เฮ!ใช้ไวแมกซ์หลัง ส.ค.


กทช.เผยเปิดรับฟังความคิดเห็นสาธารณะ"ไวแมกซ์" ก.ค.นี้ แย้มเปิดใช้ได้หลัง ส.ค.


วันนี้ (11 มิ.ย.) พ.อ.ดร.นที ศุกลรัตน์ กรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กทช.) เปิดเผยภายหลังประชุมรับฟังความคิดเห็นเฉพาะกลุ่ม (โฟกัส กรุ๊ป) เรื่องแนวทางการอนุญาตประกอบกิจการสื่อสารความเร็วสูงด้วยเทคโนโลยีไร้สาย (BWA) บนความถี่ 2.3 กิกะเฮิรตซ์ ว่า ทางเอกชนมีข้อคิดเห็นเรื่องระยะเวลาการประกอบกิจการ เนื่องจากต้องการให้ขยายเวลามากขึ้น

ซึ่งข้อเสนอแนะดังกล่าวจะถูกนำไปจัดทำรายละเอียด เพื่อเสนอให้คณะกรรมการพิจารณาเพิ่มเติม คาดว่าจะเปิดรับฟังความคิดเห็นทางสาธารณะได้ประมาณเดือน ก.ค.นี้ จากนั้นจะมีการเชิญชวนและเปิดรับคำขอรับการอนุญาตภายในเดือน ส.ค. โดยคิดว่าจะได้ผู้ได้รับใบอนุญาตภายในเดือน ก.ย. นี้ ทั้งนี้ในปีแรกของการให้บริการน่าจะมีอินเทอร์เน็ตครอบคลุม 25 % ของประเทศ

พ.อ.ดร.นที กล่าวต่อว่า ส่วนกรณีที่ กทช. กำหนดให้หน่วยงานใดก็ตามที่ถือครองคลื่นในช่วงดังกล่าวมากกว่า 30 เมกะเฮิรตซ์ ให้คืนคลื่นส่วนที่เหลือ เพื่อที่ ทาง กทช. จะได้นำไปจัดสรรต่อหรืออีกแนวทางให้ผู้ที่มีคลื่นความถี่บริหารจัดการโอนคลื่นดังกล่าว เพราะต้องการกระตุ้นให้นำคลื่นไปใช้งานให้เร็วที่สุด และหากดำเนินการด้วยการยึดคลื่น เกรงว่าต้องเข้าสู่กระบวนการพิจารณาของศาลซึ่งต้องใช้ระยะเวลา 3-5 ปี.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์