เห็ดโคน-เห็ดสวรรค์ รายได้ดี-กิโลฯละ 500 บาท

เห็ดโคน-เห็ดสวรรค์ รายได้ดี-กิโลฯละ 500 บาท


สุพรรณฯ แห่หาเห็ดโคน-เห็ดสวรรค์ขาย รายได้ดี-กิโลฯละ 500 บาท

 วันที่ 8 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านบ้านพุน้ำร้อน ตำบลด่านช้าง อำเภอด่านช้าง จังหวัดสุพรรณบุรี ออกหาเห็ดโคนในป่ามาจำหน่ายแก่ประชาชนและนักท่องเที่ยวกันเป็นจำนวนมากสร้าง รายได้เป็นกอบเป็นกำแก่ชาวบ้านบ้านพุน้ำร้อน เพราะขณะนี้เป็นช่วงที่เห็ดโคนกำลังขึ้น ซึ่งมีราคาสูงถึง 500 บาทต่อ 1 กิโลกรัมแล้ว

 นายพานทอง ชาวบ้านตำบลหนองมะค่าโมง เปิดเผยว่า ขณะนี้ชาวบ้านพานพุน้ำร้อนจำนวนมาก ออกเดินทางหาเห็ดโคนเพื่อมากินเองในครัวเรือน และจำหน่ายให้แก่ประชาชนนักท่องเที่ยว ซึ่งสามารถสร้างรายได้ให้แก่ประชาชนจำนวนมากในช่วงนี้ เพราะปีนี้เห็ดโคนขึ้นมากกว่าทุกปี ตนก็เดินทางไปซื้อเห็ดโคนจากชาวบ้านบ้านพุน้ำร้อนที่ขึ้นไปหาของป่ามาในราคา กิโลกรัมละ 400 บาท เพื่อมาประกอบอาหารเพราะ 1 ปี มีครั้งเดียว

 นาง สาวสมหมาย เปิดเผยว่า ตนซื้อเห็ดโคนมาจากอำเภออู่ทอง ทราบว่าเป็นเห็ดโคนของทางจังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งผู้นิยมกินเห็ดโคน เชื่อว่าจะมีรสชาติดีกว่าเห็ดที่อื่นเนื่องจากเป็นดินทรายดินภูเขาและมีรส ชาติหวานกรอบ แต่ต้องผ่านขั้นตอนการล้างด้วยแปรงสีฟันทีละต้น โดยการแปรงตามยาวของต้นเห็ดโคน เมื่อนำไปต้มจะได้ไม่มีทรายติดมาในเห็ด ซึ่งขณะนี้อำเภออู่ทองขายเห็ดโคนในราคากิโลกรัมละ 500 บาท

 ผู้สื่อ ข่าวรายงานว่า สำหรับในตลาดอำเภออู่ทอง ตลาดอำเภอด่านช้างและริมถนนในอำเภอด่านช้าง ช่วงเช้าจนกระทั่งสาย จะมีการนำเห็ดมาวางขายให้แก่ประชาชนนักท่องเที่ยวที่เดินทางผ่านไปมา และคาดว่าจะมีเห็ดโคนขายไปอีกช่วงหนึ่งเท่านั้น ซึ่งประชาชนส่วนใหญ่เชื่อว่าเห็ดโคนเป็นเห็ดสวรรค์ที่ 1 ปีต้องหากินให้ได้ 1 ครั้ง

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์