แค่นี้ยังน้อย! ไขข้อข้องใจ ไม่ได้ฆ่าใครตาย ทำไมต้องถึงมืออรินทราช ทำไมทำกับเสกขนาดนี้


ย้อนกลับไป 31 ธันวาคม 2460 พลตำรวจเอกเฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วยพลตำรวจเอกชัยวัฒน์ เกตุวรชัย ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และพลตำรวจโทชาญเทพ เสสะเวช ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยภายหลังจับกุมตัวนายเสกสรร สุขพิมาย หรือ เสก โลโซ นักร้องชื่อดัง โดยยืนยันว่า เป็นปฏิบัติการของตำรวจในการบุกเข้าจับกุมตัว ตามหมายจับศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งมีการขอกำลังหน่วยอรินทราชเข้าปฏิบัติภารกิจตามยุทธวิธี ด้วย เนื่องจากผู้ต้องหาไม่ยอมเข้ามอบตัว และมีการต่อสู้ขัดขืน

ขณะที่จากการตรวจค้นภายในบ้านพักของเสก โลโซ ตำรวจพบอาวุธปืน 1 กระบอก ซึ่งอยู่ระหว่างการตรวจสอบว่ามีการครอบครองโดยถูกกฎหมายหรือไม่
แต่เบื้องต้นจากการสอบปากคำเสก โลโซ อ้างว่า ปืนกระบอกนี้เป็นของเพื่อน ซึ่งมาลืมไว้ และมีทะเบียนถูกต้องตามกฎหมาย

ทั้งนี้ตำรวจเตรียมพิจารณาแจ้งข้อกล่าวหาเสก โลโซเพิ่มเติมอีก 2 ข้อหา คือ มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาติ และต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานในการปฏิบัติการตามหน้าที่ พร้อมเตรียมคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเกรงว่าจะเป็นอันตรายต่อตัวเองและผู้อื่น

นอกจากนี้ตำรวจยังได้ประสานแพทย์เข้าตรวจสารเสพติดในร่างกายเสก โลโซ และแฟนสาว ด้วย ซึ่งหากพบมีสารเสพติดในร่ายกาย ก็จะดำเนินคดีในข้อหาเสพยาเสพติดอีก 1 ข้อหา

อย่างไรก็ตาม หลังสอบปากคำเสก โลโซ เสร็จสิ้น ตำรวจจะนำตัวไปควบคุมไว้ที่สน.คันนายาว จากนั้นจะส่งฝากขังต่อศาลจังหวัดมีนบุรี ตามที่ดำเนินคดีใน 2 ข้อหาเพิ่มเติม ก่อนจะส่งตัวไปดำเนินคดีตามหมายจับของศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช ต่อไป


แค่นี้ยังน้อย! ไขข้อข้องใจ ไม่ได้ฆ่าใครตาย ทำไมต้องถึงมืออรินทราช ทำไมทำกับเสกขนาดนี้

ขณะที่ พันตำรวจเอกสิงห์ สิงห์เดช ผู้กำกับการ สน.คันนายาวเปิดเผย ว่าพนักงานสอบสวนเตรียมควบคุมตัวนายเสกสรรค์ ศุขพิมาย หรือเสก โลโซ ไปขออำนาจศาลจังหวัดมีนบุรีฝากขังผัดแรก ในช่วงเช้า วันนี้ หลังถูกตำรวจชุดอรินทราชบุกเข้าจับกุมตัวได้ที่บ้านพักย่านสุขาภิบาล 5 เนื่องจากขัดขืนการจับกุมของเจ้าหน้าที่ตามหมายจับศาลจังหวัดนครศรีธรรมราชใน 3 ข้อหา จากกรณีใช้ปืน ยิงขึ้นฟ้า10 นัด เมื่อวันที่ 29 ธันวาคม 2560 ภายในพื้นที่สภ.พรหมคีรี

