แก๊งคอลเซ็นเตอร์ใช้เบอร์ปปง.โทรหลอกเหยื่อโอนเงิน สูญกว่า 6.6 แสน

แก๊งคอลเซ็นเตอร์ใช้เบอร์ปปง.โทรหลอกเหยื่อโอนเงิน สูญกว่า 6.6 แสน


นางอศรสุดา พิทักษ์ธรรม อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 22 ซอย3 ถนนรามวิถี ต.บ่อยาง อ.เมือง จ.สงขลา ร้องเรียนผู้สื่อข่าวได้ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกให้โอนเงินจำนวน 665,000 บาท โดยมีผู้หญิงโทรศัพท์หมายเลข 061-3234998  แจ้งว่าธนาคารกสิกรไทย สาขาบ้านบึง จ.ชลบุรี ได้อนุมัติเงินกู้เรียบร้อยแล้ว ซึ่งตนไม่เคยกู้เงิน 

นางอศรสุดา กล่าวว่า ในเวลาใกล้เคียงได้มีผู้ชายอ้างชื่อร.ต.อ.ธวัชชัย อยู่สกุล ใช้ทำงานที่สำนักงานป้องกันและปราบปราการฟอกเงิน (ปปง.) โทรศัพท์เบอร์ 061-531-2332 มาหาอีกถามว่า จะให้ดำเนินการยอกเลิกเอกสารแทนหรือไม่สายหลุดไป ชายคนเดิมใช้เบอร์โทร 02-219-3600 โดยอ้างว่าเป็นเบอร์ของทางสำนักงาน ปปง.โทรมาอีกครั้ง บอกว่าเอกสารทั้งหมด ของน.ส.สุจิตรา ที่ใช้ในการกู้เงินนั้น มีความพัวพันกับการค้ายาเสพติด ถ้าจะอนุญาตให้ทำการยกเลิก ต้องให้รายละเอียด และให้พูดกับ พ.ต.อ.วรรณพงศ์ แทน

นางอศรสุดากล่าวว่าพ.ต.อ.วรรณพงศ์ให้คำแนะนำว่า ให้ถอนเงินออกจากธนาคาร เพราะนางสุจิตรา ถูกดำเนินคดีจะพัวพันถึงตนด้วย เงินจะถูกอายัดทั้งหมดทั้ง 4 ธนาคาร  ตนตกใจจึงตัดสินใจไปถอนเงิน และได้คุยกับ พ.ต.อ.วรรณพงศ์ ต้องให้ความร่วมมือกับทางราชการ เงินทั้งหมดต้องนำมารันตัวเลข เพื่อเก็บไว้เป็นหลักฐานและได้ให้เลขบัญชีโอนเข้า โดยบอกว่าได้ขอโค๊ตบัญชีจากธนาคารแห่งประเทศไทย เพื่อไว้เป็นหลักฐานเมื่อสิ้นสุดคดี 

จากนั้นตนได้โอนเงินตู้เอทีเอ็มของธนาคารกรุงไทย 8 รายการ เป็นจำนวน 665,000 บาท เข้าบัญชีนายเฉลิม ชมพู่ ธนาคารกรุงเทพ สาขาหน้าเมือง จ.ขอนแก่น และบัญชีนายศุภชัย กันใจ ธนาคารกรุงเทพ สาขาเทสโก้โลตัส อ.แม่สาย จ.เชียงราย

กระทั่งนางอศรสุดา กล่าวว่า ได้โทรศัพท์ไปที่เบอร์โทร 02-219-3600 ซึ่งเป็นเบอร์โทรของสำนักงาน ปปง.จริง พร้อมแจ้งว่าถูกหลอกให้ทำการโอนเงิน ทางเจ้าหน้าที่ ปปง. จึงได้แนะนำให้เอาสลิปโอนเงินให้แจ้งตำรวจเพื่อลงบันทึกประจำวัน เนื่องจากตนมีความเดือดร้อมมาก เพราะเงินทั้งหมดเก็บไว้เพื่อได้ใช้จ่ายในวัยชรา

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์