แจง ปมดราม่าคอนเสิร์ตวงเรโทรสเปกที่สุรินทร์

แจง ปมดราม่าคอนเสิร์ตวงเรโทรสเปกที่สุรินทร์


ผู้จัดงานโพสต์แจง! ปมดราม่าคอนเสิร์ตวงเรโทรสเปกที่สุรินทร์

 ผู้จัดงานอัดคลิปชี้แจงปมดราม่าคอนเสิร์ต วงเรโทรสเปก ที่สุรินทร์ จากกรณีมีกระแสข่าวว่ากลุ่มนักร้องดังไม่พอใจกับมาตรการรักษาความปลอดภัยภายในงาน

 จากกรณี วงเรโทรสเปก เดินทางไปเล่นคอนเสิร์ตโดยผู้จัดงานติดต่อไปแสดง ที่ จ.สุรินทร์ จนเกิดปัญหานั้น ทางวงโพสต์แจงว่า จากที่มีผู้ติดต่อให้ไปเล่นคอนเสิร์ตที่ จ.สุรินทร์ ซึ่งทางเราก็ขอทางผู้จัดงานคอนเสิร์ตว่า ให้เตรียมสถานที่เก็บตัวศิลปิน เพื่อจะได้ทำสมาธิ เตรียมตัวเล่นคอนเสิร์ต 

 แต่เมื่อไปถึงพบว่ามีเก้าอี้มาให้ 5 ตัว สถานที่ให้ศิลปินพัก ก็มีหญ้าขึ้นเต็มไปหมด ผู้จัดการวงก็เลยให้ศิลปินรอในรถ เมื่อถึงเวลาก็ค่อยให้ลงไปเล่นคอนเสิร์ต แต่ทางผู้จัดคอนเสิร์ตไม่พอใจ โวยวายและมีลักษณะจะเข้ามาทำร้าย พร้อมทั้งขึ้นไปบนเวที โดยพูดว่าพี่ๆ เรโทรสเปกหยิ่ง กลัวคนสุรินทร์ หาว่าคนสุรินทร์เถื่อนไปยอมมาเล่น คนดูก็เลยโห่ใส่ 

 ซึ่งทางวงไม่ได้มีปัญหาอะไร การโพสต์เฟซบุ๊ก เพื่อชี้แจงถึงการกระทำของผู้จัดคอนเสิร์ตเท่านั้น 

 ขณะที่ทางผู้จัดคอนเสิร์ต ก็มาโพสต์คลิปขอโทษผ่านยูทูบ โดยเนื้อหาในคลิปช่วงแรกๆ ก็ยกมือไหว้ขอโทษวงเรโทรสเปก แต่ช่วงหลังก็ระบุทิ้งท้ายด้วยว่าศิลปินเป็นฝ่ายเรื่องเยอะเอง 

 ข้อมูล ครอบครัวบันเทิง เรื่องเล่าเช้านี้

 ด้านวง Retrospect ชี้แจงกรณีดังกล่าวในเฟซบุ๊กของทางวงเช่นเดียวกัน มีเนื้อหาดังนี้ 

***ข้อความที่กล่าวข้างล่างทั้งหมดไม่ได้เป็นการพูดถึงชาวสุรินทร์ในทางไม่ดีแม้แต่น้อย หากแต่กล่าวถึงการกระทำที่เลวร้ายของผู้จัดงานชื่อ "มี่โดราเอม่อนคลับ" ณ จังหวัดสุรินทร์ 

Retrospect เป็นวงดนตรีที่อยู่ใกล้กับแฟนคลับมากที่สุดวงนึงเท่าที่ผมสัมผัสมาด้วยตัวเอง และผมเชื่อว่าหลายๆคนก็รู้สึกเช่นนั้น งานเมื่อคืนที่สุรินทร์ ผู้จัดงานไม่ให้ความรู้สึกปลอดภัยกับศิลปินและทีมงานด้วยการไม่มีอาณาเขตของศิลปิน โดยมาตรฐานของการจัดงานคอนเสิร์ต ตั้งแต่ข้างเวทีมาจนถึงหลังเวที ต้องมีรั้วกั้นชัดเจน มีทีมรักษาความปลอดภัยดูแล จะสห. รปภ. ตำรวจ แต่พวกเราไม่เคยเรียกร้องขนาดนั้น ว่าจะต้องเป็นเต้นท์ เป็นห้องแอร์ หรือล้อมรั้วอะไรมากมาย 

เมื่อวานก่อนเดินทางเราก็ติดต่อประสานงานกับผู้จัดงานเรียบร้อยแล้วว่า ขอแค่เชือกล้อม ให้ชัดเจน เพราะก่อนขึ้นโชว์วงต้องมีความเป็นส่วนตัวในการทำสมาธิ วอร์มร่างกาย แต่ตอนเย็นที่เราเดินทางมาถึงเพื่อซาวด์เช็คก็ยังไม่เห็นสถานที่นั้น จึงได้บอกกับคนที่เป็นคนประสานงานหลัก (ที่เมาแล้ว) ว่าขอเชือกกั้นได้ไหม เขาก็รับปากว่าจะจัดการให้ จนถึงเวลาโชว์เราเข้างานมาด้วยใจอยากเล่นเพราะทีมงานสเตจของเราส่งภาพแฟนเพลงที่มารอพวกเราแบบเต็มพื้นที่ แต่แค่ที่จอดรถยังไม่มีเนื่องจากคนเข้ามายืนเต็มพื้นที่ข้างเวที เท่าที่ประมาณด้วยสายตามากกว่า 200 คนที่ไม่เกี่ยวกับงาน เข้ามอยู่หลังเวที ไม่มีป้าย staff ไม่ได้ใส่เสื้อ staff ผมจึงลงไปพูดกับคนประสานงาน ว่าขอพื้นที่ข้างเวที (ตรงเต้นท์) ให้ศิลปินด้วยช่วยกันคนที่ไม่เกี่ยวข้องออกจากข้างเวที 

