แกะรอยจับโจรว่าที่เจ้าบ่าวใช้มือถือเหยื่อโทรหาแฟน

ว่าที่เจ้าบ่าวตั้งแก๊งลักรถ จยย.-รถเก๋ง-รถตู้
 
ตระเวนก่อเหตุทั่วกรุง ตร.ตามแกะรอยใช้มือถือเหยื่อโทรหาแฟน เรียกสอบว่าที่เจ้าสาวความแตก ก่อนขยายผลรวบได้ 5 คน เผ่นหนีได้ 3 คน เผยทำมาแล้วกว่า 20 ครั้ง


เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 23 สิงหาคม

พล.ต.ต.อำนวย นิ่มมะโน ผบก.น.2 และ พ.ต.อ.เจริญ ศรีศศลักษณ์ รอง ผบก.น.2 ร่วมกันแถลงผลการจับกุม นายฐปกรณ์ เปลี่ยนหยวบ อายุ 18 ปี นายประเสริฐ สมสวย อายุ 20 ปี นายนรินทร์ ดอมขุนทด อายุ 22 ปี นายภูวดล ศรียางนอก อายุ 19 ปี และนายรัฐพล มีแก้ว อายุ 23 ปี ผู้ต้องหาร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน พร้อมของกลางรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นอัลติส สีบรอนซ์เทา ทะเบียน ศษ 5192 กรุงเทพมหานคร รถจักรยานยนต์ 3 คัน คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ค 2 เครื่อง เรือบังคับวิทยุ 2 ลำ และอื่นๆ รวม 14 รายการ


 ทั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 10 สิงหาคม ที่ผ่านมา

มีคนร้ายตระเวนทุบกระจกรถยนต์แล้วขโมยทรัพย์สินภายในรถที่จอดอยู่ในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ย่านบางเขน ต่อมาเจ้าหน้าที่สืบสวนจนจับกุมผู้ต้องหาได้ 5 คน และหลบหนีไปได้ 3 คน คือ นายประกิจ กลิ่นพยอม นายดิว และนายดา ไม่ทราบนามสกุล โดยทั้งหมดก่อเหตุลักทรัพย์ในรถยนต์มาแล้วในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล เมื่อได้ทรัพย์สินมาก็จะนำไปขายในย่านตะวันนาแล้วนำเงินไปเที่ยวเตร่


พล.ต.ต.อำนวย กล่าวว่า แก๊งนี้มีชื่อว่า "แก๊งเด็กซอยวัดเทพ"

เป็นชื่อที่ใช้ในกลุ่มแก๊งซิ่งรถจักรยานยนต์ มีนายฐปกรณ์ เป็นหัวหน้าแก๊ง โดยแก๊งนี้จะใช้ไขควงงัดกระจกแล้วล้วงเข้าไปเปิดประตูด้านใน จากการตรวจสอบพบว่า หนึ่งในแก๊งคนร้ายใช้โทรศัพท์มือถือของผู้เสียหายติดต่อไปหาผู้หญิงคนหนึ่ง จึงแกะรอยจนสามารถจับกุมคนร้ายได้ และเมื่อคนร้ายได้ทรัพย์สินมาก็จะนำไปขายหาเงินเที่ยวเตร่ตามสถานบันเทิง


ทั้งหมดเริ่มก่อเหตุด้วยการทุบกระจกขโมยทรัพย์สินในรถ

ก่อนจะขโมยรถจักรยานยนต์ จากนั้นจึงเปลี่ยนเป็นขโมยรถยนต์ และท้ายสุดได้ขโมยรถตู้ในหมู่บ้านชินเขต พื้นที่ สน.ทุ่งสองห้อง เพื่อนำไปใส่รถจักรยานยนต์ที่ขโมยมา โดยลงมือก่อเหตุในพื้นที่ บก.น.2 มาแล้วกว่า 20 ครั้ง ผบก.น.2 ระบุ
 

 ด้าน พ.ต.ท.สมศักดิ์ นิเต็ม สว.สส.บก.น.2 กล่าวว่า

แนวทางการสืบสวนพบว่า นายฐปกรณ์นำโทรศัพท์ของผู้เสียหายโทรติดต่อไปหาหญิงสาวคนหนึ่งซึ่งเป็นโอเปอเรเตอร์ของสำนักข่าวแห่งหนึ่ง จึงเชิญตัวมาสอบปากคำจนขยายผลจับกุมผู้ต้องหาทั้งหมด โดยแต่ละคนมีประวัติเกี่ยวข้องกับยาเสพติดทั้งเสพและมีไว้ครอบครอง ส่วนนายฐปกรณ์กำลังจะแต่งงานกับหญิงคนดังกล่าวในวันที่ 24 สิงหาคม


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์