เบื้องต้นหลังการจับกุมได้มีการแจ้งข้อหาเพิ่มเติมกับนายเสกสรรค์ อีก 2 ข้อหา คือ ต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานซึ่งปฏิบัติหน้าที่ และมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ส่วนกรณีที่ตรวจพบปัสสาวะมีสีม่วง ผู้ต้องหาให้การอ้างว่าเกิดจากการรับประทานยานอนหลับ ซึ่งพนักงานสอบสวนยังอยู่ระหว่างการรอผลตรวจสอบอย่างละเอียด ก่อนจะพิจารณาว่าจะมีการแจ้งข้อกล่าวหาที่เกี่ยวข้องเพิ่มอีกหรือไม่

ส่วนการขอประกันตัวในชั้นสอบสวนผู้ต้องหามีความประสงค์ แต่พนักงานสอบสวนไม่อนุญาต พร้อมคัดค้านการประกันตัวในชั้นศาล เกรงจะไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน เนื่องจากผู้ต้องหาไม่ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่แต่แรก อีกทั้งยังต้องสอบสวนเพิ่มเติม

ทั้งนี้ คาดว่าใช้เวลาไม่นานในการสรุปสำนวนส่งฟ้องศาลต่อไป ขณะที่พนักงานสอบสวน สภ.พรหมคีรี หากจะมาขออายัดตัวต่อศาลเพื่อดำเนินคดีต่อก็สามารถทำได้

เช่นเดียวกัน นายเสกสรร สุขพิมาย หรือ เสก โลโซ นักร้องชื่อดัง เปิดเผยขณะถูกนำตัวไป สน.คันนายาวว่า ขอโทษพี่น้องชาวไทยทุกคน ที่ เขา ได้ทำพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม และขอขอบคุณทุกกำลังที่ให้กันมา พร้อมขอฝาก บทเพลงใจสั่งมาไว้ด้วย ( ทำทุกอย่างด้วยใจสั่งมา ) พร้อมยืนยันที่ทำแบบนี้ เพราะ เคยไปบนกับสิ่งศักดิ์สิทธิเอาไว้ ว่าถ้าได้ลูกชายจะยิ่งปืนขึ้นฟ้า ซึ่งส่วนตัวได้มีการเตรียมเงินประกันไว้ทั้งสิ้น 2 แสนบาท เพื่อต่อสู้ในชั้นศาล

 

ขณะเดียวกัน ช่วงสายวนที่1 มกราคม นายเสกสรร สุขพิมาย ได้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวอีกครั้ง โดยระบุว่า ขอบคุณทุกคนที่ยังรักตนเอง และขอโทษในสิ่งที่เกิดขึ้น หลังจากนี้พร้อมจะแก้ไขและปรับปรุงตัว นอกจากนี้ยังขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจจากใจ ที่ทำหน้าที่ได้เป็นอย่างดี พร้อมกันนี้ยังยืนยันว่าผลการตรวจปัสสาวะที่ออกมาเป็นสีม่วง เนื่องจากมายานอนหลับที่ตนเองใช้ไปก่อนหน้านี้ ทั้งนี้นายเสกสรรค์ ได้กล่าวสวัสดีปีใหม่ ก่อนถูกคุมตัวขึ้นรถตู้ออกไป (มีคลิปท้ายข่าว)

ด้าน อดีตภรรยา ของ เสก โลโซ กานต์ วิภากร เปิดเผยว่า ล่าสุด ยังไม่มีการคุยกับ เสก เพียงแต่เมื่อช่วงก่อนหน้าที่ เสก จะโดนจับ เธอ ได้มีการบอกพิมพ์คุยกับ เสก ว่าขอให้ไปมอบตัวหลังปีใหม่ แต่ไม่รู้ทำไมตำรวจถึงจับเร็วขนาดนี้ พร้อมยอมรับ ปัจจุบันไม่มีอำนาจไปควบคุมอะไร เสก เนื่องจากไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกันแล้ว และที่เดินทางมาวันนี้เพื่อให้กำลังใจเท่านั้น นอกจากนี้ อดีตภรรยา ของ เสก ยังกล่าวด้วยว่า ส่วนตัวไม่แน่ใจว่า เสก จะกลับไปเล่นยาเสพติดอีกหรือไม่หลังจากเลิกรากับ เธอไป / ล่าสุด ผลการตรวจสารเสพติดในร่างกาย เบื้องต้น ของ เสกโลโซ พบมีสาร เมทแอมเฟตามีน ปะปนอยู่ คาดอีก 2 สัปดาห์ รู้ผลว่า สารที่พบนั้น เป็นสารเสพติดประเภทใด

