เฮหลินปิงจีนยอมให้อยู่ไทยอีก2ปี


คมชัดลึก :คนไทยเฮ "หลินปิง" อยู่ไทยต่ออีก2 ปี หลังจีนยอมตกลงตามตำร้องขอของไทย เผยรอจีนนัดวันทำสัญญาอย่างเป็นทางการ คาดไม่เกิน 1 เดือน ด้านสนวสัตว์เชียงใหม่เตรียมจัดงานฉลองใหญ่พร้อมงานวันเกิดอายุครบ 2 ปี

 เมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ ที่สวนสัตว์เชียงใหม่  นายประเสริฐศักดิ์  บุญตระกูลพูนทวี  หัวหน้าโครงการวิจัยและจัดแสดงแพนด้าแห่งประเทศไทย สวนสัตว์เชียงใหม่  เปิดเผยว่า   ได้รับข่าวดีอย่างไม่เป็นทางการจากเจ้าหน้าที่ในระดับปฏิบัติงานของสมาคมอนุรักษ์สัตว์ป่าจีนและเจ้าหน้าที่กระทรวงป่าไม้จีนเกี่ยวกับ เอกสารข้อตกลงร่วมของสองฝ่ายได้จัดทำเสร็จเรียบร้อยแล้ว มีเงื่อนไขที่ทางการจีนอนุญาตให้หลินปิงได้อยู่ต่ออีก 2 ปี  ซึ่งขณะนี้ฝ่ายจีนได้จัดส่งให้ผู้บริหารระดับสูงขึ้นไปกำหนดวันประกาศอย่างเป็นทางการอีกครั้ง เพื่อนัดหมายการลงนามในสัญญาของสองฝ่ายคาดว่าจะไม่เกิน 1 เดือนข้างหน้านี้


นายประเสริฐศักดิ  กล่าวต่อว่า  ในการฉลองข่าวดีก็จะต้องมีการเตรียมงานกัน  โดยนายโสภณ ดำนุ้ย ผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์ และนายธนภัทร พงษ์ภมร ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ให้นโยบายว่าน่าจะจัดงานฉลองใหญ่และผูกโยงกับการจัดงานวันเกิดในช่วงที่หลินปิงมีอายุครบ 2 ปีพอดีในเดือนพฤษภาคมที่จะถึงนี้ ซึ่งจะเน้นทั้งนิทรรศการ สันทนาการ และบันเทิงอย่างเต็มที่กับข่าวดีที่เกิดขึ้น




เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์