เอกชนแนะรัฐบาล เร่งยกเลิกพรก.ฉุกเฉิน

นายประกิจ ชินอมรพงษ์ นายกสมาคมโรงแรมไทย  กล่าววันนี้ (15 เม..) ถึงผลกระทบจากการชุมนุมที่เกิดกับการท่องเที่ยวขณะนี้ว่า รุนแรง ไม่สามารถประเมินมูลค่าความเสียหายได้

ก่อนเข้าสู่ฤดูกาลท่องเที่ยว
(ไฮซีซั่น) ระหว่างเดือน ต..-.. รัฐบาลจึงควรเร่งฟื้นฟูการท่องเที่ยว เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวชาวจีน ญี่ปุ่น และเกาหลีใต้ ซึ่งเป็นตลาดใหญ่ นอกจากนี้ ให้เร่งยกเลิก พ...การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน เพื่อให้เกิดความเชื่อมั่นในสายตานักท่องเที่ยวต่างชาติ
 

รายงานอ้างธนาคาร แห่งประเทศไทย (ธปท.) รายงานภาวะการใช้จ่ายของประชาชน ว่าเริ่มเปลี่ยนแปลงหลังเศรษฐกิจไทยเข้าสู่ภาวะชะลอตัวในไตรมาสที่ 4 ของปี 2551

ยอดรวมการค้าปลีกผ่านร้านขายของชำ ร้านสะดวกซื้อ และห้างสรรพสินค้า เพิ่มขึ้นเพียงร้อยละ
7.2 ตรงข้ามกับยอดค้าปลีกตลาดนัด แผงลอย และตลาดสด ที่เพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 64.2 ชี้ได้ว่า ประชาชนหันมาซื้อสินค้าราคาถูกมากขึ้น ทั้งนี้ ยอดขายปลีกสินค้ามือ 2 ลดลงมากสุดถึงร้อยละ 50.3 เช่นเดียวกับสินค้าขายปลีกทางไปรษณีย์ ลดลงร้อยละ 33.8 สำหรับยอดนำเข้าสินค้าฟุ่มเฟือยในเดือน ม.. ลดลงร้อยละ 16.8 ชี้ว่า ประชาชนชะลอการใช้จ่ายเช่นกัน

นายปณิธาน วัฒนายากร รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ในฐานะ รักษาการ  โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี  กล่าวว่า ขณะนี้  นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมตรี  อยู่ระหว่างการรับฟังข้อมูลจากหน่วยข่าวกรองต่างๆ

เพื่อนำไปประกอบการพิจารณาว่า ควรจะมีการยกเลิกการประกาศใช้ พ
...การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินได้เมื่อใด  เบื้องต้น อาจต้องใช้เวลาอีกสักระยะ เนื่องจากยังพบว่า มีความเคลื่อนไหวของกลุ่มเสื้อแดงในพื้นที่ ที่มีการประกาศใช้ พ...การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินอยู่เป็นระยะ ๆ

 รักษาการ  โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวต่อว่า นายจักรภพ เพ็ญแข แกนนำกลุ่มเสื้อแดงที่อยู่ระหว่างหลบหนี ออกมาเปิดเผยกับ สำนักข่าวบีบีซีว่า จะดำเนินการใต้ดิน ต่อต้านรัฐบาลต่อไป 

ทำให้มีความจำเป็น ต้องคงกองกำลัง ในการทำหน้าที่รักษาความสงบต่อ หากเมื่อใด ที่หน่วยงานที่ทำหน้าที่รักษาความสงบ รายงานว่า สถานการณ์กลับคืนสู่ภาวะปกติ และสามารถบังคับใช้กฎหมายตามปกติได้แล้ว นายกรัฐมนตรีคงสามารถตัดสินใจ ยกเลิกการใช้ พ
...
การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ได้ทันที 

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์