เฮ !ขรก.กระทรวงยุติธรรม เข้าทำงาน4ก.พ.

เฮ !ขรก.กระทรวงยุติธรรม เข้าทำงาน4ก.พ.

“พุทธะอิสระ”ไฟเขียวขรก. “กระทรวงยุติธรรม”เข้าทำงานพรุ่งนี้ ยกเว้นดีเอสไอ ประสานกำลังทหาร 1 กองร้อยร่วมตั้งจุดตรวจ

เมื่อวันที่ 3 ก.พ. เวลา 15.00 น. นายธวัชชัย ไทยเขียว รองปลัดกระทรวงยุติธรรม พร้อมด้วย พ.ท.กฤตวิทย์ วิยาภรณ์ผบ.ปตอ.พัน 5
 
เดินทางเข้าพบกับหลวงปู่พุทธะอิสระ เพื่อหาข้อยุติการเปิดพื้นที่ศูนย์ราชการ อาคารเอ ให้ข้าราชการบางส่วนเข้ามาปฏิบัติงาน โดยผลการหารือได้ข้อสรุปว่าจะเปิดให้ข้าราชการ เข้ามาทำงานได้บางส่วนเริ่มตั้งแต่วันพรุ่งนี้(4 ก.พ.) แต่มีเงื่อนไขให้ข้าราชการและผู้มาติดต่อให้ใช้ประตูเข้า-ออก เพียงประตูเดียวซึ่งเป็นประตูส่งของ และอนุญาตให้ใช้เส้นทางเข้า-ออกเฉพาะด้านข้างอาคารเพียงเส้นทางเดียวในการเดินทางเข้ามา

ทั้งนี้ในส่วนของเงื่อนไขเกี่ยวกับการรักษาความปลอดภัย พ.ท.กฤตวิทย์ กล่าวว่า

 จะวางกำลังทหาร เพื่อรักษาความปลอดภัยพื้นที่ร่วมกับเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของอาคารจำนวน1 กองร้อย 150 นาย โดยจะกระจายกำลังประจำ 3 จุดหลักคือ ประตูเข้า-ออก ลานจอดรถ และตั้งจุดสังเกตการณ์บริเวณดาดฟ้าอาคารเพื่อป้องกันไม่ให้มีบุคคลไม่หวังดีแฝงตัวขึ้นไปก่อเหตุร้าย โดยในพื้นที่อาคารแต่ละหน่วยงานจะถูกปิดล็อคไม่ให้ใช้เส้นทางเชื่อมต่อกัน โดยเฉพาะบริเวณชั้น 2 ที่สามารถเชื่อมต่อไปดีเอสไอ

ด้านรองปลัดกระทรวงยุติธรรม กล่าวว่าหน่วยงานในสังกัดกระทรวงยุติธรรม ที่จะเข้าปฏิบัติหน้าที่มี 5 หน่วยงาน จำนวน 1,539 คน ส่วนผู้มาติดต่อคาดว่าจะมีวันละไม่เกิน 200 คน โดยเจ้าหน้าที่ที่จะเข้ามาปฏิบัติงาน ต้องแสดงบัตรข้าราชการ ส่วนผู้มาติดต่อต้องระบุหน่วยงานที่ต้องการเข้าพบให้ชัดเจน พร้อมแลกบัตรผู้มาติดต่อ และต้องมีลายเซ็นต์ของเจ้าหน้าที่ที่เข้าพบให้การรับรองมาด้วยโดยข้าราชการที่เข้ามาทำงานจะประกาศกำหนดเวลาออกงานไม่เกิน 18.00 น.เท่านั้น เพื่อสะดวกในการรักษาความปลอดภัย ทั้งนี้ประตูที่ใช้เข้า-ออกจะมีกล้องวงจรปิดของอาคารบันทึกภาพตลอด 24 ชั่วโมง จึงขอให้การรับรองความปลอดภัยอย่างเต็มที่

ขณะที่หลวงปู่ฯกล่าวว่าเมื่อได้รับการรับรองเงื่อนไขในการเข้ามารักษาความปลอดภัยจากทหาร ก็ไม่มีเหตุผลที่จะไม่เปิดพื้นที่ให้ข้าราชการ เข้ามาทำงาน

โดยข้าราชการ ที่อนุญาตให้เข้ามาทำงานจะมีเฉพาะส่วนงานที่ต้องบริการให้ความช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อนเท่านั้นอย่างไรก็ตาม หากมีเหตุรุนแรงเกิดขึ้น ก็มีข้อตกลงชัดเจนว่า อาตมาก็จะขอให้ปิดศูนย์ราชการอีกครั้งทันที ทั้งนี้คาดว่าหากเปิดพื้นที่ศูนย์ราชการ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ก็จะพิจารณาขยายพื้นที่การจราจรเพิ่มเติมเพื่อลดปัญหาการจราจรติดขัดให้มากขึ้นด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังได้ข้อยุติแผนการเปิดพื้นที่ศูนย์ราชการอาคารเอ รองปลัดกระทรวงยุติธรรม และผบ.ปตอ.พัน 5
 
ได้นำหลวงปู่ฯเดินทางไปสำรวจพื้นที่เพื่อให้เกิดความมั่นใจสำหรับหน่วยงานที่จะเปิดให้บริการประชาชน ประกอบด้วยสำนักปลัดกระทรวงยุติธรรม กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ การคุมประพฤติกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนกรมบังคับคดี ส่วนสำนักงานรัฐมนตรี และกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ)ยังไม่เปิดให้บริการ.




เฮ !ขรก.กระทรวงยุติธรรม เข้าทำงาน4ก.พ.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์