล้วประมาณ 20 ราย ส่วนมูลค่าความเสียหายขณะนี้ ก็รวบรวมได้ประมาณ 20 ล้านบาท เบื้องต้นสอบปากคำผู้เสียหายไว้เป็นหลักฐาน ก่อนนำเสนอผู้บังคับบัญชาพิจารณาสั่งการต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์