แต่เขาจัดการด้วยการเอาคนมายืนกันเป็นเส้นไปที่หลังเวที เอาเก้าอี้มาตั้ง 5 ตัว ซึ่งพื้นที่ตรงนั้นกว้างไม่ถึง 1 เมตรมีหญ้าขึ้นรกเต็มไปหมด และก็ยังมีคนซึ่งไม่ใช่ทีมงานยืนอยู่เหมือนเดิม ผมเลยบอกว่าถ้าแบบนี้ ผมจะไม่เอาศิลปินลงมานั่ง อยู่ในรถตู้จะปลอดภัยและดีที่สุด ณ สถานการณ์แบบนั้น แต่ด้วยผู้ประสานงานไม่มีสติ เมาเหล้าขั้นพูดจาไม่รู้เรื่อง โวยวาย ทำท่าทีเหมือนจะเข้ามาทำร้าย แล้วขึ้นไประหว่างโชว์ของวงเปิดเมื่อคืน แล้วพูดออกไมค์ต่อหน้าแฟนเพลงประมาณ 2-3 พันคนว่า "พี่ๆRetrospect หยิ่ง กลัวคนสุรินทร์ เราหาว่าคนสุรินทร์เถื่อน ไม่ยอมลงมาเล่น พวกเราสุรินทร์ก็คนเหมือนกัน" ปลุกปั่นให้คนดูเกิดอารมณ์ จนเกิดเสียงโห่ใส่วง หลังจากเวลานั้นตลอดจนถึงเวลาก่อนขึ้นโชว์ พวกเขาหลายคนทำท่าทางไม่พอใจและเดินเข้าชาร์จหารถตู้หลายรอบ 

ซึ่งตามสถานการณ์แล้ว เราสามารถตัดสินใจไม่ขึ้นโชว์ก็ได้ เพราะความปลอดภัยของศิลปินไม่มี แม้แต่บนเวทีก็มีผู้ไม่เกี่ยวข้องยืนเต็มไปหมดมากกว่า 30 คน แต่วงยืนยันจะขึ้นเล่น ก็รอจนถึงเวลาโชว์ ทีมงานบางคนที่พอคุยรู้เรื่องก็รับปากว่าจะไม่มีคนเข้ามาวุ่นวายได้แน่นอน ตอนจะเดินขึ้นเวที แต่ก็ยังทำไม่ได้ มีคนมารุม กระชากเพื่อไปถ่ายรูป แม้แต่ทีมงานคนนั้นเองก็ยังขอถ่าย ซึ่งมันไม่ใช่วิสัยหลักของการทำงานที่มีมาตรฐาน รวมถึงตลอดเวลาของการเล่นโชว์ ก็มีใครก็ไม่รู้ เดินขึ้นมายืนข้างๆพี่น็อตในระยะไม่ถึงเมตร ถือโทรศัพท์ถือกล้องถ่ายตลอดเวลา บางคนมีสะกิด และดึงให้ไปถ่ายรูป นี่คือบนเวทีนะครับ 

บางช่วงก็มีใครก็ไม่รู้ซึ่งการแต่งกายบอกได้ชัดว่าไม่ใช่ทีมงาน เป็นคนที่มาดู แต่เดินขึ้นไปบนเวที ยืนหน้าพี่น็อตและถ่ายรูปชูสองนิ้วกัน โบกมือบ้ายบายเพื่อนกลุ่มของตัวเอง แล้วก็เดินลงไป นี่คือมาตรฐานความปลอดภัยที่ทีมงานบอก? ทั้งวงพยายามทำให้โชว์ออกมาดีที่สุดเหมือนทุกๆที่ แม้จะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นก็ตาม

พี่ๆพูดอยู่เสมอ ว่าไม่เคยลืมวันแรกที่มี่คนดูหลักหน่วย จนถึงวันนี้ แม้บางงานจะหลักร้อยหลักพัน แต่เราเห็นคนดูเท่ากันคือพี่น้อง และงานนี้ไม่เกี่ยวกับคนดูแต่เป็นเรื่องของทีมงานจัดงานเมื่อคืนที่พยายามจะสร้างรอยร้าวขึ้นในครอบครัว..

เชื่อเถอะว่า คนดูคือสิ่งสำคัญที่สุดของพวกเราทุกคน ขอบคุณคับ.. รอดูคลิปขอโทษที่คุณ "มี่ โดราเอม่อนคลับ" (ผู้ประสานงาน) สัญญาใว้ว่าจะถ่ายมาให้พวกเราอยู่คับ

ด้วยความเคารพคับ 
อิต ผจก.วง Retrospect (ตัวแทนวง)


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์