แก๊งตัดพะยูงอายุ 100 ปี เจอลมแรงพัดไม้ทับสายไฟดับทั้งหมู่บ้าน!

แก๊งตัดพะยูงอายุ 100 ปี เจอลมแรงพัดไม้ทับสายไฟดับทั้งหมู่บ้าน!


แก๊งตัดพะยูงอายุ 100 ปี มูลค่า 5 ล้าน
เจอลมแรงพัดไม้ทับสายไฟดับทั้งหมู่บ้าน! 


 เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 14 ต.ค. ร.อ.วรเชษฐ์ บุญริน ผบ.ร้อย ทพ.2301 พร้อมด้วย ร.อ.พรมวัชรินทร์ กอทอง ผบ.ร้อย ฉก.รส.อำนาจเจริญ ได้เข้าตรวจสอบที่ป่าชุมชนบ้านหนองแมงดา อ.ชานุมาน จ.อำนาจเจริญ หลังได้รับแจ้ง จาก น.ส.ทัศนวรรณ แพงพา อายุ 30 ปี ครูโรงเรียนบ้านหนองแมงดาว่า มีขบวนการมอดไม้พะยูง มาลักลอบตัดไม้พะยูงที่มีอายุเก่าแก่ถึง 100 ปี ขนาด 3 คนโอบ มีความสูงถึง 36 เมตร

 ที่เกิดเหตุพบพบไม้พะยูงถูกตัดออกเป็น 9 ท่อน ท่อนละ 4 เมตร อยู่บริเวณข้างป่าชุมชนบ้านหนองแมงดา คาดว่าขบวนการมอดไม้จะหลบหนีไปก่อนที่เจ้าหน้าที่จะมาถึง เนื่องจากมีชาวบ้านมาพบเห็นเสียก่อน

 ด้าน น.ส.ทัศนวรรณ แพงพา อายุ 30 ปี ครูโรงเรียนบ้านหนองแมงดา เปิดเผยว่า ต้นไม้พะยูงต้นนี้มีอายุถึง 100 ปี ซึ่งทางชาวบ้านเคยได้ให้พระมาบวชต้นไม้ดังกล่าวแล้ว เพราะเป็นต้นไม้ที่มีอายุยืนนานมีความสูงถึง 36 เมตร เป็นต้นเดียวที่ยังหลงเหลืออยู่ในบ้านหนองแมงดา แต่ก็ไม่วายถูกพวกขบวนการลักลอบตัดไม้มาทำลายจนได้

 ร.อ.วรเชษฐ บุญริน ผอ.ร้อย ทพ.2301 เปิดเผยว่า ดูจากเหตุการณ์แล้ว คาดว่าขบวนการมอดไม้นี้ จะไม่ใช่คนในพื้นที่ อีกทั้งน่าจะเป็นบุคคลที่ถูกจ้างวานมา อีกทั้งสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ขบวนการมอดไม้นี้ ไม่สามารถนำไม้ไปได้ เนื่องจากลมแรงทำให้ไม้ที่ตัดล้มทับสายไฟบนเสาไฟฟ้า ทำให้หมู่บ้านหนองแมงดาไฟดับทั้งหมู่บ้าน นานกว่า 30 นาที คาดว่าไม้มีมูลค่าไม่ต่ำกว่า 5-6 ล้านบาท 

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์