แจกของขวัญปีใหม่ขึ้นมอเตอร์เวย์ฟรี

คมนาคมแจกของขวัญปีใหม่ประชาชน เปิดให้ขึ้นมอเตอร์เวย์ฟรี หลัง 4 โมงวันที่ 27 ธ.ค.-เที่ยงคืนวันที่ 3 ม.ค.

วันนี้ (14 ธ.ค.) นายโสภณ ซารัมย์ รมว.คมนาคม เปิดเผยว่า ได้แจกของขวัญปีใหม่ให้กับประชาชน โดยให้กรมทางหลวง ยกเว้นการจัดเก็บค่าผ่านทางมอเตอร์เวย์ตั้งแต่เวลา 16.00 น. ของวันที่ 27 ธ.ค.53-เวลา 24.00 น. ของวันที่ 3 ม.ค.54 และได้เตรียมมาตรการดูแลความปลอดภัย และอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน ซึ่งจะมีการแถลงในภาพรวมวันที่ 29 ธ.ค.นี้    

นายวีระ เรืองสุขศรีวงศ์ อธิบดีกรมทางหลวง กล่าวว่า ได้เตรียมความพร้อมรองรับความปลอดภัยให้แก่ประชาชนที่เดินทางในช่วงเทศกาลปีใหม่ กรมฯ ได้เตรียมมาตรการความปลอดภัยด้านต่าง ๆ เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้เดินทางตั้งแต่วันที่ 27 ธ.ค.53-3 ม.ค.2554 ถือเป็นช่วง 7 วัน ระวังอันตรายที่ต้องดูแล เพื่อลดสถิติอุบัติเหตุลง  

ทั้งนี้ในวันที่ 27 ธ.ค.นี้ กรมฯ สั่งการให้แขวงและเขตการทางทั่วประเทศคืนผิวถนน ที่อยู่ระหว่างการก่อสร้าง เพื่อให้สามารถใช้สัญจรได้ตามปกติในช่วงเทศกาล นอกจากนี้ ให้ปรับปรุงผิวถนนที่ชำรุดและเป็นจุดเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุให้พร้อมรองรับการสัญจร การติดตั้งไฟแสงสว่างทุกจุดบนถนนหลวง รวมถึงป้ายบอกทาง ทางเลี่ยงและทางลัดต่าง ๆ ให้มีความชัดเจน.

ขณะที่ระหว่างเทศกาลปีใหม่ กรมฯ ได้สั่งการให้พนักงานทั่วประเทศที่มีกว่า 20,000 คน ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนจัดกิจกรรมดูแลผู้เดินทาง ซึ่งปีนี้กรมฯ ได้ตั้งจุดพักรถ เพื่อให้ผู้เดินทางสามารถเข้ามาพักผ่อนระหว่างการเดินทางจำนวน 220 จุด ครอบคลุมทุกสายทางทั่วประเทศ ซึ่งแต่ละจุดประชาชนที่ขับรถสามารถสังเกตป้ายของกรมฯ ที่เป็นตราสัญลักษณ์ครบรอบ 99 ปี ก้าวสู่ปีที่ 100 ของกรมทางหลวง โดยจุดพักรถเหล่านี้จะมีบริการน้ำดื่ม ที่นั่งพักผ่อน และจุดนวดผ่อนคลายให้แก่ผู้เดินทาง



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์