เอาจริง!ผช.ผบ.ตร.เข้มปราบเด็กแว๊นซิ่งกทม.

เอาจริง!ผช.ผบ.ตร.เข้มปราบเด็กแว๊นซิ่งกทม.

ผช.ผบ.ตร. ดีเดย์ปราบเด็กแว๊นทั่ว กทม.เที่ยงคืนวันนี้ แล้วรอประเมินผลใน 7 วัน

พล.ต.ท.เรืองศักดิ์ จริตเอก ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ดีเดย์ปราบเด็กแว๊น ตั้งแต่เที่ยงคืนวันนี้ ทั้งในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และรอยต่อจังหวัดปริมณฑล ประเมินผลภายใน 7 วัน

ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ตั้งแต่เที่ยงคืนวันนี้ จะเริ่มดีเดย์ปราบการแข่งรถจักรยานยนต์ในทางสาธารณะ หรือเด็กแว๊นอย่างจริงจัง
 
เนื่องจากก่อให้เกิดความเดือดร้อนรำคาญให้กับประชาชนทั่วไป โดยจะมุ่งเน้นพื้นที่กรุงเทพมหานคร และจังหวัดปริมณฑล 5 จังหวัด นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ สมุทรสาคร และนครปฐม โดยตำรวจจะบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด ด้วยการนำ พ.ร.บ.จราจรทางบก กฎหมายคุ้มครองเด็ก และ พ.ร.บ.มาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมมาบังคับใช้ ซึ่งหากพบการแข่งรถในทางสาธารณะจะมีการดำเนินคดี ทั้งกลุ่มเด็กแว๊น ผู้จัดสนับสนุนให้มีการแข่งรถ กองเชียร์ ร้านค้าแต่งรถ โดยจะดำเนินการให้เห็นผล ภายใน 7 วัน หากพบว่าท้องที่ใดปล่อยปละละเลย ระดับผู้กำกับการ เจ้าของพื้นที่จะต้องถูกพิจารณาโทษเป็นอันดับแรก

ขณะเดียวกัน ตำรวจจะเน้นป้องกันก่อนการแข่งรถ โดยเฉพาะถนน 10 สายที่ได้รับข้อมูลว่า มักมีการแข่งรถมากที่สุด

ได้แก่ ย่านคลองเตย ถ.รัชดาภิเษก ถ.เกษตร-นวมินทร์ ถ.กาญจนาภิเษก ถ.พระราม 4 ถ.วิภาวดีรังสิต ถ.เพชรบุรี ถ.รามอินทรา ถ.ราชพฤกษ์ เชื่อมต่อจังหวัดนนทบุรี ถ.บางนา-ตราด เชื่อมต่อจังหวัดสมุทรปราการ ถ.เพชรเกษม เชื่อมต่อจังหวัดนครปฐม


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์