เอแบคโพลชี้คนไทยไม่รูัใครเป็นหน.พรรคพท.

ภาพประกอบจาก อิืนเตอร์เน็ตภาพประกอบจาก อิืนเตอร์เน็ต


วันที่ 8 มิ.ย. สำนักวิจัยเอแบคโพล มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ สำรวจเรื่อง ใครคือหัวหน้าพรรคเพื่อไทย และความกังวลต่อมารยาทผู้ดีของรัฐมนตรีในรัฐบาลยิ่งลักษณ์Ž จากประชาชนใน 17 จังหวัดของประเทศ จำนวน 1,989 ตัวอย่าง ระหว่างวันที่ 3-7 มิ.ย. พบว่า 

ร้อยละ 78.5 ไม่ทราบว่าใครเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทย และระบุผิดว่าเป็นบุคคลอื่น อาทิ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร และนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ ขณะที่ร้อยละ 90.8 ทราบและระบุถูกว่านายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ โดยร้อยละ 39.6 ระบุว่าความเป็นผู้นำของทั้ง 2 พรรคพอกัน 

นอกจากนี้ร้อยละ 61.7 ไม่ค่อยมั่นใจถึงไม่มั่นใจเลยเกี่ยวกับความเป็นอิสระของพรรคเพื่อไทย จากการแทรกแซงจากกลุ่มผลประโยชน์ เช่นเดียวกับร้อยละ 55.9 ที่ไม่ค่อยมั่นใจเกี่ยวกับความเป็นอิสระของพรรคประชาธิปัตย์ จากการแทรกแซงของกลุ่มผลประโยชน์ ขณะที่ร้อยละ 32 ยังระบุว่าพรรคเพื่อไทยมีความเป็นประชาธิปไตยมากกว่าพรรคประชาธิปัตย์ และร้อยละ 65.3 รู้สึกผิดหวังต่อการพูดจาไม่ดีของรัฐมนตรีภายใต้รัฐบาลชุดนี้ และร้อยละ 72.6 กังวลว่าพฤติกรรมดังกล่าวจะส่งผลต่อความประพฤติ และพฤติกรรมความรุนแรงต่อเด็กและเยาวชนในสังคม

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์