เฮสั่งตรึงราคาค่าโดยสารลดภาระประชาชน

เฮสั่งตรึงราคาค่าโดยสารลดภาระประชาชน

วันนี้ ( 29 มี.ค.) เวลา 12.00 น. ที่รัฐสภา นายเจือ ราชสีห์ ประธานคณะกรรมาธิการการคมนาคม สภาผู้แทนราษฎรพร้อมคณะแถลง

ภายหลังการประชุมเพื่อพิจารณาศึกษาการขึ้นอัตราค่าโดยสารของบริษัทขนส่ง จำกัด และองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ ว่า กรรมาธิการได้เชิญนายศรศักดิ์ แสนสมบัติ รองปลัดกระทรวงคมนาคมในฐานะประธานคณะกรรมการควบคุมการขนส่งทางบกกลาง นายโอภาส เพชรมุณี ผอ.องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพและตัวแทนบริษัทขนส่งมาให้ข้อมูล โดยผลการประชุม กรรมาธิการมีมติยืนยันให้กระทรวงคมนาคมและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งหมดตรึงราคาอัตราค่าโดยสาร เพื่อไม่ให้เป็นการเพิ่มภาระแก่พี่น้องประชาชนออกไปโดยไม่มีกำหนดระยะเวลา เนื่องจากเห็นว่าผู้ประกอบการยังพอรับมือได้กับมือกับต้นทุนพลังงานที่สูงขึ้นในขณะนี้ได้


ขณะที่ประชุมได้ตั้งข้อสังเกตว่าการปรับขึ้นอัตราค่าโดยสารในแต่ละครั้ง จะปรับราคาขึ้นเมื่อราคาพลังงานเพิ่มสูงขึ้น ทำให้ผู้โดยสารเดือดร้อนแต่ผู้ประกอบการได้กำไรเพิ่มขึ้น โดยวันที่ 25 เม.ย.กรรมาธิการจะเชิญผู้เกี่ยวข้องมาหารือและชี้แจงต่อที่ประชุมเพื่อหามาตรการที่เหมาะสมอีกครั้ง


ประธานกรรมาธิการการคมนาคม กล่าวอีกว่า

กรรมาธิการหลายคนได้เสนอว่าหากผู้ประกอบการใช้มาตรการหยุดวิ่งรถให้บริการเพื่อต่อรองราคาโดยสาร จะขอให้หน่วยงานที่รับผิดชอบยกเลิกสัมปทานหรือมีมาตรการอื่นในการดำเนินการเพื่อให้เกิดประโยชน์แก่ประชาชนมากที่สุด และได้ย้ำให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้มงวดจัดให้มีการอบรมกับผู้ขับรถโดยสารสาธารณะต้องระมัดระวังภัยอุบัติเหตุและจำกัดการใช้ความเร็วตามที่กฎหมายกำหนด


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์