แขวะสำนักงบฯ ลดสเปคผ้าห่ม

“ลุงจิ้น” แขวะสำนักงบฯ ลดสเปคผ้าห่ม ทำประชาชนเดือดร้อน เร่ง “วิบูลย์” เจรจาใหม่ ขอซื้อผืนละ 180 บาท

วันนี้ (29 พ.ย.) นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รมว.มหาดไทย ได้เดินทางไปขึ้นเครื่องบินที่ ขส.ทบ. เพื่อแจกจ่ายผ้าห่มป้องกันภัยหนาว และเปิดงานปกป้องสถาบันสำคัญของชาติ ที่ จ.มหาสารคาม โดยนายชวรัตน์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีประชาชนในภาคเหนือบางพื้นที่ เช่น อ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา ร้องเรียนว่า ผ้าห่มที่ได้รับแจก บางเกินไปไม่ได้มาตรฐาน และเงินจัดซื้อผ้าห่มกันหนาวจังหวัดละ 1 ล้านบาท ไม่เพียงพอว่า เรื่องสเปคของผ้าห่มนั้น มีอยู่สองแบบ คือ แบบราคา 130  บาท และแบบราคา 180 บาท

นายชวรัตน์  กล่าวต่อว่า โดยสำนักงบประมาณบอกว่า ไปสำรวจดูแล้ว หาซื้อมาได้ในราคาผืนละ 130 บาท

แต่ก็ทราบว่า คุณภาพไม่ได้ ทางนายวิบูลย์ สงวนพงศ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ( ปภ.) จึงกำลังเจรจากับสำนักงบประมาณ ชี้แจงให้ทราบว่า ที่ซื้อผืนละ 130 บาท ไม่ตรงตามที่นายกรัฐมนตรีได้กำหนดไว้เมื่อปี พ.ศ.2552 เพราะปี 2552 นายกรัฐมนตรีกำหนดไว้แล้วว่าให้ซื้อในราคา 180 บาทเดิม จาก 240 บาท เมื่อเอาเข้าจริง สำนักงบประมาณกลับบอกว่า จัดซื้อได้ในราคา 130 บาท เรื่องจึงคาราคาซังอยู่อย่างนี้ ทั้งนี้ เรื่องการเปลี่ยนสเปคผ้าห่มนั้น กำลังอยู่ระหว่างคุยกับสำนักงบประมาณ และมีนายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี รับทราบเรื่องนี้แล้ว

เมื่อถามว่า ต้องมีการจัดเพิ่มงบประมาณซื้อผ้าห่มจากจังหวัดละ 1 ล้านบาทเป็นเท่าไร นายชวรัตน์กล่าวว่า มันขึ้นอยู่กับจำนวนผ้าห่มที่ต้องใช้ ถ้าไม่พอก็ขอมา ทางกรมบัญชีกลางก็พร้อมจะให้อยู่แล้ว ซึ่งจะเพิ่มเท่าไหร่นั้น ขึ้นอยู่กับความต้องการแต่ละจังหวัด

นายวิบูลย์ สงวนพงศ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย(ปภ.) กล่าวว่า

สถานการณ์อุทกภัยระหว่างวันที่ 10  ต.ค.  ถึงปัจจุบัน ยังคงมีสถานการณ์อุทกภัย ใน 5 จังหวัด  แบ่งเป็น ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคกลาง 3 จังหวัดได้แก่ กาฬสินธุ์ ร้อยเอ็ด และพระนครศรีอยุธยา ภาคใต้ 2 จังหวัด ได้แก่สุราษฎร์ธานี และพัทลุง จังหวัดที่สถานการณ์อุทกภัยคลี่คลายและอยู่ในระหว่างการฟื้นฟู 46 จังหวัด.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์