แจงหลักกม.กล่องเหล็กเปล่าทุจริต

แจงหลักกม.กล่องเหล็กเปล่าทุจริต

รองผู้อำนวยการแขวงการทางฝ่ายปฎิบัติการนครศรีธรรมราช ที่ 2 (ทุ่งสง)

 ชี้แจงกรณีหลักกิโลเมตรบนถนนสาย 4110 ระหว่างเส้นทางทุ่งสง-ทุ่งใหญ่ ที่ทำด้วยแผ่นเหล็กแทนที่จะหล่อด้วยปูนซีเมนต์ไม่ได้เป็นการทุจริต แต่เป็นการนำเหล็กจากวัสดุเก่ามาดัดแปลง แทนที่จะนำไปทิ้งอย่างไร้ประโยชน์

จากกรณีมีผู้พบว่าหลักกิโลเมตรจำนวนหลายอัน บนถนนสาย 4110 ระหว่าง เส้นทางทุ่งสง-ทุ่งใหญ่

ทำด้วยแผ่นเหล็กบางมาประกบกัน แทนที่หลักกิโลเมตรจะก่อด้วยปูนซิเมนต์เหมือนเช่นทั่วไป และมีหลายหลักที่ถูกสนิมกัดกร่อนจนชำรุด จนเป็นที่สงสัยของคนทั่วไปว่าจะมีการทุจริตหรือไม่ ในเรื่องนี้เมื่อวันที่ 29 ธ.ค. นายศรากร หนูเอก รองผู้อำนวยการแขวงการทางฝ่ายปฎิบัติการนครศรีธรรมราช ที่ 2 (ทุ่งสง) ซึ่งมีหน้าที่ดูแลรับผิดชอบถนนสายดังกล่าว ได้ชี้แจงว่า ตามที่มีข่าวเรื่องหลัก กม.ทำจากแผ่นเหล็กนั้น จากการตรวจสอบพบว่า หลัก กม.แผ่นเหล็กที่เป็นข่าวนั้นทำมาตั้งแต่ปี 2539 โดยการนำเอาแผ่นเหล็กวัสดุเก่า จากการทำแผ่นป้ายต่างๆมาดัดแปลงทำเป็นหลักกิโลเมตรแทนที่จะหล่อด้วยปูนซิเมนต์ เพราะไม่ต้องนำไปทิ้งโดยเปล่าประโยชน์ ซึ่งในขณะนั้นได้ทดลองทำมาประมาณ 20 หลัก กม.เท่านั้น ซึ่งในปัจจุบันนี้ไม่มีการดำเนินการเช่นนั้นอีกแล้ว

เนื่องจากวัสดุซึ่งเป็นแผ่นเหล็กจะมีราคาสูงกว่าหลัก กม.ปูนซิเมนต์ หรือคอนกรีต ส่วนที่พากันกังขาว่าจะเป็นการทุจริตนั้นคงเป็นไปไม่ได้ เพราะการกระทำใดๆก็แล้วแต่จะต้องมีการทำบัญชีควบคุมทุกครั้ง.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์