แก๊งโจ๋กวนเมือง ปิด ถ.วิภาวดีฯซิ่ง ตร.ไล่จับได้23คน

เมื่อเวลา 03.00 น. วันที่ 13 ส.ค.

ขณะที่ พ.ต.ต.อุดรชัย ขุนพินิจ สวป.สน.สุทธิสาร ออกตรวจพื้นที่ ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ บก.น. 2 มีรถจักรยานยนต์แต่งซิ่งหลายร้อยคันใช้ถนนวิภาวดีรังสิตขาเข้า ตั้งแต่หน้ามหาวิทยาลัยเซนต์จอห์นไปถึงสี่แยกสุทธิสาร แขวงจอมพล เขตจตุจักร กทม. เป็นที่ประลองความเร็ว สร้างความเดือดร้อนให้ชาวบ้านและผู้ใช้ถนน จึงระดมกำลังสายตรวจรุดไปตรวจสอบ พร้อมรายงานให้ พ.ต.อ.สุรเดช เด่นธรรม ผกก.สน.สุทธิสาร ทราบเพื่อขอกำลังเสริมโดยประสานไปยัง สน.ใกล้เคียง คือ สน.พหลโยธิน และ สน.บางซื่อ รวมทั้งอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู และมูลนิธิไตรมิตร ประสมกำลังตั้งด่านสกัดและจัดชุดจับกุม


บริเวณหน้ามหาวิทยาลัยเซนต์จอห์น พบรถจักรยานยนต์หลายร้อยคัน

ผู้ขับขี่ส่วนใหญ่เป็นเด็กผู้ชายวัยรุ่น มีเด็กผู้หญิงซ้อนหลัง จอดเรียงรายเบิ้ลเครื่องเสียงดังสนั่นแสบแก้วหู ปิดเส้นทางทั้งทางขนานและช่องทางด่วนด้านใน เพื่อใช้เป็นเส้นทางแข่งขันประลองความเร็ว นอกจากนี้ ยังมีรถกระบะ รถเก๋ง บรรทุกวัยรุ่นมาร่วมดูการแข่งขันกันอีกนับพันคน ทำให้รถราประชาชนที่ใช้เส้นทางมาจากห้าแยกลาดพร้าวและหน้าโรงเรียนหอวัง ไม่สามารถเคลื่อนตัวผ่านไปได้ ต้องจอดติดยาวเหยียด ขณะที่บรรดานักบิดป่วนเมืองพากันบีบแตรเบิ้ลเครื่องกันสนั่นถนน ทำให้ประชาชนที่อยู่ระหว่างพักผ่อนได้รับความเดือดร้อน โทร.แจ้งไปยังศูนย์วิทยุ 191 หลายร้อยสาย


หลังประเมินสถานการณ์ พ.ต.ต.อุดรชัยวางแผนสลายกลุ่มซิ่งป่วนเมือง

โดยใช้กำลังสายตรวจ สน.สุทธิสาร ตั้งด่านสกัดอยู่หน้าปั๊มปิโตรนัส ตรงข้าม นสพ.ไทยรัฐ กำลังสายตรวจ สน.พหลโยธิน ตั้งด่านสกัดอยู่ที่ห้าแยก ลาดพร้าว ขณะที่สายตรวจของ สน.บางซื่อ ตั้งด่านอยู่ บริเวณสี่แยกสุทธิสาร ปิดหัวปิดท้ายเส้นทางที่บรรดาวัยรุ่นยึดเป็นสนามแข่ง ก่อนใช้รถสายตรวจเปิดไฟวาบเข้าปิดล้อมตามแผนจับกุม ทำให้บรรดาแก๊งซิ่งถึงกับแตกฮือ ขี่จักรยานยนต์หลบหนีกันพัลวัน บางส่วนหนีเข้าซอยเล็กซอยน้อยริมถนนวิภาวดีรังสิต บางส่วนหนีเข้าไปช่อง ทางด่วน พร้อมตะโกนด่าเยาะเย้ยถากถาง รวมถึงท้าทายเจ้าหน้าที่ให้ตามไล่จับอีกด้วย


อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถยึดรถจักรยานยนต์แต่งซิ่งได้ทั้งหมด 31 คัน

จับกุมแก๊งนักบิดป่วนเมืองได้ 23 คน เป็นชาย 17 คน หญิง 6 คน เป็นเยาวชน 18 ราย ส่วนใหญ่ไม่พกบัตรประชาชน บางรายไม่มีใบอนุญาตขับขี่ และไม่มีเอกสารแสดงเป็นเจ้าของรถ เจ้าหน้าที่จึงควบคุมวัยรุ่นและรถจักรยานยนต์แต่งซิ่งส่งพนักงานสอบสวน สน.สุทธิสาร ดำเนินคดีข้อหาแข่งรถในทางราบ และร่วมสนับสนุนให้มีการแข่งรถต่อไป

พ.ต.ต.อุดรชัย ขุนพินิจ สวป.สน.สุทธิสาร กล่าวว่า

เรื่องนี้เป็นนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เนื่องจาก บรรดาแก๊งวัยรุ่นกวนเมืองทั้งหลายไม่ได้แข่งกันเฉยๆ บางคนพกพาอาวุธมาด้วย เมื่อรวมกลุ่มกันแล้วจะไปก่อคดีต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นชิงทรัพย์ ปล้นทรัพย์ ฉุดผู้หญิงตามท้องถนนไปข่มขืน บางทีอาจทำร้ายเหยื่อจนถึงขั้นเสีย ชีวิต

เห็นได้จากคดีที่ผ่านมา สำหรับผู้ถูกจับกุมส่วนใหญ่จะ เป็นเยาวชน

จึงขอฝากไปถึงพ่อแม่ผู้ปกครองให้ช่วยกันเคร่งครัดดูแลลูกหลานให้มากขึ้นกว่านี้ด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ตั้งแต่ช่วง 02.00 น. ของวันที่ 13 ส.ค.ที่ผ่านมา ทางศูนย์วิทยุผ่านฟ้า (191) ได้รับแจ้งมีกลุ่มจักรยานยนต์แต่งซิ่งออกมาวิ่งแข่งกวนเมืองนับ 1,000 กว่าคัน ทั้งฝั่งธนฯ และฝั่งพระนคร


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์