มีรายงานว่าหลังจากพนักงานสอบสวน สน.คันนายาว ควบคุมตัวเสก โลโซ ขออำนาจศาลจังหวัดมีนบุรี ฝากขังครั้งที่ 1 พร้อมขอคัดค้านการประกันตัว

ล่าสุดมีรายงานว่า ศาลจังหวัดมีนบุรี อนุญาตให้เสก โลโซ ประกันตัวในวงเงิน 150,000 บาท ซึ่งตอนนี้เสก โลโซ อยู่ระหว่างรอการปล่อยตัวชั่วคราว


แค่นี้ยังน้อย! ไขข้อข้องใจ ไม่ได้ฆ่าใครตาย ทำไมต้องถึงมืออรินทราช ทำไมทำกับเสกขนาดนี้

เพจเฟซบุ๊ก "FLASHBLACKTactics" ได้ออกมาโพสต์ข้อความโดยมีเนื้อหาดังนี้

"ทำไมต้องถึงมืออรินทราช ไม่ได้ไปฆ่าใครตาย"

...ทำไมต้องทำกับพี่เสกขนาดนี้??
คือคำถามที่เห็นได้ในคอมเม้นท์ทั่วไปจำนวนมาก

ถ้าคดีเกี่ยวกับ การใช้อาวุธปืน แล้วไม่มามอบตัว
ทางตำรวจจะมองว่ามีแนวโน้มขัดขืนการจับและอาจมีการต่อต้านด้วยอาวุธปืน

ถ้านำหมายจับหมายค้นไปถึงตัวแล้ว แต่ปิดล็อคตัวเอง พร้อมอาวุธปืน พูดจากวกวน ตำรวจจะถือว่าขัดขืนการจับกุมตามหมายศาล และอาจทำให้ชุดจับกุมได้รับอันตรายเพราะมีการขู่ว่า "ใครเข้ามาจะยิง" หรือถ้าเกิดเหตุผลิกผัน อาจมีการฆ่าตัวตาย
ซึ่งอาจเลยเถิดสู่เหตุไม่คาดฝัน

ทำไมต้องผบ.ตร.? ท่านมาด้วยตัวเองเพื่อกล่อมและเจรจา ถือว่าให้เกียรติผู้ต้องหาอย่างมาก

ทำไมต้องอรินทราช? ปกติถ้าเหตุซึ่งหน้า ก็คงสายตรวจ ชุดจับกุม แต่นี่คือเหตุการใช้อาวุธยิงในที่สาธารณะ และมีการท้าทายกฎหมายและตำรวจ รวมทั้งปิดกั้น ขัดขืน ข่มขู่ใช้อาวุธปืน มันก็ถึงหน้าที่ของหน่วยพิเศษ ที่มาเพื่อ Show of Force เป็นยุทธวิธีในสถานการณ์เพื่อลดการสูญเสียของทุกฝ่าย

คนที่ทำเรื่องเล็กเป็นเรื่องใหญ่ มีคนเดียว
ก็คนทำคลิปมัดตัวเองทุกขั้นตอนนั่นแล

#FLASHBLACKtactics

ถ้าเป็นต่างประเทศ เค้าจัดบุฟเฟต์หน่วยพิเศษให้ยิ่งกว่านี้ ไม่ใช่เชิญตัวชิวๆ แต่จบลงที่การหิ้วปีก!!!!


แค่นี้ยังน้อย! ไขข้อข้องใจ ไม่ได้ฆ่าใครตาย ทำไมต้องถึงมืออรินทราช ทำไมทำกับเสกขนาดนี้

ชมคลิป
WWW
WW
V



แค่นี้ยังน้อย! ไขข้อข้องใจ ไม่ได้ฆ่าใครตาย ทำไมต้องถึงมืออรินทราช ทำไมทำกับเสกขนาดนี้

Cr.FLASHBLACKTactics ,"อีจัน" ,tnews


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:08 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์