แจง ปูไม่ได้มอบเงินส่วนตัว 5 ล้านให้ครอบครัว ด.ต.ณรงค์ แค่ตัดต่อ

แจง ปูไม่ได้มอบเงินส่วนตัว 5 ล้านให้ครอบครัว  ด.ต.ณรงค์ แค่ตัดต่อ

รองผบช.น.โร่แจง "ปู"ไม่ได้มอบเงินส่วนตัว 5 ล้านให้ครอบครัว " ด.ต.ณรงค์" ยันแค่เดินทางมางานศพแต่ถูกตัดต่อรูปมอบหนังสือที่ระลึกเปลี่ยนเป็นรูปเงิน เผยเงินให้จริงแต่คนให้คือ "บิ๊กอู๋"

เมื่อวันที่ 5 ม.ค.เวลา 10.30 น. พล.ต.ต.อดุลย์ ณรงค์ศักดิ์ รองผบช.น. ในฐานะโฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล

ชี้แจงต่อสื่อมวลชนกรณีที่มีการกล่าวบนเวทีชุมนุม กปปส.และมีการโพสต์ภาพในสื่อโซเชียลมีเดียว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ปฏิบัติหน้าที่รักษาการณ์นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมได้มอบเงินส่วนตัวจำนวน 5 ล้านบาท ให้แก่ครอบครัวของ ด.ต.ณรงค์ ปิติสิทธ์ ผบ.หมู่ สน.ตลาดพลูที่เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ควบคุมฝูงชนที่บริเวณสนามไทย-ญี่ปุ่นดินแดง ในวันฌาปนกิจ เมื่อวันที่ 2  ม.ค.ที่ผ่านมานั้นกองบัญชาการตำรวจนครบาลขอชี้แจงว่า นายกรัฐมนตรีไม่ได้มอบเงินดังกล่าวแต่อย่างใดแต่ได้เดินทางมาร่วมงานศพจริง

รองผบช.น.กล่าวว่าภาพที่แพร่กระจายอยู่ในโซเชียลมีเดียที่เป็นภาพนายกรัฐมนตรีมอบเงินให้ครอบครัวด.ต.ณรงค์นั้นเป็นภาพตัดต่อ

ซึ่งภาพจริงเป็นภาพที่ทางครอบครัวด.ต.ณรงค์มอบหนังสือสวดมนต์เป็นของที่ระลึกงานฌาปนกิจศพ ซึ่งผู้ที่มอบเงินให้แก่ครอบครัวของด.ต.ณรงค์จำนวน 5 ล้านบาทคือ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร. อย่างไรก็ตามการมอบเงินในวันดังกล่าวเป็นเพียงการมอบป้าย เนื่องจากยังไม่ได้สรุปยอดเงินบริจาคซึ่งจะสรุปผลอีกครั้งรวมกับยอด sms ในวันที่ 31 ม.ค.นี้ พร้อมเรียกร้องให้ กปปส.ยุติการกระทำดังกล่าวที่ก่อให้เกิดความเดือดร้อนโดยเฉพาะการโฆษณาและประชาสัมพันธ์ผ่านเฟสบุ๊กในเรื่องที่ไม่เป็นความจริง เพราะอาจถูกดำเนินคดีตามกฎหมายหากมีการแจ้งความดำเนินคดี

พล.ต.ต.อดุลย์ กล่าวต่ออีกว่า อยากจะขอประชาสัมพันธ์ในเรื่องของการโฆษณาและการประชาสัมพันธ์ข่าวหรือเหตุการณ์ต่างๆ

ตามสื่อมีเดีย เฟสบุ๊กซึ่งไม่เป็นความจริงนั้นเป็นความผิดตามพระราชบัญญัติว่าการกระทําความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์พ.ศ.2550 มาตรา 14 ซึ่งได้มีการกำหนดไว้ว่า “ผู้ใดนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ด้วยข้อมูลอันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายต่อผู้อื่นหรือประชาชนต้องระวาง โทษจําคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจําทั้งปรับ”


แจง ปูไม่ได้มอบเงินส่วนตัว 5 ล้านให้ครอบครัว  ด.ต.ณรงค์ แค่ตัดต่อ


แจง ปูไม่ได้มอบเงินส่วนตัว 5 ล้านให้ครอบครัว  ด.ต.ณรงค์ แค่ตัดต่อ


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์