แจงบัตรประชาชนยังไม่ระบุจว.บึงกาฬ

บึงกาฬ - นายสมพงษ์ อรุณโรจน์ปัญญา รักษาราชการผู้ว่าราชการ จ.บึงกาฬ

กล่าวว่า หลังจากที่ได้รับความไว้วางใจจากผู้บังคับบัญชาให้รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬ สิ่งแรกที่จะทำคือการทำความเข้าใจกับส่วนราชการที่จะส่งข้าราชการและเจ้าหน้าที่มาประจำที่ จ.บึงกาฬ ต้องหาสถานที่ทำงานชั่วคราวให้ เพราะศาลากลาง จ.บึงกาฬ ยังไม่มีการก่อสร้าง ต้องใช้ที่ว่าการอำเภอเมืองบึงกาฬเป็นสถานที่ทำงานชั่วคราว โดยส่วนราชการทุกหน่วยงานต้องจัดส่งเจ้าหน้าที่ไปให้ครบทุกกระทรวง อาจมีการเช่าที่เอกชน ทำเป็นสำนักงานให้เร็วที่สุดเพื่อบริการประชาชน ส่วนปริมาณเจ้าหน้าที่อาจยังไม่ครบจำนวนแต่ต้องให้สามารถปฏิบัติงานได้ทันที เมื่อได้รับมอบหมายให้ไปปฏิบัติหน้าที่ก็เหมือนได้รับคำสั่งให้ย้ายไปทำงานต่างจังหวัด ไม่ควรคิดว่าเป็นปัญหา แม้ว่าจะมีคนที่เต็มใจและไม่เต็มใจไปทำงาน แต่ต้องเห็นใจว่าชาวบึงกาฬรอการเป็น จ.บึงกาฬ มานานหลายสิบปี

กรณีงานทะเบียนราษฎรทั้งการทำบัตรประจำตัวประชาชน หรือการแจ้งเกิด ที่มีประชาชนส่วนหนึ่งต้องการให้มีรายชื่อระบุในบัตรว่าเป็น จ.บึงกาฬ นั้น

ขณะนี้ยังไม่สามารถดำเนินการได้ เนื่องจากยังไม่มีการปรับแก้กฎหมายในส่วนที่เกี่ยวข้อง ต้องแก้ระบบคอมพิวเตอร์ในส่วนกลางก่อน ดังนั้นจึงยังไม่สามารถให้บริการทะเบียนราษฎรดังกล่าวได้ แต่คาดว่าคงใช้เวลาแก้ไข ไม่นานก็จะสามารถให้บริการบัตรประชาชน จ.บึงกาฬ ได้ ซึ่งเด็กแรกเกิดจะต้องระบุเป็นจังหวัดหนองคาย แต่อาจจะแก้ไขได้ในอนาคต

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์