เห้ยเอาจริงดิ?!เก็บไม้จากข้างทางมาซ่อมบ้าน ติดคุก 16 เดือน!!

เห้ยเอาจริงดิ?!เก็บไม้จากข้างทางมาซ่อมบ้าน ติดคุก 16 เดือน!!


8 ก.พ. นางฟองจันทร์ ศรีบุญเรือง อายุ 55 ปี และ นางสาวกชกร วังใต้ อายุ 26 ปี มารดา และภรรยา ของพลทหารสัจพันธุ์ จารณา อายุ 23 ปี ชาวจังหวัดลำปาง ได้ร้องเรียนขอความเป็นธรรม ให้กับ พลทหารสัจพันธุ์ ภายหลังจากที่ พลทหารสัจพันธุ์ ถูกกล่าวหา ว่าเป็นผู้ต้องหาคดีลักทรัพย์ ถูกศาลพิพากษาจำคุก 16 เดือน

นางฟองจันทร์ ได้เล่าถึงเรื่องราวว่า เมื่อประมาณต้นปี 2558 พลทหารสัจพันธุ์ ได้ทะเลาะกันกับเมียเก่า และได้ขี่มอเตอร์ไซต์ออกจากบ้านหายไป เมียก่าจึงไปแจ้งความให้ช่วยติดตามหาพลทหารสัจพันธุ์ และมอเตอร์ไซต์ พร้อมกล่าวหาว่าพลทหารสัจจพันธุ์ขโมยรถของตนเองไปแต่ความจริงแล้วรถมอเตอร์ไซต์คันนี้เป็นรถที่เช่าซื้อมาด้วยกัน พร้อมกันนี้เมียเก่ายังอ้างว่า พลทหารสัจพันธุ์ ไปขโมยไม้ของโรงน้ำตาลมาไว้ที่บ้าน ซึ่งนางฟองจันทร์กล่าวต่อว่าไม้นั้น พลทหารสัจพันธ์ และเมียเก่าก็เป็นผู้นำมาด้วยกัน ซึ่งไม้นั้นทั้งสองเก็บมาจากข้างทาง แต่เมื่อตำรวจมาที่บ้านก็ได้ยึดไม้ แผ่นนั้นไป ซึ่งเป็นไม้แปรรูปยาวประมาณ 2 เมตรกว้างประมาณ 1 คืบ

จากนั้นตำรวจก็ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่าลักทรัพย์ของโรงงานน้ำตาล ซึ่งพลทหารสัจพัน ก็ให้การปฏิเสธมาโดยตลอดและเนื่องจากตนเองไม่มีทรัพย์สินไม่มีเงินที่จะจัดว่าจ้างทนายความ สุดท้ายพลทหารสัจจพันธุ์ก็ถูกตัดสินจำคุก 16 เดือนโดยไม่รอลงอาญา ต้นเองจึงอยากจะออกมาร้องขอความเป็นธรรมให้กับพลทหารสัจจพันธุ์

ต่อมา นายเอกสิทธิ์ มานะรุ่งโรจน์ หรือที่รู้จักกันในนาม ทนายโจ้ ได้ยื่นมือเข้ามาช่วย และพยายามติดต่อ ทำเรื่องขอประกันตัว พลทหารสัจจพันธุ์ เพื่อมาพิสูจน์ความจริงกันในชั้นศาลอุทธรณ์ แต่เนื่องด้วยครอบครัวยากจนจึงไม่มีเงินหรือหลักทรัพย์ ที่จะมาประกันตัว จึงจำเป็นที่จะต้องเช่าหลักทรัพย์มาประกันตัว พลทหารสัจจพันธุ์ ครอบครัวจึงได้นำบานประตูซึ่งติดอยู่ที่หน้าบ้านห้องนอนและห้องน้ำซึ่งเป็นไม้สักไปขายได้เงินมา 1,000 บาท และเงินที่เก็บหอมรอมริบไว้ พร้อมทั้งหยิบยืมเพื่อนบ้านรวบรวมแล้วได้ 10,000 บาท จากนั้นต่อมานายเอกสิทธิ์ได้นำเรื่องราวของตน ลงในโลกโซเชียล facebook เพื่อขอความช่วยเหลือและรับบริจาค จากสังคมออนไลน์ซึ่งขณะนี้รวบรวมได้อีกประมาณ 10,200 บาท

จึงอยากอยากวิงวอน ให้หน่วยงานต้นสังกัด ของ พลทหารสัจพันธุ์ ที่อดีตลูกชายตนเองสังกัดอยู่ ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือ ในทางคดี เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ ให้กับพลทหารสัจพันธุ์ และครอบครัว สำหรับ พลทหารสัจพันธุ์ จารณา อายุ 23 ปี อดีต เป็นพลทหาร ประจำการอยู่ที่ ฐานไอร์กาแซ ร้อย .ร.1721 ฉก.37 นราธิวาส


ขอบคุณที่มา > >77jowo

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์