แคนาดาล็อค ราเกซ หนีไม่รอด ถึงไทยยึดทรัพย์ต่อ

อธิบดีอัยการฝ่ายต่างประเทศ ยืนยัน ราเกซ สักเสนา ยังอยู่ในประเทศแคนาดา  เชื่อใจช่วยดูแลไม่ให้ผู้ต้องหาคนสำคัญ หลบหนีออกนอกประเทศ ก่อนส่งตัวกลับมาดำเนินคดีในประเทศไทย ได้...


นายศิริศักดิ์ ติยะพรรณ อธิบดีอัยการฝ่ายต่างประเทศ ให้สัมภาษณ์ไทยรัฐออนไลน์ ยืนยัน นายราเกซ สักเสนา อดีตที่ปรึกษา กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพพาณิชยการ จำกัด (มหาชน) หรือ บีบีซี ผู้ต้องหาคดีร่วมกันกับผู้บริหารธนาคารยักยอกทรัพย์กว่า  2,000 ล้านบาท  ยังอยู่ในประเทศแคนาดา พร้อมแสดงความมั่นใจว่า เจ้าหน้าที่ของทางการแคนาดา จะสามารถควบคุมตัวนายราเกซ ไม่ให้หลบหนีออกนอกประเทศ ก่อนที่ตนเองจะนำคณะเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง  จะเดินทางไปรับตัวกลับมาดำเนินคดีในประเทศไทยในฐานะผู้ร้ายข้ามแดน ได้แน่นอน


ส่วนจะเดินทางไปประเทศแคนาดา เพื่อนำตัวนายราเกซ กลับมาเมื่อใดนั้น นายศิริศักดิ์ กล่าวว่า คงเปิดเผยไม่ได้เพราะเรื่องดังกล่าวถือเป็นความลับคงบอกได้แค่เพียงว่า ในตอนนี้กระบวนการทุกอย่างใกล้ที่จะลงตัวแล้ว  และในช่วงสัปดาห์หน้า จะจัดการแถลงข่าวถึงเรื่องดังกล่าวอย่างเป็นทางการแน่นอน


ส่วนกระบวนการหลังจากนำตัวนายราเกซ กลับมาดำเนินคดีแล้ว จะสามารถเริ่มกระบวนการในการยึดทรัพย์ได้เลยหรือไม่นั้น อธิบดีอัยการฝ่ายคดีต่างประเทศ กล่าวว่า คงจะไม่มีปัญหา เพราะกระบวนการในการยึดทรัพย์ มีการดำเนินการคู่ขนานไปพร้อมกับการดำเนินการขอตัวนายราเกซ กลับมาดำเนินคดีในประเทศไทยนานแล้ว เพราะฉะนั้น ทันที ที่ได้ตัวนายราเกซ ทางการไทยก็สามารถจะดำเนินการยึดทรัพย์นายราเกซ ได้ทันที


ทั้งนี้ มีรายงานว่า นายศิริศักดิ์ พร้อมด้วย พ.ต.ท.สินาด อาจหาญวงศ์ รรท.ผกก.1 กองการต่างประเทศ  เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปราม 2 นาย และแพทย์จากโรงพยาบาลตำรวจ 1 นาย จะเดินทางไปรับตัว นายราเกซ ในวันนี้ 27 ต.ค. 2552 โดยคาดจะสามารถนำตัว นายราเกซ กลับมาถึงประเทศไทยในเวลาประมาณ 21.00 น. วันที่ 30 ตุลาคม 2552


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์