เอ็มดีไทยพาณิชย์ แจงรับ นศ.ทุกสถาบันร่วมงาน

เอ็มดีไทยพาณิชย์ แจงรับ นศ.ทุกสถาบันร่วมงาน

เอ็มดีไทยพาณิชย์ ออกหนังสือขอโทษ กรณีความบกพร่องในประกาศรับสมัครงาน พร้อมตั้งกรรมการสอบวินัย ยืนยัน เอกสารระบุเกณฑ์รับพนักงาน แบ่ง 3 กลุ่ม มหาวิทยาลัย ไม่ใช่ของธนาคาร

จากกรณีที่ธนาคารไทยพาณิชย์ ได้ลงประกาศรับสมัครงาน บนเว็บไซต์ จัดหางานในตำแหน่งที่ปรึกษาทางการเงินฝึกหัด (Financial Advisor Trainee)

ซึ่งเป็นตำแหน่งงานเฉพาะทาง และมีการระบุชื่อมหาวิทยาลัย 14 แห่ง นายญนน์ (ยน) โภคทรัพย์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ได้ออกแถลงการณ์ ขออภัยในความบกพร่องที่เกิดขึ้น และได้มีคำสั่งให้ยกเลิกและนำประกาศฯ นั้นออกจากทุกสื่อ พร้อมทั้ง ตั้งคณะกรรมการสอบสวนทางวินัยเกี่ยวกับกรณีดังกล่าวแล้ว พร้อมทั้งได้กำชับผู้ที่เกี่ยวข้องให้ดูแลและป้องกันมิให้เกิดกรณีเช่นนี้อีก

ส่วนเอกสาร ที่ระบุ เกณฑ์การรับพนักงานใหม่ ที่แบ่งกลุ่มมหาวิทยาลัยออกเป็น 3 กลุ่ม ซึ่งเผยแพร่บนสื่อสังคมออนไลน์นั้น ทางธนาคารฯ ขอปฏิเสธว่า ไม่ใช่เอกสารของธนาคารฯ


ปัจจุบันธนาคารไทยพาณิชย์มีพนักงาน กว่า 22,000 คน เป็นผู้สำเร็จการศึกษาจากหลากหลายมหาวิทยาลัยทั่วประเทศ จากข้อมูลสถิติตั้งแต่ปี 2557 จนถึงเดือนพฤษภาคม 2558 ธนาคารฯ ได้รับพนักงานใหม่ 4,348 คน จากหลายสถาบัน ซึ่งยืนยันได้ว่า ธนาคารฯ ให้ความสำคัญและเห็นคุณค่าของบัณฑิตจากทุกสถาบันโดยไม่มีการแบ่งแยก

สำหรับนโยบายความร่วมมือกับสถาบันการศึกษาต่างๆ นั้น
ธนาคารฯ เปิดโอกาสให้ผู้สำเร็จการศึกษาจากทุกสถาบันการศึกษาได้เข้าทำงาน รวมถึงการสนับสนุนผ่านโครงการต่างๆ จำนวนมาก

ที่มา nationtv

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์