เอกชนพร้อมดูแลนักท่องเที่ยวตกค้างสุวรรณภูมิ

วันนี้(26 พ.ย.) นายอภิชาติ สังฆอารี นายกสมาคมไทยธุรกิจการท่องเที่ยว(แอตต้า) เปิดเผยว่า

ขณะนี้ยังบอกไม่ได้ว่ามีนักท่องเที่ยวยกเลิกการจองแพ็กเกจเที่ยวไทยหรือไม่ เพราะเหตุการณ์ปิดสนามบินสุวรรณภูมิเพิ่งเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 25 พ.ย.ที่ผ่านมา และยังไม่ทราบว่าจะปิดนานแค่ไหน ส่วนความสูญเสียนั้นเกิดขึ้นอยู่แล้ว แต่ยังไม่อยากประเมินว่าเท่าไหร่ เพราะสนามบินสุวรรณภูมิถือเป็นเส้นเลือดใหญ่ ที่นำนักท่องเที่ยวเข้าประเทศ สิ่งที่แอตต้าทำได้ตอนนี้คือ การดูแลนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ยังติดค้างอยู่

'ตลอดคืนที่ผ่านมา นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา ได้ติดต่อมาต่อเนื่อง ให้ทางแอตต้าช่วยดูแลนักท่องเที่ยว โดยกระทรวงฯ พร้อมของบประมาณมาช่วยเหลือนักท่องเที่ยวอย่างเต็มที่ เช่น ค่าที่พัก สำหรับนักท่องเที่ยวที่ยังติดอยู่ และค่าเดินทาง เป็นต้น' นายอภิชาติ กล่าว


นายอภิชาติ กล่าวต่อว่า

ทั้งนี้แอตต้าได้ติดต่อไปยังกระทรวงต่างประเทศด้วย โดยระบุว่าหากมีนักท่องเที่ยวต่างชาติแจ้งขอความช่วยเหลือไปยังสถานทูตของประเทศตัวเอง สามารถประสานงานมาได้ แอตต้าพร้อมเข้าไปดูแลนักท่องเที่ยวเหล่านั้น
ขณะเดียวกันได้เตรียมรถบัสไว้ 4-5 คัน เพื่อรอรับนักท่องเที่ยวต่างชาติบางส่วนที่เดินทางเข้ามากับสายการบินไทยที่นำนักท่องเที่ยวมาลงที่สนามบินดอนเมือง ในจุดที่รถของทางสนามบินลำเลียงนักท่องเที่ยวมาส่ง

ด้าน นายสุรพงษ์ เตชะหรูวิจิตร อุปนายกสมาคมโรงแรมไทย กล่าวว่า
 
สมาคมฯ ได้แจ้งให้สมาชิกทราบเกี่ยวกับความคืบหน้าสถานการณ์ปิดสนามบินอย่างต่อเนื่อง สำหรับความเสียหายนั้นยังไม่อยากพูดถึงขณะนี้ เพราะอยากเน้นดูแลนักท่องเที่ยวที่ตกค้างอยู่ก่อน โดยได้ขอให้สมาชิกช่วยดูแลนักท่องเที่ยวที่ยังตกค้างอย่างดี และสมาคมฯ อยากขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง(ตม.) และกรมศุลกากร ส่งเจ้าหน้าที่ไปเพิ่มที่สนามบินดอนเมือง เพราะขณะนี้มีเที่ยวบินระหว่างประเทศมาลงที่นี่มาก แต่สนามบินดอนเมืองยังไม่พร้อมรองรับ.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์