เฮียฮ้อ เผยเบื้องต้นรับคืนกล่อง อาร์เอสบอลโลก ไม่เกิน 1,590 บาท

เฮียฮ้อ เผยเบื้องต้นรับคืนกล่อง อาร์เอสบอลโลก ไม่เกิน 1,590 บาท

"เฮียฮ้อ" เผยเบื้องต้นรับคืนกล่อง "อาร์เอสบอลโลก" ไม่เกิน 1,590 บาท-แผนเยียวยาคลอดจันทร์นี้

 วันทนี่ 13 มิ.ย. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า  “เฮียฮ้อ” สุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหาร บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) แถลงข่าวมาตรการเยียวยาลูกค้ากรณีกล่องบอลโลก พร้อมให้สัมภาษณ์ชี้แจงเพิ่มเติมกรณีฟุตบอลโลก 2014 ที่อาร์เอส ฮอลล์ บมจ.อาร์เอส เมื่อ 13 มิ.ย.ที่ผ่านมา


 โดยเฮียฮ้อ ระบุว่า ทางอาร์เอสแถลงข่าวเป็นครั้งแรกหลังจากเหตุการณ์ความวุ่นวายเรื่องของการถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 2014 ที่บราซิล

ซึ่งที่ผ่านมาเรามีข้อมูลไม่มากพอ และยังมีความไม่ชัดเจนอยู่ในเรื่องของการถ่ายทอดสดทางฟรีทีวี เรื่องแรกอาร์เอสขอบคุณทางศาลปกครองกลาง ที่วินิจฉัยคดีอย่างรอบคอบ ซึ่งระบุว่ากฏมัสแฮฟ ของคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ไม่ชอบด้วยกฏหมายเนื่องจากอาร์เอสได้สิทธิ์ก่อนหน้ากฏดังกล่าวจะมีผล ซึ่งหลังจากมีความชัดเจนทางกสทช.ได้ประสานมาทางอาร์เอสเป็นการเร่งด่วนเพื่อนำฟุตบอลโลกแพร่ภาพทางฟรีทีวีตามบทบาทหน้าที่ของกสทช. ในส่วนนี้อาร์เอสยินดีให้ความร่วมมือเนื่องจากมีเจตนาดี จึงเร่งหาข้อสรุป 

 สำหรับเงินชดเชย 427.015 ล้านบาทซึ่งทางกสทช.ชดเชยรายได้นั้น ถือว่าได้ไม่คุ้มเสียเมื่อเทียบกับรายได้ที่เราคาดการณ์ไว้

เนื่องจากอาร์เอสจะต้องกันเงินส่วนนี้ไปเยียวยาลูกค้าในทุกประเภท ซึ่งทีมบริหารกำลังสรุปรายละเอียดและหารือกับกสทช.ต่อไป โดยคาดว่าจะประกาศมาตรการเยียวยาลูกค้าในวันที่ 16 มิ.ย.นี้ ซึ่งเบื้องต้นจะรับคืนกล่องมูลค่าสูงสุดไม่เกิน 1,590 บาท แต่อาร์เอสเชื่อว่าลูกค้าคงจะไม่ได้คืนทุกคนเนื่องจากกล่องเวิลด์คัพมีสิทธิประโยชน์ในส่วนของช่องเวิลด์คัพ ที่มีรีรัน และรายการจากฟีฟ่า รวมทั้งสามารถรับชมฟุตบอลลา ลีกา สเปน ฤดูกาล 2014/2015 ฟรีอีกด้วย

 ในตอนท้าย “เฮียฮ้อ” ยังตอบคำถามถึงแนวทางในการดำเนินงานด้านธุรกิจกีฬาในอนาคตอีกว่าในวันนี้ตนไม่ได้มีส่วนได้/เสียแล้ว

แต่ในฐานะนักธุรกิจยังยืนยันเหมือนเดิมว่าไม่เห็นด้วย เพราะเป็นการแทรกแซงและทำให้กลไกการตลาดผิดเพี้ยนจนอาจจะทำให้ลิขสิทธิ์ฟุตบอลโลกเป็นคอนเทนต์ที่มีมูลค่ารองลงมาอยู่ในอันดับ 2 หรือ 3 ในประเทศไทย โดยในอนาคตเอกชนจะวิ่งเข้าหาฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปกันหมดเพราะสามารถทำธุรกิจได้ ในส่วนของอาร์เอสเองยอมรับการจะได้สิทธิ์และความน่าสนใจในการนำลิขสิทธิ์มาทำธุรกิจลดน้อยลง

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์