แค่ข่าวลือ!! รพ.ชลบุรีขอเคลียร์ สาวป่วยโรคกาฬหลังแอ่น!!

แค่ข่าวลือ!! รพ.ชลบุรีขอเคลียร์ สาวป่วยโรคกาฬหลังแอ่น!!

วันที่ 9 เมษายน ที่โรงพยาบาลชลบุรี นายแพทย์ สวรรค์ ขวัญใจพาณิชย์ รองผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์ โรงพยาบาลชลบุรี พร้อมด้วยคณะแพทย์ที่รักษาตัว Miss Lieder Silvialuisgeingeborg ชาวเยอรมัน อายุ 48 ปี อาศัยในพัทยา ได้เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลบางละมุง หลังจากนั้นได้ส่งต่อมาที่โรงพยาบาลชลบุรี ขณะที่ป่วยมีลักษณะคล้ายกับโรคกาฬหลังแอ่น ซึ่งเป็นโรคติดต่อที่ร้ายแรงว่า 


จากการตรวจสอบผู้ป่วยเบื้องต้นพบว่า ไม่เคยรับการรักษาที่โรงพยาบาลใดๆ มาก่อน ทราบประวัติจากผู้อยู่ใกล้ชิดว่า Miss Lieder อาศัยอยู่ในอพาร์ทเม้นท์คนเดียวในเมืองพัทยามา 2 ปี หลังจากนั้นได้มีอาการป่วยเรื้อรัง ท้องเสีย มีเพื่อนชาวเยอรมันมาดูแล โดยซื้อยามารับประทานเอง และก่อนที่จะส่งโรงพยาบาลบางละมุงพบว่า มีอาการถ่ายท้องจนหมดสติ และมีผื่นขึ้นตามตัว แม่บ้านอพาร์ทเม้นท์พบเข้าจึงได้นำส่งโรงพยาบาลบางละมุง หลังจากนั้นได้ส่งต่อมาที่โรงพยาบาลชลบุรี เมื่อวันที่ 6 เมษายน รักษาตัวได้เพียงวันเดียวก็เสียชีวิต จึงได้นำเชื้อไปเพาะหาสาเหตุการเสียชีวิต 

"จากการนำเชื้อไปเพาะพบว่าเป็นแบททีเรีย แกรมบอม มีลักษณะเป็นแท่งสีแดง ไม่ใช่โรคกาฬหลังแอ่น ในขณะที่รักษาตัวที่โรงพยาบาลชลบุรี จากการตรวจสอบเบื้องต้นไม่พบลักษณะของโรคกาฬหลังแอ่นคือ เยื่อหุ้มสมองจะอักเสบ โดยจะมีการคอแข็ง ส่วนเชื้อที่พบดังกล่าวจะเกิดขึ้นทั่วไป รักษาด้วยยาปฏิชีวนะได้ ที่สำคัญเชื้อจะอยู่ในกระแสเลือด หากดูอาการจะเหมือนกับผู้ที่เสียชีวิตที่ติดเชื้อในกระแสเลือดทั่วไป" 

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์