แจกน้ำมนต์เสาชิงช้า 1 แสนหลอด เริ่ม 15 พ.ย.

กทม.เตรียมแจกน้ำมนต์ล็อตสุดท้าย 1 แสนหลอด เป็นของขวัญปีใหม่ชาวกรุงเทพ เริ่ม 15 พ.ย.นี้


(31ตค.) นายธีระชัย เธียรสรรชัย ผอ.สำนักเทศกิจ (สนท.) เปิดเผยว่า
 
หลังจากที่ กทม.ได้ทำพิธีฉลองเสาชิงช้าหลังใหม่ พร้อมทั้งจัดทำน้ำมนต์นครฐานสูตร กรุงรัตนโกสินทร์ 225 ปีขึ้นที่ศาลหลักเมือง โดยได้บรรจุลงในหลอดใส จำนวน 2 ล้านหลอดแจกจ่ายประชาชนตั้งแต่วันที่ 16 ก.ค.ที่ผ่านมา ปรากฏว่า ขณะนี้ยังคงเหลือน้ำมนต์อยู่อีกประมาณ 1 แสนหลอด ซึ่งทางคณะผู้บริหารเห็นตรงกันว่า อยากให้นำน้ำมนต์ ซึ่งเป็นสิ่งของมงคลและมีความศักดิ์สิทธิ์ แจกจ่ายให้กับประชาชนในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่กำลังจะมาถึงนี้


ดังนั้น สนท.เตรียมจะทำหนังสือเวียนให้ทุกสำนักงานเขตได้รับทราบ

และเดินทางมารับน้ำมนต์ได้ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย.นี้เป็นต้นไป โดยจะมอบให้เขตละ 2,000 หลอดเท่านั้น โดยประชาชนที่สนใจสามารถเดินทางไปรับน้ำมนต์ได้ ที่สำนักงานเขตใกล้บ้านตั้งแต่วันที่ 15 พ.ย.นี้เป็นต้นไป ซึ่ง กทม.จะไม่มีการทำน้ำมนต์เพิ่มอีกอย่างแน่นอน
 

ผอ.สำนักเทศกิจ กล่าวว่า

คณะผู้บริหารมีนโยบายที่อยากมอบสิ่งดี ๆ เพื่อเป็นของขวัญให้กับประชาชนให้ถ้วนทั่วกัน เพื่อรับเทศกาลปีใหม่นี้ จึงอยากให้ประชาชนเดินทางมารับน้ำมนต์กันให้มาก ๆ เพราะถือเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต โดยเป็นการรวมน้ำมนต์จากอารามหลวงใน 75 จังหวัดทั่วประเทศ น้ำมนต์จากวัดสำคัญ ๆ ในพื้นที่กรุงเทพฯ ทั่วทั้ง 50 เขต รวมทั้งน้ำเทพมนต์ 100 ปี ในขันสาครที่โบสถ์พราหมณ์เข้าด้วยกัน และที่สำคัญ ตอนนี้เหลืออยู่เป็นล็อตสุดท้ายแล้ว หากหมดลง ก็จะไม่มีการปลุกเสกเพิ่มขึ้นอีก


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์