แจ้งงดเข้าถวายสักการะพระบรมศพ เนื่องในวันครบรอบ100วันการสวรรคต

แจ้งงดเข้าถวายสักการะพระบรมศพ เนื่องในวันครบรอบ100วันการสวรรคต


6 ม.ค.60 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายออมสิน ชีวะพฤกษ์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยภายหลังการประชุมศูนย์บัญชาการติดตามสถานการณ์ (ศตส.) ว่า ในช่วงวันที่ 20 - 21 ม.ค.นี้ จะหยุดกิจกรรมต่างๆ โดยรอบสนามหลวงทั้งหมด รวมถึงการเข้ากราบสักการะพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เนื่องในวันครบรอบ 100 วัน การสวรรคต และจะเปิดให้จัดกิจกรรมอีกครั้งในวันที่ 22 ม.ค.ส่วนจะเปิดให้ประชาชนสักการะจนครบ 1 ปี หรือไม่นั้น ต้องรอความชัดเจนจากสำนักพระราชวังอีกครั้ง

ทั้งนี้ นายออมสิน กล่าวต่อว่า สำหรับการเตรียมการทั้งอาหาร เครื่องดื่ม เพื่อรองรับประชาชนนั้น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ไม่อยากให้มีการทำอาหารสดในบริเวณท้องสนามหลวง แต่อยากให้ทำอาหารกล่อง จัดเป็นชุดพร้อมน้ำดื่ม และขอความร่วมมือประชาชนช่วยกันดูแลความสะอาดในพื้นที่ โดยทิ้งขยะในจุดที่จัดไว้ให้ พร้อมกันนี้ ได้ลดจุดทำอาหารสำหรับบริการประชาชน 17 จุด เหลือ 6 จุด ได้แก่ วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม หรือวัดโพธิ์ , โรงแรมรอยัล รัตนโกสินทร์ , ประตูเทวาภิรมย์ , สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล (เดิม) , วัดมหาธาตุยุวราชรังสฤษฎิ์ราชวรมหาวิหาร และราชตฤณมัยสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ หรือสนามม้านางเลิ้ง

โดยแต่ละจุดจะมีเจ้าหน้าที่กระทรวงต่างๆ มาดูแลสลับสับเปลี่ยนหมุนเวียนกันไป โดยใช้งบประมาณของแต่ละกระทรวงเป็นหลัก ขณะที่กลุ่มจิตอาสายังสามารถดำเนินการได้ โดยให้ประสานกับกองอำนวยการร่วมรักษาความสงบเรียบร้อยบริเวณโดยรอบพระบรมมหาราชวัง (กอร.รส.)


cr.naewna

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์