แก๊สหุงต้มเชียงใหม่ส่อขาดตลาด

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 3 ก.ค.ผู้สื่อข่าวจังหวัดเชียงใหม่รายงานว่า จากปัญหาราคาน้ำมันแพง ทำให้พี่น้องประชาชนชาวเชียงใหม่จำนวนมากที่ใช้รถใช้ถนน นำรถยนต์ของตนเองไปติดตั้งระบบแก๊สแอลพีจีแทนที่มีราคาถูกกว่าน้ำมันมาก ทำให้มีปั๊มที่รับเติมแก๊สรถยนต์ในจังหวัดเชียงใหม่ผุดขึ้นมาจำนวนมากเป็นเงาตามตัว ซึ่งผลกระทบกับผู้ประกอบการร้านขายแก๊สหุงต้ม เพราะมีการเปิดปั๊มเติมแก๊สรถยนต์กันมาก ทำให้ปริมาณแก๊สหุงต้มที่ใช้ในครัวเรือน ร้านอาหาร โรงแรม ต่างขาดตลาดมีจำนวนปริมาณแก๊สไม่เพียงพอต่อความต้องการ 


นายไชยยันต์ ศิรินิรันดร์ อายุ 41 ปี เจ้าของร้านเชียงใหม่โฮมแก๊ส เลขที่ 164/42 ถ.ช้างคลาน ต.ช้างคลาน อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า จากการที่มีการเปิดปั๊มแก๊สรถยนต์ในจังหวัดเชียงใหม่กันมาก ทำให้ปริมาณแก๊สหุงต้มที่จะขายหายไปมาก บางยี่ห้อของขาดตลาดไปแล้ว  เพราะถ้านำไปขายเป็นแก๊สใช้ในรถยนต์จะมีกำไรมากกว่าแก๊สหุงต้มถึงกิโลกรัมละ 3 บาท ตอนนี้ที่ร้านตนเองประสบปัญหาอย่างมากเพราะลูกค้าที่สั่งแก๊สเข้ามาไม่มีแก๊สที่จะไปส่งให้ ทั้งตามบ้านเรือน พ่อค้าแม่ค้าตามตลาดต่างๆ หรือแม้แต่ลูกค้าที่เป็นโรงแรม
 
ที่ตอนนี้ก็ลดปริมาณอาหารให้แขกผู้มาพักลง เพราะปริมาณแก๊สหุงต้มที่จำกัดลดจำนวนลงไปกว่าครึ่ง จากการที่สอบถามดูกับเพื่อนที่ประกอบกิจการร้านแก๊สหุงต้มพบว่ามีจำนวนปริมาณแก๊สที่ลดลง จนบางยี่ห้อขาดตลาดไปแล้ว ไม่มีไปส่งให้ลูกค้า ซึ่งก็ได้รับผลกระทบเหมือนกันหมด จึงอยากฝากให้ทางรัฐบาลและผู้ที่เกี่ยวข้องเข้ามารับทราบปัญหาในเรื่องนี้ด้วย


ด้านนายวิเชียร อ้วนล้วน อายุ 50 ปี เจ้าของร้านวิเชียรแก๊ส เลขที่ 24/1 หมู่ 12 ต.ช่างเคิ่ง อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ กล่าวว่า สำหรับอำเภอแม่แจ่มซึ่งอยู่ห่างจากตัวเมืองเชียงใหม่เกือบ 100 กิโลเมตรนั้น ไม่ค่อยมีปํญหาเรื่องการขาดแคลนแก๊สหุงต้ม เพราะมีปริมาณแก๊สเก่าที่ร้านอยู่มาก
 
และส่วนชาวบ้านในพื้นที่ใช้ฟืน และถ่านหุงต้มอาหาร จะมีที่ใช้แก๊สจริงๆคือพ่อค้าแม่ค้าที่ต้องแก๊สหุงต้มทำอาหารออกขายเท่านั้นซึ่งก็เพียงพอ แต่ในช่วงนี้ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม - สิงหาคม ซึ่งเป็นช่วงที่ลำไยออกผล เกษตรกรต้องนำแก๊สไปอบลำไย อาจจะได้รับปัญหาได้เพราะแก๊สขาดตลาด ทำให้ไม่มีแก๊สไปอบลำไยออกขายได้.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์