แข้งไทยชนะมาเลย์2-0รวม3-1ซูซูกิคัพชิงสิงคโปร์19ธค.

ภาพจาก innnewsภาพจาก innnews


"ธีรศิลป์-ธีราทร" ซัดคนละ 1 ตุง ช่วยไทย ถลกหนังเสือเหลือง 2-0 รวมผล 2 นัด ชนะขาด 3-1 เข้าชิงชนะเลิศ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ ลุ้นแชมป์ สมัย 4 กับสิงคโปร์ วันที่ 19 ธ.ค. นัดแรก ไปเยือนก่อน

การแข่งขันฟุตบอลเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2012 รอบรองชนะเลิศ นัดที่ 2 ระหว่างทีมชาติไทย กับ มาเลเซีย ที่สนามศุภชลาศัย ซึ่งเกมแรก "ขุนพลช้างศึก" บุกไปเสมอกับ เสือเหลือง มาก่อน 1-1 ทำให้เกมนี้ไม่กดดันมากนัก เพราะแค่เสมอ 0-0 ก็จะเข้ารอบชิงชนะเลิศทันที แต่ไม่มี วิลเฟรด เชเฟอร์ คุมทีมข้างสนาม เพราะติดโทษแบน

โดยทีมชาติไทย ยังคงใช้ 11 ผู้เล่นตัวจริงชุดเดิม ที่ไปเสมอมาในเกมแรก ประกอบด้วย กวิน ธรรมสัจจานันท์ (ผู้รักษาประตู), ภาณุพงศ์ วงษา, ชลทิตย์ จันทคาม, ธีราทร บุญมาทัน, ปิยะพล บรรเทา, ดัสกร ทองเหลา, พิชิตพงษ์ เฉยฉิว, อนุชา กิจพงษ์ศรี, อดุล หละโส๊ะ, จักรพันธ์ พรใส และ ธีรศิลป์ แดงดา

เริ่มเกม เป็นทางฝั่งทีมเยือน ที่ได้มีโอกาสทักทายก่อน แต่ก็ไม่สามารถผ่านมือของ กวิน ได้ หลังจากนั้น เป็นทีมชาติไทย ครองเกม ต่อบอลทำเกมรุกได้ดีกว่า กดดัน มาเลเซีย ได้อย่างต่อเนื่อง มีลุ้นทำประตู จาก ธีรศิลป์ และ ดัสกร แต่ทำไม่สำเร็จ ก่อนจบครึ่งแรก ทีมเยือน เหลือผู้เล่น 10 คน จากจังหวะที่ โมฮัมเหม็ด ฟาดิล ไปเสียค่าโง่ให้ ดัสกร ที่มีปากเสียง ฮึดฮัดกันเล็กน้อย ก่อนผู้ตัดสินชูใบเหลืองให้ ฟาดิล และ เป็นใบแดงทันที เพราะรับใบเหลืองมาก่อนหน้านี้แล้ว จบครึ่งแรก เสมอกัน 0-0

ในครึ่งเวลาหลัง ทีมชาติไทย ซึ่งได้เปรียบผู้เล่นมากกว่า ปรับเปลี่ยนรูปเกม เน้นครองบอล และทำเกมรุกดดันได้มากขึ้น และสามารถพังประตูขึ้นนำไปก่อน 1-0 จาก ธีรศิลป์ น.61 จากนั้น ทีมไทย ก็ยังเปิดเกมบุกอย่างต่อเนื่อง มาบวกประตูที่ 2 ได้อีก ในอีก 4 นาทีถัดมาจากจังหวะที่ จักรพันธ์ ยิงฟรีคิกไปติดเซฟ แต่ ธีราทร ตามเข้าซ้ำไม่เหลือ ช่วยให้ทีมชาติไทย นำห่าง 2-0 และเกือบได้ประตูที่ 3 อีกหลายครั้งช่วงท้ายเกม แต่ยิงไม่คม จบเกมชนะไปแค่ 2-0 รวมผล 2 นัด ชนะไป 3-1 ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ เป็นครั้งที่ 6 และ ถือเป็นการลุ้นแชมป์ ครั้งที่ 4 ของทีมชาติไทย ในรายการนี้ โดยจะพบกับ สิงคโปร์ ซึ่งจะต้องออกไปเยือนก่อน ในวันที่ 19 ธ.ค.นี้


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์